chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn rộp sinh dục có tái phát không?

Ngày đăng : 05-03-2023 | Lượt xem : 103

Một trong những vấn đề khiến cho mọi người lo lắng khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục là khả năng dễ tái phát. Vậy mụn rộp sinh dục có tái phát không? mụn rộp sinh dục tái phát do đâu? làm thế nào để ngăn chặn? cách điều trị như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG MỤN RỘP SINH DỤC Ở NAM VÀ NỮ

Herpes sinh dục chủ yếu lây qua quan hệ tình dục và đa số bệnh nhân bị bệnh do HSV-2 gây nên. Tuy nhiên, gần đây tỷ lệ bệnh do HSV-1 tăng lên do quan hệ miệng – sinh dục.  

– Thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục thường khoảng 3 – 5 ngày. Trước khi có biểu hiện tổn thương da và niêm mạc, tổn thương khởi đầu bằng cảm giác khó chịu, nóng rát ở vùng bị bệnh, sau đó xuất hiện một dát đỏ phù nề, trên có nhiều mụn nước. Các mụn nước thường đứng thành từng cụm, từ 2 – 10 mụn nước.

– Mụn nước vỡ nhanh khiến người bệnh đau đớn nhất là khi đi tiểu, cọ xát, vệ sinh. Sau khi mụn nước vỡ, vùng da để lại vết chợt tròn, đau rát; đối với nữ vị trí thường gặp nhất là ở vùng niêm mạc âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tiết dịch trong, có khi có mủ; đối với nam vị trí thường gặp là thân dương vật và rãnh quy đầu; bệnh có thể kéo dài 1 đến 2 tuần. 

– Ngoài ra, người bị mụn rộp sinh dục còn có biểu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu, có thể có rối loạn tiểu tiện.

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ TÁI PHÁT KHÔNG?

Trả lời cho câu hỏi mụn rộp sinh dục có tái phát không? Các chuyên gia y tế cho biết nhiễm HSV sinh dục có tỷ lệ tái phát cao.

Thực chất khi các nốt mụn rộp đã lành, lúc này virus Herpes mới chỉ tạm ẩn trong một thời gian, sau đó khoảng vài tháng tình trạng bệnh lại tái diễn. Tuy các nốt mụn rộp không còn trên da nhưng thực chất lúc này virus Herpes mới chỉ tạm ẩn trong một thời gian,  chúng vẫn tồn tại trong cơ thể sau đó khoảng vài tháng tình trạng bệnh lại tái diễn.

Những nguyên nhân khiến bệnh dễ tái phát bệnh mụn rộp sinh dục trở lại như: người bị stress; trong kỳ kinh nguyệt; bị suy nhược cơ thể; bệnh tật; kích ứng hay dị ứng da; người phải phẫu thuật; quan hệ tình dục không an toàn, không tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không dùng đúng thuốc, bỏ dở liệu trình điều trị,…

Khi bệnh tái phát người bệnh có hiện tượng bị sốt, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống, nổi mụn rộp ở cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,… Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, có mùi hôi,… 

Bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: vi khuẩn xâm nhập thông qua những nốt mụn vỡ có thể tấn công vào cơ quan sinh sản ở nam giới (tinh hoàn, mào tinh hoàn, túi tinh,…) và nữ giới (tử cung, buồng trứng,…), làm chức năng sinh sản suy giảm nghiêm trọng dẫn tới vô sinh.

Bệnh mụn rộp sinh dục 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN RỘP SINH DỤC THẾ NÀO? 

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục càng sớm càng tốt, càng có hiệu quả. Hiện nay có nhiều liệu trình để điều trị dự phòng đối với những bệnh nhân tái nhiễm Herpes sinh dục. Bạn cần thăm khám tại cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội uy tín để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Phương pháp nội khoa: Phương pháp nội khoa là phương pháp này được dùng trong trường hợp bệnh nhẹ. Các loại thuốc ức chế virus HSV thế hệ mới được sử dụng dưới dạng thuốc uống và thuốc bôi. Ngoài ra, còn có các thuốc có tác dụng làm lành tổn thương và ngăn chặn tái bệnh được sử dụng kết hợp.

Phương pháp hỗ trợ đốt mụn rộp: Phương pháp này được thực hiện bằng cách đốt điện, laser trực tiếp lên các vùng bị tổn thương để tiêu diệt và vô hiệu hóa virus hoặc có thể kết hợp đốt mụn rộp với dùng thuốc để giúp liệu trình điều trị bệnh mụn rộp đạt hiệu quả cao.

Phương pháp miên dịch gen sinh học: Hiện nay, liệu pháp miễn dịch INT được áp dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đây được xem là kỹ thuật tiên tiến, ngăn ngừa nguy cơ tái phát mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Để phòng ngừa Herpes sinh dục tái phát, các bác sĩ khuyến cáo điều quan trọng nhất, tuyệt đối không sinh hoạt tình dục với người bị bệnh. Khi bệnh đã khỏi, nếu có quan hệ tình dục cần bảo vệ bằng bao cao su. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ trong việc dùng thuốc, không tự ý thêm thuốc, ngưng thuốc,…

Cần tăng cường sức khoẻ bằng chế độ dinh dưỡng nhiều đạm, vitamin và chế độ nghỉ ngơi thích hợp, tránh stress.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN RỘP SINH DỤC Ở ĐÂU? 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến khám và chữa bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, sùi mào gà,…

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: Phòng khám xây dựng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi trong công tác khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xã hội, trong đó phải kể đến bệnh mụn rộp sinh dục.

 Cơ sở vật chất khang trang: Phòng ốc rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi, tạo không gian thoải mái. Các phòng bệnh đều được trang bị đầy đủ, phòng tiểu phẫu được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhà thuốc có đầy đủ thuốc được cấp phép sử dụng để phục vụ tốt cho cho quá trình điều trị bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Bảo mật thông tin an toàn: Tất cả thông tin của khách hàng được phòng khám bảo mật tuyệt đối an toàn để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

Chi phí điều trị: Công khai, minh bạch theo đúng quy định. Bác sĩ thông báo các hạng mục chi phí, có sự đồng ý của bệnh nhân thì mới tiến hành điều trị bệnh.

Nhân viên điều dưỡng có chuyên môn cao: Phòng khám có đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh, cùng đội ngũ y tá, điều dưỡng tận tình giàu tâm huyết với nghề.

Thời gian linh hoạt: Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, bao gồm cả ngày Lễ Tết, tạo điều kiện thuận lợi để mọi bệnh nhân sắp xếp thời gian hợp lý đến khám chữa bệnh.

Hy vọng với chia sẻ liên quan đến mụn rộp sinh dục có tái phát không ở trên sẽ giúp ích cho nhiều bệnh nhân trong việc chủ động hơn trong thăm khám và điều trị, từ đó sớm đẩy lùi bệnh kịp thời và hiệu quả hơn. Để được tư vấn bệnh lý, thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm, bệnh nhân có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được giải đáp nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h