chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn là bệnh gì?

Ngày đăng : 06-03-2023 | Lượt xem : 112

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn hay còn gọi Herpes hậu môn là bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường có các thương tổn như mụn nước, vết loét sau mụn nước vỡ và sưng hạch. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị mụn rộp sinh dục ở hậu môn trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC Ở HẬU MÔN LÀ GÌ?

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex ( HSV) gây ra. Virus HSV có thể gây ra các nốt mụn rộp ở nhiều vị trí như cơ quan sinh dục nam/ nữ, miệng và cả mụn rộp ở hậu môn.

– Herpes hậu môn là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó được truyền từ người này sang người khác thông qua quan hệ tình dục hoặc giao hợp không an toàn bằng đường hậu môn. Người bệnh có thể bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục ngay kể cả khi bạn tình của bạn chưa có dấu hiệu xuất hiện ở bên ngoài, bản thân họ cũng không biết rằng mình bị mắc bệnh.

– Cần chú ý, mụn rộp sinh dục cũng có thể lây qua đường máu, từ mẹ sang con, lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, Lây truyền khi tiếp xúc với vết thương hở người bệnh,…

– Bất cứ ai quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở hậu môn đặc biệt là những người có nhiều bạn tình, quan hệ với đối tượng là gái mại dâm, quan hệ đồng tính. Quan hệ với người bệnh khi sức khỏe và hệ miễn dịch suy yếu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG MỤN RỘP SINH DỤC Ở HẬU MÔN 

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác như nứt kẽ hậu môn, sùi mào gà ở hậu môn, bệnh trĩ… Hơn nữa, không phải triệu chứng mụn rộp sinh dục nào cũng rõ ràng do đó việc phát hiện và chẩn đoán gặp nhiều khó khăn trong gia đình.

Thông thường khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục hậu môn các triệu chứng sẽ xuất hiện và khởi phát sau khoảng 2 – 7 ngày. Các biểu hiện bệnh đợt đầu tiên có thể xuất hiện và kéo dài từ 15 đến 30 ngày. Một số các dấu hiệu mụn rộp sinh dục hậu môn mà bạn có thể gặp phải như:

Vùng hậu môn bị ẩm ướt gây ngứa ngáy

Khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh sẽ thấy vùng hậu môn đau rát

Vùng hậu môn có các nốt đỏ hoặc nốt mụn trắng. Sau một thời gian các nốt này sẽ vỡ ra gây đau rát và chảy máu. Các nốt này thậm chí không cần điều trị cũng đóng vảy và tự khỏi nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ lại phát triển và gây triệu chứng khó chịu

Thay đổi thói quen đi đại tiện

Mệt mỏi, sốt, buồn nôn, đau nhức cơ hoặc bị ớn lạnh

Tùy tình trạng của mỗi người mà các dấu hiệu mụn rộp sinh dục tại hậu môn sẽ khác nhau. Cho dù triệu chứng như thế nào người bệnh cũng không nên chủ quan mà cần có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC Ở HẬU MÔN NGUY HIỂM KHÔNG?

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn khiến người bệnh luôn đau rát, ngứa ngáy ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày.

Mụn rộp sinh dục hậu môn còn làm ảnh hưởng đến khả năng đi đại tiện, quá trình đào thải các chất cặn bã trong cơ thể gặp khó khăn. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết cũng như ảnh hưởng đến tiêu hóa

Đặc biệt, vùng hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, luôn ẩm ướt, quần lót dễ cọ xát nên các triệu chứng bệnh sẽ có nguy cơ bị viêm nhiễm thậm chí người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ bội nhiễm, lở loét, nhiễm trùng hậu môn, hoại tử hậu môn,…

Người bệnh bị mắc bệnh mụn rộp có thể tạo nên những vết thương hở trên da, điều này tạo điều kiện lây nhiễm HIV vào cơ thể. Khi người bệnh mắc đồng thời cả mụn rộp sinh dục và HIV thì nguy cơ biến chứng sẽ càng tăng cao hơn.

Mụn rộp sinh dục là bệnh dễ tái phát, các triệu chứng bệnh ngày càng nặng nề, hơn nữa virus lây lan sang cơ quan sinh dục còn dẫn tới biến chứng vô sinh nam/nữ, nữ tăng nguy cơ sảy thai, thai dị tật, sinh non,… cực kỳ nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở HẬU MÔN 

Để điều trị hiệu quả mụn rộp sinh dục ở hậu môn, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

– Nguyên tắc điều trị herpes sinh dục ở hậu môn nhằm giảm thời gian bùng phát, ức chế hoạt động virus HSV đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Phương pháp điều trị chính thường được chỉ định là dùng thuốc kháng virus giúp làm giảm triệu chứng của bệnh. Thuốc chữa mụn rộp sinh dục ở hậu môn thường dùng là thuốc uống, thuốc bôi.

– Lưu ý: bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần có sự hướng dẫn hoặc chỉ định từ bác sĩ để tránh gặp tác dụng phụ cũng như ngăn ngừa nguy cơ kháng thuốc. 

– Với những trường hợp mụn rộp sinh dục hậu môn nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ kết hợp thuốc kháng virus tiêm tĩnh mạch để rút ngắn thời gian tác động và ức chế virus nhanh nhất. Ngoài ra, hiện nay phương pháp đốt điện, đốt laser liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT cũng mang lại hiệu quả cao trong chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục ở hậu môn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là cơ sở y tế uy tín, có giấy phép hợp pháp chuyên khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục hậu môn, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai,…

Lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bệnh nhân sẽ được tận hưởng dịch vụ y tế cao cấp như:

Được thăm khám với bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Bác sĩ, nhân viên y tế luôn làm việc với thái độ tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, hết lòng vì sức khỏe người bệnh.

Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường khám chữa bệnh rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và văn minh.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng, phù hợp với thu nhập bình quân của người lao động. Mọi khoản phí đều niêm yết và minh bạch rõ ràng với người bệnh.

Phòng khám còn làm việc ngoài giờ linh hoạt từ 07:30 - 19:30, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nên mọi người dễ dàng sắp xếp thời gian đi khám bệnh sớm.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa mụn rộp sinh dục ở hậu môn. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh lý, chi phí hay muốn đặt hẹn khám, bạn có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h