chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn rộp sinh dục có ngứa không?

Ngày đăng : 07-03-2023 | Lượt xem : 126

Mụn rộp sinh dục có ngứa không? các dấu hiệu mụn rộp sinh dục là như thế nào? Đây là những câu hỏi nhiều bệnh nhân đặt ra. Bệnh mụn rộp sinh dục có tỉ lệ người mắc khá cao, bệnh cũng để lại những biến chứng nguy hiểm vì thế cần nắm rõ các biểu hiện bệnh. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn về bệnh lý này. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ NGỨA KHÔNG?

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất ở con người, do virus herpes simplex (herpes simplex virus – HSV) gây ra. Quan hệ tình dục là con đường lây truyền chủ yếu của virus. Sau khi đã lây nhiễm, virus sẽ trú ngụ lâu dài trong cơ thể và có thể tái phát nhiều lần.

– Mụn rộp sinh dục có ngứa không? Mụn rộp sinh dục có thể gây đau, ngứa hoặc các vết loét ở khu vực sinh dục. Tuy nhiên nhiều trường hợp nhiễm herpes hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu hoặc biểu hiện nào. Nhưng dù có triệu chứng hay không thì một người khi đã nhiễm herpes sẽ dễ dàng lây nhiễm cho người khác.

– Bệnh mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu có các biểu hiện là đau và ngứa, thường xảy ra trong khoảng 2 – 7 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm virus.
Sau vài giờ đến vài ngày, các mụn nước hoặc các nốt nhú bắt đầu xuất hiện trên niêm mạc vùng cơ quan sinh dục (như dương vật, bìu ở nam, hoặc âm đạo, bên trong cổ tử cung ở nữ) hoặc hậu môn (mông, đùi,…).

– Những mụn nước nếu mọc gần nhau và thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét. Các ổ loét này gây ra tình trạng ngứa, bỏng rát và đi kèm với cảm giác đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây ra hiện tượng rỉ dịch hoặc có chảy máu.

– Mụn rộp sinh dục nam có hiện tượng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, ở nữ giới là hiện tượng dịch tiết từ âm đạo ra nhiều hơn và có mùi hôi.

– Bệnh mụn rộp sinh dục không điều trị sẽ rất dễ tái phát bởi mặc dù các nốt mụn rộp đã vỡ ra, khô lại, da hồi phục nhưng virus HSV vẫn còn tồn tại trong cơ thể do đó bệnh sẽ dễ bộc phát trở lại và kéo theo hàng loạt biến chứng nặng nề.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Dù là nam hay nữ, khi mắc phải mụn rộp sinh dục mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống: Mụn rộp sinh dục gây đau rát khi quan hệ tình dục, giảm khoái cảm, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến việc tiểu tiện như tiểu đai, tiểu buốt,… Khi ổ loét vỡ nước thì người bệnh có thể đi tiểu ra dịch mủ hoặc máu khiến người bệnh đau đớn, suy giảm chất lượng cuộc sống, công việc.

Đối với nữ: Gây viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, vô sinh hiếm muộn. Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục dễ sinh non, trẻ sinh ra bị tổn thương não, mù mắt và tử vong.

Đối với nam: Mụn rộp sinh dục gây viêm màng não, biến chứng sang viêm trực tràng, ung thư dương vật, ung thư vùng bìu, tinh hoàn,…

Mắc các bệnh lây truyền qua con đường tình dục khác: Bị các vết loét vùng sinh dục làm tăng nguy cơ lây truyền hoặc bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua con đường tình dục khác, bao gồm cả HIV. Ngoài ra, nam/ nữ mắc bệnh mụn rộp sinh dục còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân,…

  Có thể thấy rằng, bệnh lý xã hội này thật sự nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân. Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh mụn rộp sinh dục, thì người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN RỘP SINH DỤC THẾ NÀO? 

– Sử dụng thuốc cho những trường hợp bị mụn rộp sinh dục ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đặc trị dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi,… để ức chế sự phát triển của virus HSV, ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng khó chịu của bệnh, giúp vết loét nhanh lành hơn, đồng thời hạn chế tái phát. 

– Đối với những phụ nữ đã từng bị bệnh mụn rộp sinh dục, nếu muốn có thai phải thông báo tình trạng bệnh với bác sĩ để được điều trị đúng chuyên khoa, tránh nguy cơ lây nhiễm cho bé

– Ứng dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT để khắc phục mụn rộp sinh dục giai đoạn nặng với nhiều ưu điểm nổi bật như hỗ trợ diệt khuẩn hiệu quả từ sâu bên trong, kích hoạt miễn dịch giúp phục hồi niêm mạc tổn thương nhanh chóng, đảm bảo an toàn, không đau, không ảnh hưởng đến các mô lành lân cận, hạn chế tái diễn bệnh trở lại,…

– Tại TP Vinh có nhiều cơ sở y tế chữa bệnh, trong đó Phòng khám đa khoa Lê Lợi là trung tâm y tế chuyên sâu về bệnh xã hội, chữa trị hiệu quả mụn rộp sinh dục bằng kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả cùng với đó là chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chất lượng đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong chữa trị các bệnh xã hội như: Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai,…

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc hiện đại, tối tân, được vô trùng sạch sẽ,… đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc điều trị bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu trong chữa bệnh mụn rộp sinh dục, có chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn nhiều năm đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước. 

Chi phí điều trị tuân thủ đúng theo quy định của Sở Y Tế, có bảng giá dịch vụ công khai minh bạch và tư vấn cho bệnh nhân rõ ràng trước khi điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, mô hình khám chữa riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, toàn bộ thông tin cá nhân bảo mật chặt chẽ.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mụn rộp sinh dục có ngứa không và cách khắc phục. Muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý, chi phí, dịch vụ y tế hay cần đặt hẹn online khám trước, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào khung chat để được hỗ trợ nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h