chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh herpes ở nam giới là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 07-03-2023 | Lượt xem : 169

Bệnh herpes ở nam giới hay còn gọi mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh lây nhiễm phổ biến qua đường tình dục. Người bị bệnh herpes không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng cả về sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Dưới đây là những thông tin về bệnh herpes nam giới, dấu hiệu và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH HERPES Ở NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Mụn rộp sinh dục nam (mụn rộp nam) hay còn gọi là Bệnh herpes ở nam giới là một trong những bệnh hoa liễu có mức độ nguy hiểm cao và có tỷ lệ gia tăng đáng báo động hiện nay. Bệnh do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên.

  Có 2 loại virut HSV đó là HSV1 và HSV 2. Trong đó:

  - HSV1 thường gây mụn rộp sinh dục ở quanh miệng, môi, mắt.

  - HSV2 thường chỉ gây bệnh ở bộ phận sinh dục, đôi khi ở hậu môn.

  - Theo thống kê, có hơn 90% trường hợp bị mắc bệnh herpes ở nam giới là do lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh ở mọi hình thức như qua âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Nam giới có nhiều bạn tình, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm,… là đối tượng dễ mắc bệnh.

  - Tuy tỷ lệ không cao nhưng bệnh hoa liễu này cũng lây qua một số con đường khác như: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh, tiếp xúc với các vết thương hở trên da, lây từ mẹ sang con,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH HERPES Ở NAM GIỚI 

Herpes ở nam giới gây ra tổn thương là các nốt mụn rộp. Mụn rộp sinh dục nam thường mọc ở các vị trí như thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, bẹn, bìu, trong lỗ niệu đạo,… có trường hợp xuất hiện ở mắt, miệng, hậu môn.

Thông thường, sau khi thời gian ủ bệnh khoảng từ 4 – 7 ngày kể từ thời điểm nhiễm virus HSV, nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bệnh herpes ở nam giới cụ thể là:

  – Nam giới sẽ có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát ở dương vật và xuất hiện những nổi mẩn đỏ ở xung quanh dương vật.

  – Sau đó, những mụn nhỏ ti li sẽ mọc lên từ những nốt mẩn đỏ này. Mụn ngày một lớn dần và mọc nhiều hơn theo chùm hoặc đơn lẻ, bọng nước, bên trong có mủ trắng.

  – Sau vài ngày, những mụn nước này sẽ vỡ ra gây lở loét, đau rát cho nam giới.

  – Những vết loét từ mụn rộp nam này có thể tự khô và lành lại nhưng sẽ tái phát liên tục và nghiêm trọng hơn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

  – Cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, giảm khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu rắt, trường hợp nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.

  – Ngoài ra, khi bị mụn rộp sinh dục nam, người bệnh còn xuất hiện những triệu chứng toàn thân như nhức đầu, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, đau cơ, sưng hạch bạch huyết, chán ăn..

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH HERPES Ở NAM GIỚI

Những biến chứng bệnh herpes ở nam giới rất nguy hiểm. 

Mụn rộp ở cơ quan sinh dục hay miệng,… khiến nam giới luôn có tâm lý mặc cảm, tự ti, xấu hổ, bị mọi người xa lánh, suy sụp tinh thần,… 

Mụn rộp nam lở loét, tiết dịch gây đau đớn, khó khăn cho nam giới trong mọi sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ tình dục.

Virus HSV còn dễ lây nhiễm lan rộng dẫn đến viêm nhiễm như viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm màng não, ung thư dương vật…

Bệnh herpes ở nam giới ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng bị yếu hoặc dị dạng, đe dọa đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh ở nam giới.

Mắc bệnh mụn rộp sinh dục nam cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV/AIDS,…

Nếu nam giới không phát hiện mình mắc bệnh có thể lây nhiễm bệnh qua bạn tình hoặc người thân qua tiếp xúc và sinh hoạt hằng ngày.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH HERPES Ở NAM GIỚI 

Chữa trị bệnh herpes ở nam giới cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Ngoài khám lâm sàng các bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm như: 

• Xét nghiệm dịch tiết từ vết loét: tìm siêu vi HSV

• Xét nghiệm máu: tìm kháng thể mà cơ thể tạo ra để chống lại siêu vi,…

Dựa vào từng mức độ nặng hoặc nhẹ của bệnh lý mà phương pháp điều trị bệnh herpes ở nam giới được áp dụng phù hợp như sau:

Điều trị bằng thuốc: Với tình trạng bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, làm lành tổn thương, ức chế sự phát triển của virus, ngăn ngừa bệnh lây lan từ đó cải thiện tình hình bệnh rõ rệt.

Công nghệ gene sinh học INT: Đây là kỹ thuật cải tiến mới, điều trị kết hợp giữa sóng điện cao tần cắt đứt chuỗi gen virus HSV, tiêu diệt sạch mầm bệnh, không hề đau đớn, làm lành tổn thương bề mặt nhanh chóng. Đồng thời kích thích tăng cường miễn dịch chuyên sâu, phục hồi bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Nhiễm HSV sinh dục cần được tư vấn điều trị cho bạn tình và phòng tránh nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Một trong những địa chỉ khám chữa bệnh bệnh herpes ở nam giới được nhiều bệnh nhân đến khám hiện nay tại TP Vinh đó là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

❖ Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong chữa trị các bệnh xã hội như: herpes, sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai,…

❖ Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc hiện đại, tối tân, được vô trùng sạch sẽ,… đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc điều trị bệnh.

❖ Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu trong chữa bệnh mụn rộp sinh dục, có chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn nhiều năm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước

❖ Chi phí điều trị tuân thủ đúng theo quy định của Sở Y Tế, có bảng giá dịch vụ công khai minh bạch và tư vấn cho bệnh nhân rõ ràng trước khi điều trị.

❖ Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, mô hình khám chữa riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, toàn bộ thông tin cá nhân bảo mật chặt chẽ.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được bệnh herpes ở nam giới là gì và điều trị thế nào. Để biết thêm chi tiết về bệnh lý hay muốn đặt hẹn khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào bảng tư vấn để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp một cách cụ thể, rõ ràng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h