chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Herpes sinh dục nữ biểu hiện như thế nào?

Ngày đăng : 07-03-2023 | Lượt xem : 133

Bệnh herpes sinh dục nữ là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến hiện nay. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, mụn rộp sinh dục nữ có thể để lại những biến chứng nặng nề. Cùng tìm hiểu rõ hơn biểu hiện bệnh herpes sinh dục nữ, tác hại và giải pháp khắc phục trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HERPES SINH DỤC NỮ LÀ BỆNH GÌ?

Herpes sinh dục nữ hay còn gọi mụn rộp sinh dục nói chung và mụn rộp sinh dục ở nữ nói riêng. Bệnh do virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây nên, làm nhiễm khuẩn đường sinh dục.

– Mụn rộp sinh dục nữ thường xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trong cơ quan sinh sản của nữ giới như âm đạo, âm hộ, niệu đạo hoặc cổ tử cung… Ngoài ra, còn có thể xuất hiện ở các khu vực khác ngoài âm đạo như bắp đùi, mông, mắt, miệng, môi,…

– Chị em mắc bệnh herpes sinh dục nữ thường là do: nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, virus sẽ truyền nhiễm sang cơ thể khi quan hệ tình dục thiếu an toàn qua âm đạo, hậu môn hay miệng, người khỏe mạnh được truyền máu từ người bị bệnh hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm với nhau. Bệnh mụn rộp sinh dục còn lây qua việc iếp xúc với vết loét, mụn rộp người bệnh, mẹ mắc bệnh herpes sinh dục truyền sang con,…

Các triệu chứng herpes sinh dục nữ chị em cần lưu ý: 

– Thường sau 2 – 7 ngày sau khi nhiễm virus HSV, chị em sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của mụn rộp nữ là đau và ngứa. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì những vết loét bắt đầu xuất hiện.

– Những vết loét này đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau. Sau vài ngày, những vết loét bị bọng nước, chứa mủ bên trong. Những nốt mụn nước này có thể mụn thành từng cụm, từng chùm hoặc đơn lẻ.

Nội dung đoạn văn bản của bạn (64)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

– Khi phát triển lớn các mụn nước này sẽ vỡ ra, chảy dịch, mủ hoặc máu gây đau rát dữ dội cho người bệnh, đặc biệt là lúc đi tiểu.

– Những vết loét từ mụn rộp nữ này có thể tự khô và lành lại sau đó 3 – 4 ngày nhưng sẽ tái phát liên tục và nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị kịp thời.

– Khí hư ra nhiều bất thường và đau ở vùng xương chậu. Triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn thành viêm vùng chậu, nhiễm nấm hoặc viêm cổ tử cung.

– Tổn thương trên niệu đạo, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Triệu chứng này cũng có thể dễ bị nhầm lẫn là rối loạn chức năng bàng quang hoặc mắc một số bệnh nhiễm trùng khác trong đường tiết niệu.

– Ngoài ra, chị em mắc mụn rộp sinh dục nữ còn có thể kèm theo một số triệu chứng khác như mệt mỏi, sốt, đau cơ, các hạch bạch huyết sưng lên, chán ăn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH HERPES SINH DỤC NỮ

Đối với phụ nữ khi mắc Herpes và không điều trị kịp thời sẽ rất dễ khiến bệnh tái phát nhiều lần. Việc tái phát lại của virus sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản.

Các vết loét do mụn rộp gây ra sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung… nếu các bệnh này không được xử lý sớm sẽ khiến nữ giới khó mang thai, dễ bị vô sinh – hiếm muộn.

Thai phụ mắc bệnh herpes sinh dục nữ rất dễ bị sảy thai, sinh non,… trẻ sinh ra có nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Mụn rộp gây mất thẩm mỹ, khó chịu, đau rát, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sinh hoạt, đời sống tình dục của người bệnh.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV,…

– Bệnh herpes sinh dục nữ là bệnh nguy hiểm. Bạn cần đến thăm khám ở các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp vệ sinh, chăm sóc phù hợp, tránh làm nặng thêm tình trạng bệnh cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

– Với phụ nữ từng mắc bệnh Herpes nhưng đang lên kế hoạch có thai cần đến bác sĩ chuyên khoa để khám, tư vấn và điều trị đúng quy trình, tránh nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HERPES SINH DỤC NỮ

Trước hết bác sĩ thường sẽ kiểm tra một số triệu chứng mà bạn gặp phải. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để đưa ra chẩn đoán xác định. Nhiều trường hợp người bệnh không gặp phải bất cứ triệu chứng bất thường nào dù cơ thể bị virus HSV xâm nhập.

Một số xét nghiệm herpes sinh dục nữ dưới đây thường sẽ được chỉ định:

+ Xét nghiệm mẫu da ngay tại vết loét

+ Xét nghiệm máu

+ Xét nghiệm PCR

Chữa bệnh herpes sinh dục nữ ở giai đoạn đầu chủ yếu là dùng thuốc kháng virus giúp giảm khả năng lây truyền HSV trong một đợt bệnh và loại bỏ virus. Thông thường, người bệnh sử dụng thuốc kháng virus HSV dạng kem hoặc viên. Trong trường hợp có triệu chứng nghiêm trọng, bác sĩ chỉ định tiêm thuốc trực tiếp vào cơ thể.

Việc điều trị bằng thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám, xác định tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ nặng của bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Các phương pháp ngoại khoa khác cũng có thể được chỉ định trong điều trị herpes sinh dục nữ như: đốt điện hoặc tia laser trực tiếp lên các vùng bị tổn thương để tiêu diệt và vô hiệu hóa virus, phương pháp phẫu thuật, liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM CHỮA HERPES SINH DỤC NỮ

Để được khám và điều trị herpes sinh dục nữ an toàn và hiệu quả thì tại TP Vinh, người bệnh có thể đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi – địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh phụ khoa uy tín hiện nay.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn đạt được những tiêu chí về chất lượng dịch vụ như:

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm: Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia có thâm niên tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Có kinh nghiệm trong việc áp dụng liệu pháp miễn dịch gene INT rất thành công.

Môi trường an toàn, chất lượng: Cơ sở hạ tầng hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ, môi trường vô trùng, diệt khuẩn.

Nhân viên y tế chuyên nghiệp: Đội ngũ y tá, điều dưỡng, tư vấn nhiệt tình, năng động và liên tục được đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật. Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Chi phí hỗ trợ điều trị: Chi phí hợp lý, công khai. Người bệnh được biết trước mức phí và có thể chủ động trong việc lựa chọn các gói dịch vụ thực hiện.

Quy trình khám khoa học: Thủ tục thăm khám nhanh gọn, khoa học; có dịch vụ thăm khám ngoài giờ hành chính, cuối tuần, lễ Tết… tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đi thăm khám mà không ảnh hưởng đến công việc, học tập.

  Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị herpes sinh dục nữ. Chị em còn gì thắc mắc cần được giải đáp vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào khung chat bên để được hỗ trợ cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h