chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 08-03-2023 | Lượt xem : 216

Nổi mụn nước ở vùng kín là biểu hiện thường gặp ở nữ giới. Những nốt mụn nước ở vùng kín không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt, đời sống tình dục. Vậy mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ là bị bệnh gì? điều trị thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn ngay sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Nổi mụn nước ở vùng ở vùng kín là dấu hiệu chị em không nên chủ quan. Xảy ra tình trạng mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ thường là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, mẫn cảm với các hóa chất, dung dịch vệ sinh phụ nữ, mặc đồ lót bó sát,….  

Mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ có thể là do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra. Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh do virus herpes simplex (HSV) gây ra.

Virus HSV thường lây lan qua đường tình dục không an toàn, vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh hoặc từ mẹ sang con,…

Khi bị nhiễm mụn rộp sinh dục, các tổn thương có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào trong cơ quan sinh sản, bao gồm: âm đạo, âm hộ, niệu đạo hoặc cổ tử cung,…Thông thường, hầu hết chị em đều có các biểu hiện nhiễm trùng như sau:

Các dấu hiệu khởi đầu là đau và ngứa, nóng rát âm đạo, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loét bắt đầu xuất hiện.

Có những mụn nước, bọng nước hoặc những vết loét da. Các vết loét gây ra đau đớn rất nhiều khi đi tiểu. Vết loét đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau. Vài ngày sau, vết loét bị mọng nước, khi vỡ miệng sẽ chảy dịch hoặc chảy máu. Sau 3-4 ngày vết loét đóng vảy và dần dần lành lại.

Các hạch bạch huyết sưng lên và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Dịch tiết âm đạo ra nhiều và đau ở vùng xương chậu. Triệu chứng này có thể khiến cho bệnh bị chẩn đoán nhầm thành viêm vùng chậu, nhiễm nấm, hoặc bệnh phụ khoa,…

Ngoài ra, nguyên nhân nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ còn là dấu hiệu bệnh viêm nang lông, viêm âm đạo,… để biết được chính xác tình trạng của bạn là mắc bệnh gì, bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa, đi thăm khám cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ NGUY HIỂM KHÔNG?

Mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ nếu không được phát hiện sớm và điều tri kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

  - Khiến người bệnh đau đớn, tự ti, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, sinh hoạt hàng ngày do mụn nước lở loét kéo dài.

  - Nếu có quan hệ tình dục dễ lây nhiễm cho bạn tình, nhất là các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

  - Có không ít trường hợp virus, vi khuẩn lây lan triên diện rộng gây viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới,…

  - Nếu người mẹ bị nhiễm virus herpes khi đang mang thai thì có thể truyền virus cho con trong quá trình sinh thường. Trường hợp này, mụn rộp sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ. Phụ nữ mang thai bị nổi mụn ở âm đạo tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai chết lưu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ

Các trường hợp bị nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ cần được thăm khám và kiểm tra từ chuyên gia để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tùy vào mức độ bệnh lý, thể trạng cũng như lý do gây ra mụn sinh dục mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục.

Một số phương pháp điều trị mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ được áp dụng hiệu quả hiện nay bao gồm:

Thuốc

– Trường hợp mụn nước ở bộ phận sinh dục nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc uống chống viêm nhiễm với liều lượng tùy từng bệnh nhân. Ngoài ra, bác sĩ còn có thể kê một số loại kem bôi ngoài ra nhằm hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy quá trình hồi phục của da. 

– Chữa mụn ở phận sinh dục nữ bằng thuốc, người bệnh nên lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý thêm/ngưng/bớt thuốc, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà,…

INT – Liệu pháp miễn dịch gen sinh học

– Được áp dụng khi xuất hiện mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục. Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến được áp dụng nhằm đưa ra sự phân tích sinh học mầm bệnh. Biện pháp này giúp xác định chính xác vị trí ổ bệnh.

– Đồng thời, một loại thuốc có tác dụng tiêu diệt virus sẽ được tiêm trực tiếp vào vị trí đã xác định. Phương pháp INT sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy các tổn thương chóng lành và ngăn khả năng bệnh tái phát.

– Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là trung tâm y tế chuyên sâu về bệnh xã hội, bệnh phụ khoa, chữa trị hiệu quả mụn nước ở bộ phận sinh dục bằng kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả cùng với đó là chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chất lượng đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân.

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy.

Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” giúp theo dõi sát quá trình bệnh và điều trị tốt nhất.

Chi phí điều trị được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định Sở Y Tế quy định.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật, nhập liệu máy tính cẩn thận, chí phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ là bệnh gì cũng như cách phòng tránh và bảo vệ bản thân trước căn bệnh này. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc cần tư vấn bệnh lý, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h