chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh xã hội ở miệng dấu hiệu nguyên nhân và cách chữa

Ngày đăng : 08-03-2023 | Lượt xem : 256

Bệnh xã hội ở miệng là bệnh lý rất phổ biến hiện nay. Mặc dù vậy rất ít bệnh nhân biết được các triệu chứng bệnh nên nhầm lẫn với các bệnh lý khác khiến bệnh chuyển biến nặng, khó điều trị. Sau đây là những bệnh xã hội ở miệng thường gặp, nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả mà bạn nên biết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH XÃ HỘI Ở MIỆNG LÀ BỆNH GÌ? 

Bệnh xã hội ở miệng là thuật ngữ dùng để chỉ các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm xuất hiện các triệu chứng ở miệng.

– Nguyên nhân gây bệnh xã hội ở miệng là do quan hệ tình dục bằng miệng. Việc sử dụng miệng, môi hoặc lưỡi để kích thích cho bạn tình (tác động lên khu vực sinh dục, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn) khiến virus, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Bất kỳ ai có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục đều đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

– Bên cạnh đó, các hành động thân mật như hôn hay nếu bạn vô tình sử dụng đồ dùng cá nhân ví dụ như bàn chải đánh răng, khăn mặt với người bệnh, tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh rồi chạm vào miệng,… thì khả năng mắc bệnh xã hội ở miệng cũng tăng cao.

– Sau đây là danh sách các bệnh xã hội ở miệng phổ biến mà bạn nên đề phòng:

Bệnh giang mai ở miệng: Những trường hợp bị nhiễm bệnh giang mai do quan hệ tình dục bằng miệng sẽ có biểu hiện điển hình như: Xuất hiện các vết trợt nhẵn, bờ có viền cứng, loét nông ở vùng miệng. Những vị trí thường gặp là ở lưỡi, bên trong má, môi, ở trên amidan. Người bị giang mai ở miệng sẽ kèm theo triệu chứng đau họng dài ngày, nổi hạch ở cổ và nhiều nơi khác trên cơ thể.

Mụn rộp sinh dục ở miệng: Bệnh còn có tên gọi khác là Herpes sinh dục. Mụn rộp sinh dục có biểu hiện với những mụn nước nhỏ li ti, có chứa mủ bên trong, mọc thành từng cụm. Những mụn nước này rất dễ vỡ ra gây lở loét, đau đớn và lan sang các vùng xung quanh.

Bệnh sùi mào gà ở miệng: Sùi mào gà ở miệng xuất hiện những triệu chứng ban đầu là hình thành các mảng đỏ hoặc trắng trên lưỡi, vòm họng hoặc amidan. Bệnh dễ bị nhầm lẫn với viêm vòm họng. Sau đó sẽ xuất hiện các u nhú nhỏ như mụn thịt, hạt gạo trên môi, lưỡi, khoang miệng… Những u nhú này phát triển rất nhanh thành những khối xù xì như mào gà hay súp lơ khiến người bệnh gặp khó khăn cho ăn uống, đau hàm và sưng tấy vùng hàm.

Bệnh lậu ở miệng: Biểu hiện phổ biến của bệnh lậu ở miệng là đau họng, sưng amidan, có mảng trắng trong miệng, amidan mưng mủ. Những dấu hiệu này khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với tình trạng viêm họng nên tự ý điều trị tại nhà, cuối cùng phải gánh chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng, điển hình là ung thư vòm họng

Chia sẻ triệu chứng mà bạn đang gặp phải tại khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn, chẩn đoán miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH XÃ HỘI Ở MIỆNG 

Bệnh xã hội dù xuất hiện ở cơ quan sinh dục, hậu môn hay miệng đều gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Các tác hại bệnh xã hội ở miệng gồm: 

  ✘ Dễ lây truyền cho bạn tình hoặc các thế hệ sau.

  ✘ Các triệu chứng bệnh xã hội gây vướng víu, đau đớn, chảy dịch mủ, máu khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, bội nhiễm, khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp. Từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, công việc, suy giảm chức năng đời sống tình dục.

  ✘ Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhau như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV…

  ✘ Bệnh xã hội là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn và biến chứng ung thư vòm họng… đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

  ✘ Virus, vi khuẩn tấn công vào máu thì sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến gan, thận, thậm chí là bại liệt, gây ra các bệnh lý về tim mạch, thậm chí là viêm màng não rất nguy hiểm,…

Với những nguy hiểm nặng nề như thế nên các chuyên gia luôn khuyến cáo người bệnh nhanh chóng đi khám và điều trị bệnh xã hội ở miệng ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc bệnh xã hội. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH XÃ HỘI Ở MIỆNG 

Để chữa bệnh xã hội ở miệng ngoài các biểu hiện lâm sàng bên ngoài thì người bệnh cần làm xét nghiệm để chẩn đoán chính xác loại bệnh bạn đang mắc phải.

Bệnh xã hội ở miệng có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, đúng cách. Trong quá trình hỗ trợ trị bệnh xã hội đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bệnh lậu: Dùng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm, lậu mãn tính được điều trị bằng phương pháp DHA hiện đại.

Điều trị bệnh sùi mào gà: Dùng thuốc uống, thuốc bôi, đốt điện, laser, áp lạnh, kỹ thuật ALA-PDT,… 

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục: Dùng thuốc uống, thuốc bôi, đốt mụn rộp sinh dục, liệu pháp miễn dịch gen  sinh học INT,…

Điều trị bệnh giang mai: Phương pháp miễn dịch cân bằng đang được xem là phương pháp hỗ trợ trị bệnh hoa liễu giang mai hiệu quả hiện nay. Phương pháp này có sự kết hợp với gene sinh vật giúp khống chế hiệu quả sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH XÃ HỘI Ở MIỆNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện là địa chỉ chuyên khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội ở miệng uy tín, chất lượng tại TP Vinh được giới chuyên môn đánh giá cao và được người bệnh tin tưởng lựa chọn. 

  ✔ Phòng khám chuyên chữa bệnh xã hội được cấp phép hoạt động chính quy.

  ✔ Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu y đức với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xã hội hiệu quả.

  ✔ Trang thiết bị máy móc hỗ trợ chữa bệnh xã hội hiện đại, đầy đủ, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

  ✔ Áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp hỗ trợ trị bệnh xã hội ở miệng tiên tiến hiện nay mang lại kết quả cao.

  ✔ Thông tin, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật không tiết lộ ra ngoài.

  ✔ Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý, rõ ràng, công khai theo quy định.

  ✔ Ngoài ra, tại phòng khám có các bác sĩ nam/ nữ chuyên hỗ trợ chữa bệnh xã hội giúp bạn không phải e ngại xấu hổ.

  ✔ Thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, làm việc xuyên lễ nên người bệnh có thể sắp xếp thời gian đến thăm khám.

Trên đây là những thông tin về bệnh xã hội ở miệng, hy vọng bạn đọc đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc nào HÃY liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấn vào Bảng chat để được tư vấn và đặt lịch thăm khám sớm. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h