chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Thời gian ủ bệnh xã hội là bao lâu?

Ngày đăng : 09-03-2023 | Lượt xem : 204

Bệnh xã hội là bệnh nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh ra cả cộng đồng. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bệnh xã hội thường gặp, thời gian ủ bệnh xã hội, thời điểm bạn nên đi xét nghệm bệnh xã hội. Qua đó phát hiện bệnh sớm, chữa trị kịp thời, hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI GIAN Ủ BỆNH XÃ HỘI LÀ BAO LÂU?

Bệnh xã hội là tên gọi chung để chỉ toàn bộ những bệnh lây truyền qua con đường tình dục không an toàn, tốc độ lây nhiễm bệnh nhanh chóng. Đây còn là nhóm bệnh gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe ở cả nam giới và nữ giới và đe dọa đến an toàn trong cộng đồng, rộng hơn là nguy cơ cho toàn xã hội.

Bệnh xã hội gồm nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh lậu, sùi mào, gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,… con đường lây bệnh chính của các bệnh lý này là qua đường tình dục không an toàn, tiếp xúc gián tiếp như: qua vết thương hoặc qua các đồ dùng cá nhân có dính máu hay dịch tiết cũng có thể khiến lây lan bệnh. Bên cạnh đó, bệnh xã hội còn lây từ mẹ sang con.

Thời gian ủ bệnh xã hội ở mỗi bệnh lý là khác nhau. Thời gian ủ bệnh là khoảng thời gian được tính từ khi bị virus, vi khuẩn xâm nhập cho đến khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Cụ thể:

Bệnh giang mai:

– Thời gian ủ bệnh: thường kéo dài khoảng 3-4 tuần

– Khi chúng toàn phát, các triệu chứng bao gồm săng và hạch. Săng giang mai là giai đoạn đầu của bệnh, một vết trợt nông, hình tròn, bầu dục, không có gờ nổi cao, màu thịt đỏ tươi, nền cứng và không đau xuất hiện ở bộ phận dương vật, âm đạo. Biểu hiện tiếp theo phải kể đến xuất hiện săng giang mai ở miệng, môi, lưỡi của người bệnh.

– Cùng với đó, trong thời gian này, bạn thấy cơ thể mệt mỏi, giống như bị cúm, mệt mỏi, đau họng và nhức đầu. Các triệu chứng kéo dài từ 2-6 tuần hoặc có thể lên tới 2 năm trước khi chúng biến mất hoàn toàn.

Bệnh sùi mào gà

– Thời gian ủ bệnh: 2 tuần đến 9 tháng.

– Đa số bệnh nhân trong thời gian ủ bệnh không hề có triệu chứng nên rất khó nhận biết. Bác sĩ chỉ có thể phát hiện virus HPV bằng phương pháp kỹ thuật cao với số lượng HPV nhất định tồn tại trong cơ thể bệnh nhân.

– Sau khi toàn phát, các biểu hiện cơ bản của bệnh bao gồm: xuất hiện các nốt sần đỏ, mụn thịt, u nhú ở rãnh bao quy đầu, thân dương vật đối với nam giới, âm hộ, môi âm đạo đối với nữ giới. Các nốt mụn thịt này thường sờ vào thấy gai gai, có cuống. Ban đầu chúng không gây đau và ngứa nhưng theo thời gian, chúng có thể chứa dịch mủ, gây đau và mùi khó chịu với nhiều mức độ khác nhau.

Bệnh lậu

– Thời gian ủ bệnh: trong 2 – 5 ngày, dao động trong khoảng 1 – 14 ngày.

– Trong vòng 36 tiếng sau khi vi khuẩn song cầu lậu tấn công mạnh vào trong cơ thể, chúng bắt đầu xâm chiếm và phát triển nhanh chóng. Tới giai đoạn tiếp theo, chúng phát triển và tới giai đoạn 3 mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bên trong cơ thể.

– Do niệu đạo của nam dài gấp 5 lần so với nữ giới ở giai đoạn cấp tính, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới thường rầm rộ và rõ ràng hơn cả.

– Cụ thể: bệnh nhân tiểu ra mủ, mủ trắng và xanh, có mùi hôi, tiết nhiều vào buổi sáng. Kèm theo đó là biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, cơ thể cũng mệt mỏi và sốt cao.

Bệnh mụn rộp sinh dục

– Thời gian ủ bệnh: khoảng 1 – 2 tuần ngày sau khi nhiễm

– Lúc này, bệnh nhân thường thấy các biểu hiện như mụn nước chứa dịch trong, mọc thành từng chùm, trên nền màu hồng ban, sau vài giờ hóa đục sẽ vỡ ra, gây lở loét nghiêm trọng. Chúng để lại sẹo xấu trên bề mặt da của bệnh nhân.

– Đối với nam giới: chúng còn gây ra triệu chứng đi tiểu buốt, nhức đầu, đau cơ xương. Nếu mụn vỡ ra có thể đau đớn và viêm loét.

– Đối với nữ giới: xuất hiện vết tấy đỏ nhỏ ở vùng âm đạo hay âm hộ, ngứa ngáy và tiết dịch nhiều. Vài ngày sau các ổ loét này vỡ ra thì chúng sẽ đóng vảy và tự khỏi, tuy nhiên triệu chứng có thể sẽ lặp lại khi tái phát bệnh.

– Trong thời gian ủ bệnh xã hội, bệnh vẫn có khả năng lây nhiễm sang cho người khác. Do đó, nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh xã hội hãy đi thăm khám, xét nghiệm bệnh xã hội ở những địa chỉ y tế uy tín. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH XÃ HỘI 

Bệnh xã hội gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. 

Ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh: Mắc bệnh xã hội khiến người bệnh tự ti, lo lắng, mặc cảm, suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, các mối quan hệ,…

Suy giảm chức năng sinh sản: Do lây lan bởi hoạt động tình dục không an toàn nên biến chứng có thể dẫn tới rất nhiều, đặc biệt ở các cơ quan sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, tử cung, vòi trứng, âm đạo,… từ đó dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. 

Tác động tiêu cực tới sức khỏe thai nhi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh xã hội có thể khiến động thai, lưu thai, sinh non hoặc con sinh ra bị dị tật…

Đe dọa đến sự an toàn cũng như sức khỏe cộng đồng: Bệnh có thể lây lan rất nhanh qua nhiều con đường. Người bị bệnh cũng thường chịu sự kỳ thị, xa lánh của những người xung quanh.

Ngoài ra, các bệnh xã hội mức độ nặng, tái phát nhiều lần còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng,…  vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công nội tạng và hệ thần kinh trung ương,… đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM, ĐIỀU TRỊ BỆNH XÃ HỘI UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh xã hội uy tín được cấp phép hoạt động. Chính vì vậy, người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn khi cần tìm địa chỉ uy tín để xét nghiệm bệnh xã hội. 

Việc xét nghiệm bệnh xã hội được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. 

Phòng khám sở hữu hệ thống máy móc xét nghiệm bệnh xã hội hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài nên đảm bảo cho kết quả chính xác, nhanh chóng, người bệnh sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để chờ đợi kết quả.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng các phương pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn hiện nay trong điều trị bệnh hoa liễu như: phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, đốt điện trong điều trị sùi mào gà, liệu pháp cân bằng miễn dịch với mụn rộp sinh dục,…

Mọi chi phí xét nghiệm, điều trị bệnh xã hội đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai đúng giá.

Dịch vụ chuyên nghiệp với tục thăm khám nhanh gọn, tận tình, chu đáo, thông tin bệnh nhân được bảo mật.

Thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết thời gian ủ bệnh xã hội là bao lâu. Hãy lựa chọn các cơ sở y tế uy tín chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác và điều trị hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h