chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cóc ở bẹn là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 09-03-2023 | Lượt xem : 200

Mụn cóc có thể xuất hiện ở nhiều vùng da trên cơ thể, trong đó có cả vùng bẹn. Mụn cóc ở bẹn gây mất thẩm mỹ thậm chí gây đau rát, khó chịu. Vậy những nốt này do đâu mà xuất hiện? Làm thế nào để trị hiệu quả? Bài viết dưới đây, Phòng khám đa khoa Lê Lợi xin chia sẻ với bạn đọc những thông tin liên quan đến nổi mụn cóc ở bẹn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CÓC Ở BẸN LÀ BỆNH GÌ?

Mụn cóc ở bẹn là một dạng tăng sinh bất thường của da. Đó là một u nhú xấu xí, sần sùi, nhiều khi mụn nổi giống như một bông súp lơ ở nhiều vị trí khác nhau. Mụn có màu trắng, to nhỏ khác nhau nhưng thường có kích thước tương đương với hột cơm (vì vậy còn được gọi với cái tên hạt cơm).

Tác nhân gây bệnh mụn có ở bẹn là do virus HPV – Human Papilloma Virus, thuộc loại Papova Virus có ADN. Hiện nay có hơn 60 chủng HPV khác nhau, trong đó các type thường gặp là 6 và 11. Đôi khi vẫn gặp các virus thuộc type 16, 18, 31, 33 và 35 gây ra các chứng rối loạn sinh sản, mụn sinh dục (sùi mào gà) hay ung thư tử cung. Các type này thường được tìm thấy trong các tế bào biểu mô tăng sinh hay khối u trên da bị nhiễm.

Virus đi vào cơ thể thông qua các vết trầy xước hoặc các tổn thương trên da. Sau đó phát triển và gây kích ứng các tế bào biểu mô bề mặt làm tăng sinh, hình thành các nốt mụn có. Những đối tượng hay gặp tình trạng nổi mụn cóc ở bẹn là người có quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân kém, dùng chung đồ dùng cá nhân hay tiếp xúc với dịch nhầy, vết thương hở với người đang mắc bệnh mụn cóc, sùi mào gà,…

Các triệu chứng nổi mụn cóc ở bẹn: 

+ Ở bẹn, cơ quan sinh dục nam, nữ xuất hiện các nốt mụn cóc có thể nổi lên hoặc phẳng, nhỏ hoặc lớn. Đôi khi chúng được nhóm lại với nhau có hình dạng giống như súp lơ. Một số mụn cóc có thể rất nhỏ và phẳng đến mức chúng ta không thể nhận ra ngay được.

+ Hầu hết thời gian, mụn cóc sinh dục không đau. Tuy nhiên, một số người có thể bị ngứa, chảy máu, rát hoặc đau.

+ Nếu mụn cóc sau một thời gian phát triển lớn hơn, gia tăng về kích thước, có hình dạng như hoa mào gà, súp lơ thì đó là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm. Do đó, để chẩn đoán chính xác tình trạng nổi mụn cóc ở bẹn của bạn là lành tính hay do mắc bệnh xã hội thì bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN CÓC Ở BẸN

Lây bệnh sang cho người khác

Mụn cóc ở bẹn có thể lây từ người này sang người khác khi có tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ mụn cóc (thông qua các hành động như chạm, bắt tay, quan hệ tình dục,…) hoặc cũng có thể lây lan từ việc sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân (bàn cạo râu, khăn tắm, bồn cầu, bồn tắm,…). Nguy hiểm hơn, mụn cóc có thể lây lan từ vùng này sang vùng khác ngay trên chính cơ thể người bệnh, khiến làn da bị hủy hoại, mất thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Một trong những có đường truyền lây phổ biến nhất hiện nay ở những người bị sùi mào gà là do quan hệ tình dục. Điều này khiến cho người bị bệnh mang tâm lý lo lắng, sợ hãi và e ngại với bạn tình. Đôi khi để tránh việc làm lây nhiễm virus cho bạn tình mà người bệnh kiêng dè với vấn đề quan hệ tình dục. Do đó mà đời sống chăn gối, đặc biệt là các cặp vợ chồng sẽ có nhiều ảnh hưởng. Đây cũng chính là lý do làm tan rã hạnh phúc gia đình do phát sinh nghi ngờ về sự chung thủy.

Viêm nhiễm đường sinh dục

Sự xâm nhập của virus vi khuẩn gây mụn cóc ở bẹn khiến cho sức đề kháng người bệnh suy yếu dần và thường có cảm giác mệt mỏi. Người bị mụn cóc sinh dục sẽ rất dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, dương vật, bao quy đầu hay niệu đạo. Viêm nhiễm đường sinh dục có thể khiến người bệnh đi kèm với nhiều biểu hiện khác như sốt, suy nhược cơ thể, mất nước, tiểu rát,…

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác

Sự tấn công của virus có thể gây ra nhiều tổn thương ở các bộ phận đường sinh dục, hậu môn,… Đây chính là điều kiện để các tác nhân gây bệnh xã hội khác có thể lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu, HIV,… Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn cóc ở bẹn còn dễ bị sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,…

Bệnh tiến triển thành ung thư

– Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra và đe dọa tính mạng người bị mụn cóc sinh dục là dẫn đến ung thư. Những người bị mụn cóc sinh dục, mụn cóc ở bẹn nếu không được chữa trị thì sẽ có nguy cơ cao bị mộ trong các loại ung thư như:

+ Nữ giới: Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ, ung thư hậu môn.

+ Nam giới: Ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư trực tràng.

– Mụn cóc sinh dục là căn bệnh gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nhiều người khi bị nhiễm virus. Những người xuất hiện u nhú ở đường sinh dục, bẹn sẽ có nhiều tự ti và luôn trong trạng thái bứt rứt, khó chịu, vấn đề đại, tiểu tiện bị ảnh hưởng.

– Do vậy, cách tốt nhất để phòng bệnh hiện nay là thực hiện tiêm phòng vắc xin HPV và xây dựng một đời sống sinh dục an toàn, lành mạnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA MỤN CÓC Ở BẸN

Đặc biệt lưu ý, các bệnh phân phát hiện thấy mụn cóc ở bẹn không nên tự ý điều trị tại nhà. Điều này vừa dễ dẫn đến các biến chứng, tổn thương nặng nề vừa tăng nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh.

Nếu thấy vùng kín nổi mụn đau, bẹn nổi mụn cóc bất thường, bệnh nhân có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao: nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao trong việc xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc ở bẹn.

Phương pháp điều trị để loại bỏ mụn cóc ở bẹn bao gồm:

+ Thuốc bôi vào mụn cóc;

+ Laser lạnh hoặc nhiệt đặt chiếu trực tiếp vào mụn cóc;

+ Đóng băng mụn bằng ni tơ lỏng:

+ Phẫu thuật cắt;

+ Phương pháp ALA-PDT hiện đại,…

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Mô hình làm việc: Với mô hình làm việc “một người bệnh nhân, một bác sĩ”. Tất cả những thông tin cũng như hồ sơ bệnh án đều được bảo mật.

Xét nghiệm chính xác: Tùy vào từng loại bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp và mang lại kết quả chính xác.

Chi phí hợp lý: Tất cả vấn đề chi phí đều được phòng khám công khai, minh bạch và niêm yết rõ ràng, các khoản thu đều có hóa đơn hợp lý và được thông báo trước cho người bệnh.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin kín đáo cho người bệnh.

Thời gian khám hợp lý: Phòng khám mở cửa từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Trên đây là những thông tin về mụn cóc ở bẹn là bệnh gì nguy hiểm không? Nếu bạn cần được tư vấn về bệnh hoặc các vấn đề chăm sóc sức khỏe, hãy gọi ngay vào Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới, các chuyên gia sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h