chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cóc bao quy đầu điều trị thế nào?

Ngày đăng : 09-03-2023 | Lượt xem : 140

Mụn cóc bao quy đầu là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến và gây nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Khi gặp phải tình trạng này phái mạnh rất hoang mang không biết tại sao lại bị nổi mụn cóc và làm thế nào để khắc phục mụn cóc ở bao quy đầu. Hãy tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CÓC BAO QUY ĐẦU LÀ BỆNH GÌ?

Nổi mụn cóc ở bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu của nam giới nổi những nốt mụn cóc gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục và nhiều phiền toái cho phái mạnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo các chuyên gia thì nguyên nhân khiến nam giới bị nổi mụn cóc ở bao quy đầu và vùng kín có thể là do không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hoặc có vệ sinh nhưng vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,… hầu hết mụn cóc bao quy đầu là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

1. Viêm nhiễm bao quy đầu

Một số đàn ông bị mọc mụn cóc ở bao quy đầu khi thăm khám là do mắc bệnh viêm bao quy đầu – quy đầu.

Bệnh thường do vi khuẩn, trùng roi, nấm men,… gây nên tình trạng ngứa rát, sưng đau, tấy đỏ và chảy dịch mủ có mùi hôi. Ngoài ra, một số trường hợp bệnh nhân còn có triệu chứng nổi mụn đỏ, mụn cóc ở vùng da bao quy đầu – quy đầu.

2. Bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh lý này thường là do có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Khi mắc sùi mào gà, nam giới sẽ thấy ở vùng da bao quy đầu và bộ phận sinh dục nổi mụn cóc, mụn thịt, nốt sần nhú lên trên niêm mạc da. Ban đầu, các nốt mụn này thường không gây ngứa, không đau. Tuy nhiên, về sau các nốt mụn dễ bị mủn ra gây chảy máu, đau đớn, ngứa rát cho người bệnh.

3. Bệnh mụn cóc sinh dục

Bệnh mụn cóc sinh dục cũng do virus HPV gây nên và người bệnh cũng sẽ có các triệu chứng giống với bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, khi xét nghiệm thì bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà là do các chủng HPV khác nhau gây nên.

4. Bệnh mụn rộp sinh dục

Một số trường hợp nam giới có triệu chứng bao quy đầu nổi mụn cóc là do mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Triệu chứng của bệnh là ở bao quy đầu, quy đầu và dương vật,… nổi những nốt mụn cóc hoặc mụn rộp có chứa mủ. Các nốt mụn này sẽ bị vỡ ra sau một vài ngày và gây viêm loét, ngứa ngáy, đau rát,…

Mụn cóc bao quy đầu là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, do đó nam giới nên đi thăm khám cụ thể để biết được chính xác bản thân đang mắc bệnh gì. Việc chủ quan không điều trị sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn, khó điều trị. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI MỤN CÓC BAO QUY ĐẦU

Việc các nốt mụn cóc bỗng dưng xuất hiện ở bao quy đầu, cơ quan sinh dục sẽ đem lại nhiều bất lợi tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể đó là:

Gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống: Bao quy đầu có mụn cóc làm nam giới cảm thấy lo lắng, bất an và tự hỏi liệu mình có đang mắc phải bệnh lý nghiêm trọng nào không. Tiếp đến khi mụn viêm nhiễm phát triển và lan rộng sẽ làm khổ chủ cảm thấy đau đớn, khó chịu, sưng đỏ dương vật. Khi gặp phải tình trạng này, hầu như ai cũng sẽ tự ti và giảm ham muốn tình dục.

Trong trường hợp không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh có thể dẫn tới các biến chứng hết sức nguy hiểm, có khả năng khiến nam giới bị vô sinh. Vì vậy khi thấy dương vật nổi mụn bất thường, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: Nổi mụn cóc ở bao quy đầu còn là triệu chứng của các căn bệnh xã hội như bệnh lậu, herpes sinh dục, sùi mào gà hoặc là bị viêm bao quy đầu. Phần lớn những bệnh này sẽ lây lan rất nhanh chóng và dễ tiến triển thành thể viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng lớn đến những cơ quan và tổ chức xung quanh. Nếu không được xử lý sớm, bệnh sẽ làm suy giảm chức năng sinh dục, khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh và nhiều hệ lụy khác như ung thư dương vật

Mụn cóc bao quy đầu do mắc bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… còn dễ lây truyền sang cho bạn tình, người thân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC BAO QUY ĐẦU 

Khi phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị đúng cách. Đồng thời nên dừng ngay hoạt động quan hệ tình dục nếu phát hiện bản thân hoặc bạn tình có dấu hiệu nghi ngờ có mụn cóc ở cơ quan sinh dục. 

Tuyệt đối, không được tùy tiện mua thuốc về bôi, uống hay sử dụng các bài thuốc dân gian sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm và nguy hiểm hơn.

Một số phương pháp chữa mụn cóc bao quy đầu hiệu quả hiện nay đó là: 

Điều trị nội khoa: Các loại thuốc uống, thuốc bôi được bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng chọn lựa phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân, giúp loại bỏ triệu chứng mụn cóc bao quy đầu và bệnh lý ở giai đoạn nhẹ.

Điều trị ngoại khoa: Căn cứ vào từng loại bệnh mà bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp cụ thể:

• Phương pháp đốt điện 

• Liệu pháp áp lạnh: Là kỹ thuật đóng băng các nốt mụn bằng nitơ lỏng.

• Phẫu thuật để cắt bỏ mụn cóc 

• Sử dụng laser để đốt cháy mụn cóc 

• Phương pháp ALA – PDT điều trị mụn cóc do sùi mào gà hiệu quả,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở Y Tế cấp phép hoạt động được biết đến là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội và được đánh giá cao về uy tín, chất lượng.

– Phòng khám được trang bị máy móc, thiết bị y tế hiện đại, hệ thống buồng phòng vô trùng mang lại môi trường khám chữa bệnh tốt. Đội ngũ chuyên gia y bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp khám chữa bệnh, đảm bảo hiệu quả điều trị cao.

– Chi phí chữa trị hợp lý, thái độ phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp, quy trình khám bệnh nhanh chóng. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật. Phòng khám luôn mở cửa xuyên suốt từ 07:30 - 19:30 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết. 

Trên đây là toàn bộ những giải đáp chi tiết về vấn đề mụn cóc bao quy đầu có nguy hiểm không, cách chữa trị hiệu quả. Nếu bạn muốn được tham khảo nhiều hơn những tư vấn của chuyên gia về bệnh lý, muốn đặt hẹn khám, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h