chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 10-03-2023 | Lượt xem : 108

Mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục, sức khỏe của phái mạnh. Vậy tại sao bị mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam, chữa trị mụn cóc sinh dục thế nào hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn độc giả giải đáp thắc mắc này nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MỤN CÓC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM 

Mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam là những u nhú có dạng mềm, mọc ở trên bề mặt niêm mạc của da. Nguyên nhân gây bệnh mụn cóc sinh dục nam là do một loại virus có tên Human Papilloma Virus ( HPV) gây nên. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam gồm:

– Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, có nhiều bạn tình, quan hệ gái mại dâm,…

– Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh có chứa virus HPV.

– Nhận máu của người bị bệnh hoặc sử dụng chung dụng cụ kim tiêm, truyền máu… có dính máu của người bệnh.

– Do mẹ bị bệnh rồi lây truyền cho con, nhất là qua quá trình sinh nở, đặc biệt là sinh thường.

– Lây bệnh do tiếp xúc qua các vết thương hở, trầy xước trên da với người bị bệnh,…. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MỤN CÓC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM

– Mụn cóc sinh dục ở bộ phận sinh dục nam thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu hay lỗ sáo, xung quanh hậu môn. Bệnh có nguy cơ lây nhiễm nhanh chóng và thậm chí xuất hiện ở miệng nếu quan hệ tình dục bằng con đường này.

– Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, bạn sẽ thấy cơ quan sinh dục nổi một hoặc nhiều nốt mụn cóc có kích thước nhỏ, mềm, màu hồng nhạt, hoặc màu trùng với màu da, chúng nhú cao hơn so với bề mặt da, có hình tròn hoặc dẹt. 

– Khi bệnh diễn biến nặng hơn, mụn cóc sinh dục sẽ xuất hiện thành cụm, từng mảng lớn, sờ vào có cảm giác sần sùi, dễ bị chảy mủ, có hình dạng giống hình cái súp lơ hoặc mào gà.

– Các nốt mụn cóc thường không gây đau tuy nhiên khi các nốt mụn cóc lớn, lan rộng, có sự cọ xát sẽ gây đau rát, khó chịu, đi tiểu buốt rát, ngứa rát, chảy dịch mủ, đau đớn xung quanh vùng kín,…

– Ở nam giới, mụn cóc ở bộ phận sinh dục dẫn tới những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện, điều trị sớm.  

– Khuyến cáo: 

Việc xuất hiện các nốt mụn cóc ở bộ phận sinh dục khiến người bệnh tự ti và mặc cảm. Một số bệnh nhân còn có thể gặp tình trạng trầm cảm khi bệnh chuyển hướng nặng.

Nhiều người còn thấy e ngại với bạn tình khi quan hệ. Điều này sẽ gây ra những tác động đến hạnh phúc trong chuyện chăn gối, đặc biệt là các cặp vợ chồng.

Mụn cóc hay sùi mào gà đều gây nhiều bất tiện mỗi khi đi vệ sinh vì xuất hiện ở vị trí nhạy cảm. Các trường hợp nốt mụn vỡ ra khiến người bệnh đau đớn, cảm giác rát mỗi khi đi tiểu.

Tác nhân dẫn đến mụn cóc sinh dục và sùi mào gà là do virus HPV nên khả năng bệnh kéo dài, không được điều trị sẽ có nguy cơ cao chuyển sang ung thư. Biến chứng ung thư dương vật, hậu môn hoặc vô sinh đều có nguy cơ xảy ra với người nhiễm virus HPV.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN CÓC Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM

Mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam do virus HPV gây ra. Chính vì vậy, cách kiểm tra bệnh mụn cóc sinh dục chính xác nhất chính là thực hiện xét nghiệm. Sau khi khám lâm sàng, xét nghiệm, dựa vào mức độ bệnh bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ phù hợp.

Điều trị mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật. 

Dùng thuốc: Các loại thuốc uống, thuốc bôi giúp ức chế sự phát triển của virus, giảm triệu chứng bệnh, làm xẹp mụn cóc, làm lành các tổn thương trên da. Người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. Kiên trì trong việc sử dụng thuốc để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Phương pháp ngoại khoa: Một số phương pháp thường được sử dụng là đốt điện, áp lạnh, phẫu thuật bằng laser, kỹ thuật ALA-PDT,.. được chỉ định với những nốt mụn cóc lớn, bệnh mức độ nặng, tái phát nhiều lần,… 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ điều trị mụn cóc sinh dục nói riêng và bệnh hoa liễu nói chung vì:

Có sự cấp phép của Sở Y Tế trong công tác điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, đảm bảo độ uy tín cao.

Cơ sở vật chất khang trang, các thiết bị điều trị đều được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng, đem lại sự an toàn.

Đội ngũ chuyên gia điều trị bệnh xã hội có tay nghề cao, chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác.

Có mô hình phòng khám riêng tư với “1 chuyên gia – 1 y tế – 1 người bệnh” giúp người bệnh chia sẻ thoải mái, thông tin bảo mật.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo đúng quy định, không thu thêm phí.

  Quy trình đăng ký nhanh chóng. Thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và ngày lễ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân bận rộn thu xếp thời gian thăm khám phù hợp.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản liên quan đến bệnh mụn cóc ở bộ phận sinh dục nam nguyên nhân và cách điều trị. Ngay khi có dấu hiệu của bệnh lý này, người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám, kiểm tra để có hướng xử trí kịp thời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay bất kỳ câu hỏi liên quan, hãy liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia giải đáp.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h