chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Herpes dương vật là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 10-03-2023 | Lượt xem : 119

Herpes dương vật hiện nay đã trở thành căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới. Bệnh do virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây nên. Nắm được nguyên nhân, các triệu chứng đi kèm sẽ giúp bạn chủ động trong công tác kiểm soát, phòng tránh và điều trị bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HERPES DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ? 

Herpes dương vật hay còn gọi mụn rộp sinh dục là bệnh lý gây hiện tượng nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục nam. Bệnh do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. 

Theo thống kê, đa số các trường hợp bị mắc bệnh herpes dương vật là do lây nhiễm qua các con đường sau: 

– Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su, giao hợp với nhiều bạn tình,…) là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, thụt rửa, chà xát quá mạnh có thể dẫn đến tổn thương, tạo điều kiện cho virus dễ xâm nhập.

– Da và niêm mạc tiếp xúc với vết thương hở có nguồn bệnh virus HSV.

– Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác mang virus HSV như dao cạo râu, bàn chải, khăn,…

– Lây từ mẹ sang con khi thai phụ nhiễm virus, trẻ sinh ra có sức đề kháng kém.

– Giảm sức đề kháng, giảm miễn dịch (ung thư, AIDS,…), suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần kéo dài sẽ dễ nhiễm virus HSV,…

Những triệu chứng đặc trưng khi bị bệnh Herpes dương vật có thể kể đến như:

Bệnh mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu có các biểu hiện là đau và ngứa, thường xảy ra trong khoảng 2 – 7 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm virus.

Sau vài giờ đến vài ngày, các mụn nước hoặc các nốt nhú bắt đầu xuất hiện trên niêm mạc vùng cơ quan sinh dục như dương vật, bìu,… mụn nước có màu trắng hoặc hồng nhạt, bên trong chứa nhiều dịch lỏng.

Nội dung đoạn văn bản của bạn (67)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Những mụn nước nếu mọc gần nhau và thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét. Các ổ loét này gây ra tình trạng ngứa, bỏng rát và đi kèm với cảm giác đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây ra hiện tượng rỉ dịch hoặc có chảy máu.

Khi mụn vỡ để lại vết loét nông có viền rõ ràng, sau vài ngày tổn thương sẽ lành mà không để lại sẹo, triệu chứng bệnh lý tiếp tục tái diễn.

Herpes dương vật còn đi kèm hiện tượng chảy dịch mủ từ lỗ sáo.  Mụn rộp lâu ngày gây triệu chứng đau nhức toàn thân, sốt, khó chịu ở cơ quan sinh dục, gần giống với bệnh cảm cúm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HERPES DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh herpes dương vật nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và hậu quả khôn lường như:

  ◆ Khiến nam giới luôn có tâm lý mặc cảm, tự ti, xấu hổ, bị mọi người xa lánh, suy sụp tinh thần,…

  ◆ Mụn rộp nam lở loét, tiết dịch gây đau đớn, khó khăn cho nam giới trong mọi sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ tình dục.

  ◆ Lây nhiễm lan rộng dẫn đến viêm nhiễm như viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm màng não, ung thư dương vật,…

  ◆ Bệnh herpes dương vật nam ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng bị yếu hoặc dị dạng, đe dọa đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh ở nam giới.

  ◆ Làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV/AIDS…

  ◆ Nếu nam giới không phát hiện mình mắc bệnh herpes dương vật có thể lây nhiễm bệnh qua bạn tình hoặc người thân qua tiếp xúc và sinh hoạt hằng ngày.

Do đó, nếu nghi ngờ bản thân có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh, hãy nhanh chóng đến tại các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để đặt lịch thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HERPES DƯƠNG VẬT 

Bác sĩ thường chẩn đoán herpes dương vật dựa vào những câu hỏi và khám lâm sàng, hoặc dựa vào một số xét nghiệm như: Xét nghiệm bệnh phẩm, xét nghiệm máu, phản ứng chuỗi polymerase,…

– Điều trị herpes dương vật bao gồm chống bội nhiễm tại thương tổn, chống virus và cần tư vấn cho người bệnh về khả năng bệnh tái phát, đề phòng biến chứng, đề phòng lây nhiễm cho người khác.

– Điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Thuốc chống vi rút dưới dạng thuốc uống và thuốc bôi sẽ làm giảm triệu chứng toàn thân, hạn chế sự lan rộng của HSV tại chỗ.

– Nhiễm HSV sinh dục cần được tư vấn điều trị cho bạn tình và phòng tránh nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

– Nếu có bội nhiễm dùng kháng sinh phổ rộng.

– Tăng cường sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng nhiều đạm, vitamin và chế độ nghỉ ngơi thích hợp.

Khám, xét nghiệm, chữa bệnh herpes dương vật tại TP Vinh, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là phòng khám chuyên khoa uy tín được Sở Y Tế cấp phép hoạt động hợp pháp trong công tác khám chữa bệnh xã hội như herpes sinh dục, bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,…

Môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, kín đáo, khử trùng sạch sẽ thường xuyên, tạo sự thoải mái và an tâm cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Mọi khoản thu phí đều được niêm yết công khai theo đúng quy định. Bệnh nhân đến khám sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, đảm bảo không phát sinh.

Thời gian làm việc trong và ngoài giờ hành chính từ 07:30 - 19:30, T2 – CN (cả ngày lễ và tết). Bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp thời gian phù hợp.

Phòng khám còn hỗ trợ người bệnh đặt lịch hẹn khám trước để nhận được nhiều tiện ích hấp dẫn như: Ưu tiên lấy mã số khám trước, lựa chọn bác sĩ nam/nữ khám, làm thủ tục online,…

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn rõ ràng hơn về bệnh herpes dương vật. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h