chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn hpv là bệnh gì dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 11-03-2023 | Lượt xem : 125

Mụn hpv hay còn gọi mụn cóc sinh dục là bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Human Papilloma Virus – Vi rút gây u nhú ở người có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ. Sau đây là những thông tin về các dấu hiệu mụn hpv và giải pháp điều trị. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN HPV LÀ BỆNH GÌ?

Mụn hpv là tình trạng cơ thể nổi lên các nốt mụn cóc sinh dục do HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Virus HPV được biểu hiện qua sự phát triển của các mô ở niêm mạc cơ quan sinh dục hay hậu môn, miệng,…

– Vi rút HPV gây mụn cóc sinh dục, bệnh sùi mào gà thường lây lan khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng, hậu môn hoặc quan hệ tình dục gần gũi với vùng sinh dục. Ngay cả khi không có mụn cóc, virus HPV vẫn có thể hoạt động trong vùng sinh dục và có thể lây lan sang người khác.

– Ngoài ra virus HPV cũng có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp hoặc dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, truyền nhiễm từ mẹ sang con, nhận máu từ người bệnh, dùng chung bơm kim tiêm,…

– Thông thường, virus Human papilloma gây ra các nốt mụn cóc, u nhú nhỏ có màu giống với màu da (hồng hoặc đỏ, vàng sậm).

– Các nốt mụn không gây đau hay ngứa rát. Sau một thời gian các nốt mụn có thể phát triển lớn hơn, mụn tập trung thành từng cụm, đám, trông giống như những bông súp lơ nhỏ, thường phát triển thành cụm ba hoặc bốn, sau đó lan rộng nhanh chóng sang các khu vực khác. Các nốt sùi có bề mặt thô ráp, dễ vỡ, ấn vào có dịch chảy ra, khi có sự cọ xát sẽ  gây ngứa, đau rát và chảy máu,…

+ Đối với nam giới: Mụn hpv sẽ phát triển tại dương vật, đùi trong, bìu hoặc bẹn của người nam. Đôi khi mụn cũng xuất hiện xung quanh hậu môn.

+ Đối với nữ giới: Mụn hpv thường được tìm thấy xung quanh âm đạo, gần hậu môn hoặc trên cổ tử cung.

Nếu bệnh nhân bị lây mụn cóc sinh dục khi quan hệ bằng đường miệng thì có khả năng mụn sẽ phát triển trên môi, miệng, lưỡi hoặc thậm chí là cổ họng. Riêng với trường hợp này thì mụn sẽ phát triển tại vùng miệng nhanh hơn hẳn tại cơ quan sinh dục,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN HPV

Mụn hpv là bệnh nguy hiểm mà cả nam và nữ không nên chủ quan. 

Một khi chậm trễ trong điều trị, virus HPV gây nên bệnh mụn cóc sinh dục, sùi mào gà sẽ tấn công vào cơ quan sinh sản nên khả năng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Các nốt mụn gây mất thẩm mỹ, vướng víu khi quan hệ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, e ngại “gần gũi”, né tránh bạn đời và tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến rạn nứt tình cảm, dễ đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Phụ nữ khi mang thai bị mụn hpv có thể gặp biến chứng sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,… hơn nữa bệnh còn lây nhiễm sang cho bé qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh nở tự nhiên, trẻ sinh ra bị dị tật,… 

Người bị mụn hpv còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân,… 

Các loại mụn cóc sinh dục gây ra do HPV nguy cơ cao nếu không được điều trị nhanh chóng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng và dương vật.

Tuy nhiên, không phải tất cả các dạng virus HPV đều liên quan đến những bệnh ung thư này. Do đó, nếu bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục hay các vị trí khác, nhất là khi có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ nhiễm bệnh bạn nên chủ động kiểm tra tại các cơ sở y tế uy tín để tầm soát, sàng lọc tránh biến chứng ung thư.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN HPV

Chẩn đoán chính xác mụn hpv các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng. Đồng thời chỉ định các xét nghiệm phù hợp để phát hiện sự tồn tại của virus HPV trong cơ thể.

Phương pháp hỗ trợ điều trị mụn hpv bao gồm:

Thuốc bôi vào các nốt mụn kết hợp thuốc uống;

Laser lạnh hoặc nhiệt đặt chiếu trực tiếp vào mụn cóc;

Phẫu thuật cắt;

Phương pháp ALA-PDT hiện đại: Một trong những phương pháp chữa mụn cóc hàng đầu hiện nay là ALA – PDT, đây là kỹ thuật áp dụng sự qua lại của ánh sáng, sử dụng oxy và chất cảm quang để ngăn chặn sự sinh trưởng và lan rộng của các nốt mụn. Đây là phương pháp nhanh chóng, an toàn nhất hiện nay, với khả năng hạn chế bệnh tái phát, không gây đau đớn và thời gian phục hồi của bệnh nhân cũng ngắn hơn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh về mụn sinh dục như mụn hpv hiệu quả tại TP Vinh.

Những ưu điểm nổi trội của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

  ✔​ Phòng khám đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị mụn hpv, sùi mào gà,…

  ✔​ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hết lòng vì người bệnh.

  ✔​ Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, tân tiến hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị mụn sinh dục.

  ✔​ Môi trường y tế khang trang, tiện nghi, hiện đại và đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

  ✔ Toàn thể đội ngũ nhân viên, y tá, điều dưỡng tại phòng khám đều tuân thủ chế độ phục vụ chu đáo, tận tình.

  ✔​ Quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

  ✔​ Bảo mật thông tin người bệnh an toàn.

  ✔​ Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, đều được công khai và niêm yết theo đúng quy định.

  ✔​ Đặc biệt, có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nam/nữ khám riêng nên bạn không cần phải e ngại hay xấu hổ khi đi khám bệnh ở vùng kín.

Hy vọng, với những chia sẻ về mụn hpv ở bài viết trên sẽ giúp ích cho nhiều bệnh nhân. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám, BẠN vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấp vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ nhanh.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h