chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ là bệnh gì?

Ngày đăng : 11-03-2023 | Lượt xem : 301

Nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu bất thường cảnh báo sức khỏe chị em đang gặp vấn đề. Tình trạng này nếu kéo dài còn gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn trắng ở vùng kín nữ với những thông tin sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN TRẮNG Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ LÀ BỆNH GÌ?

Cơ quan sinh dục nữ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nhất là khi gặp các yếu tố tác động từ bên ngoài như vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần lót quá chặt, dị ứng với các hóa chất tẩy rửa vùng kín,… Một trong những biểu hiện thường thấy là mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ. 

Mụn trắng ở vùng kín nữ có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo thậm chí là niệu đạo, tử cung… Mụn trắng thường ở các dạng như: mụn nước, mụn thịt, mụn bọc,… Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý sau:

Viêm nang lông:

Có những trường hợp nổi mụn trắng vùng kín do viêm nang lông. Lúc này mụn ở dạng bọc có mủ, có thể vỡ ra bất cứ lúc nào khiến chảy máu, có mùi hôi, ngứa ngáy. Khi bệnh nặng sẽ lan rộng đến các vị trí khác trên cơ thể.

Mụn rộp sinh dục:

Virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Sau 4 – 7 ngày ủ bệnh vùng kín sẽ nổi lên những nốt mụn nước màu trắng hoặc mẩn đỏ. Khi bệnh ở mức độ nặng các nốt mụn sẽ vỡ gây đau rát, khó chịu, lan nhanh chóng.

Sùi mào gà:

 – Nguy hiểm hơn mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.

 – Bệnh sùi mào gà lây lan nhanh qua đường tình dục không an toàn. Bệnh do virus HPV gây ra và có thể xuất hiện tại mọi vị trí trên cơ thể, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục nữ. 

 – Bệnh có biểu hiện đầu là những mụn trắng nhỏ li ti, ít gây sự chú ý mọc ở bộ phận sinh dục. Sau một thời gian những đốm nhỏ này chuyển sang mọc nhiều hơn thành từng mảng có hình dáng như mào gà, càng về sau thì những đám mụn này càng lớn và rất dễ vỡ, gây ra những hiện tượng lở loét, chảy dịch. 

 – Ngoài ra nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ còn là biểu hiện bệnh viêm nhiễm âm đạo, nấm âm đạo,…

Nguyên nhân gây mụn trắng ở cơ quan sinh dục nữ rất đa dạng, khó để chẩn đoán bằng mắt thường. Do đó khi gặp biểu hiện nổi mụn bất thường ở vùng kín chị em nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI MỤN TRẮNG Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ 

Mụn trắng ở vùng kín nữ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm sau:

Âm đạo nổi mụn trắng bất thường gây ra tâm lý lo sợ và hoang mang cho chị em phụ nữ và khiến họ tự ti không dám tiếp xúc gần mọi người, ngoài ra còn làm gián đoạn các hoạt động thường ngày, hiệu quả công việc giảm sút đáng kể.

Vùng kín nổi mụn trắng kèm theo tình trạng ra nhiều dịch âm đạo mùi hôi tanh, đau rát khi quan hệ, chảy máu bất thường… là nguyên nhân cản trở “chuyện ấy”, ham muốn suy giảm hay thậm chí còn dễ lây truyền mầm bệnh cho đối phương.

Làm gia tăng nguy cơ lây lan rộng nhiễm trùng ra các cơ quan sinh sản, cơ quan tiết niệu, tinh trùng dễ chết và không thể đến gặp trứng, hậu quả là vô sinh hiếm muộn.

Hiện tượng bộ phận sinh dục nữ nổi mụn trắng khi đang mang thai do các bệnh viêm nhiễm sinh dục, bệnh xã hội có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi, bà bầu dễ bị sảy thai, lưu thai, sinh non, trẻ sơ sinh ra đời bị nhiễm bệnh, phát triển không hoàn thiện.

Nếu nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn tới những hệ lụy khôn lường,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN TRẮNG Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ 

Khi bị nổi mụn trắng ở âm đạo, chị em không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém mà tự ý chữa trị tại nhà, không tự ý mua thuốc về dùng bởi điều trị không đúng bệnh sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng, lở loét, nhiễm trùng vùng kín. Hơn nữa, tự dùng thuốc còn dễ gặp tác dụng phụ nguy hiểm,… lúc này bạn nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám.

 – Với mỗi tình trạng bệnh khác nhau sẽ có một liệu trình khác nhau. Chữa trị mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ bác sĩ có thể đặt những câu hỏi liên quan đến tình trạng bệnh của bệnh nhân như: thời gian xuất hiện của mọc mụn đầu trắng ở vùng kín, có quan hệ hay chưa,… sau đó sẽ tiến hành chỉ định những xét nghiệm phù hợp.

 – Có hai hình thức chữa mụn trắng ở vùng kín nữ có thể đưa ra tùy thuộc vào tình trạng bệnh đó là: 

Phương pháp nội khoa: Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… Phương pháp này phù hợp với các bệnh như viêm nang lông, viêm âm đạo, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục ở giai đoạn nhẹ. Ngoài sử dụng thuốc kháng sinh, bác sĩ thường kết hợp thêm các loại thuốc đặc trị khác đối với từng bệnh lý để đạt hiệu quả cao hơn.

Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp đốt điện, đốt laser, áp lạnh, kỹ thuật ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch gen sinh học,… thường áp dụng với nổi mụn trắng bộ phận sinh dục nữ do mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

 – Nếu đang sinh sống và làm việc ở TP Vinh hoặc các tỉnh lân cận chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được khám chữa bệnh hiệu quả trong điều kiện môi trường y tế tốt.

 – Các chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm trước khi chữa trị, lựa chọn các phương án điều trị hợp lý.

 – Phòng khám tiện nghi, sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, phòng tiểu phẫu vô trùng được đầu tư nhiều thiết bị kĩ thuật tiên tiến, hiện đại

 – Mô hình chăm sóc, chữa trị kín đáo, tế nhị “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh yên tâm trao đổi mọi thắc mắc, thông tin cá nhân luôn được cam kết bảo mật.

 – Chi phí điều trị được niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định Sở Y Tế quy định.

 – Thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và ngày lễ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân bận rộn thu xếp thời gian thăm khám phù hợp.

 Trên đây là những thông tin liên quan đến mụn trắng ở bộ phận sinh dục nữ là bệnh gì? cách điều trị. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám, bạn vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấp vào bảng chat để được hỗ trợ nhanh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h