chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách điều trị mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ

Ngày đăng : 11-03-2023 | Lượt xem : 1053

Mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ là một vết sưng tấy chứa đầy mủ, phát triển khi một nang lông bị nhiễm trùng. Mụn nhọt có thể xuất hiện bên ngoài âm đạo trên môi âm hộ, âm hộ hoặc vùng mu. Vậy cách điều trị mụn nhọt ở vùng kín nữ thế nào? Hãy tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NHỌT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ LÀ GÌ?

Mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ, mụn nhọt âm đạo là tình trạng mọc một hoặc nhiều nốt mụn sưng đau, chứa đầy mủ phát triển dưới da ở vùng mu.

mun-nhot-vung-kin (2)

 

–  Mụn nhọt có thể phát triển trên môi âm hộ, ở vùng mu (nơi lông mu mọc) hoặc ở vùng xung quanh âm hộ. Một số bệnh nhân còn xuất hiện mụn nhọt ở nếp gấp da ở bẹn.

– Mụn nhọt có thể bắt đầu như một vết sưng nhỏ, màu đỏ và phát triển trong một vài ngày thành một nốt sưng tấy, đau đớn với đầu có mủ màu trắng hoặc vàng. Những nốt mụn ở vùng kín nữ càng ngày sẽ càng gây đau và cuối cùng chúng sẽ bị vỡ ra.

– Nguyên nhân khiến mọc mụn nhọt ở vùng kín bao gồm: Vệ sinh kém, mặc quần áo bó sát, đặc biệt là áo lót bẩn hoặc thấm mồ hôi, lông mọc ngược do cạo, chải lông hoặc tẩy lông vùng âm đạo, tếp xúc gần gũi với một người bị nhọt, quan hệ tình dục không an toàn,…

mun-nhot-vung-kin (1)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

– Một số nốt bất thường trên da có thể trông giống như mụn nhọt vùng kín, tuy nhiên để có chẩn đoán chính xác hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa. Bởi các nốt mụn nhọt ở cơ quan sinh dục nữ có thể là dấu hiệu các bệnh lý nguy hiểm khác như:

 Bệnh sùi mào gà:

Bệnh lây qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Biểu hiện bệnh là các nốt mụn thịt, u nhú nhỏ xuất hiện ở vùng âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé. Về sau mụn liên kết với nhau thành từng mảng lớn giống như súp lơ hoặc mào gà, dễ bị trầy xước, chảy máu, dịch mủ, có mùi hôi thối, dịch âm đạo ra nhiều có mùi hôi,… 

Bệnh mụn rộp sinh dục:

Với các triệu chứng nổi mụn ở vùng kín, những nốt mụn thường nhỏ, căng bóng, bên trong chứa dịch, viền ngoài màu hồng, có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm. Những mụn này sau đó sẽ vỡ ra, gây lở loét, ngứa rát, đau đớn vùng kín và lây lan. Khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục cơn đau sẽ càng tăng thêm và lây cho người thân.

Viêm nang lông:

Lỗ chân lông thường ngứa ngáy, gây khó chịu, tại chân lông xuất hiện các nốt mụn đỏ nổi trên da, những sợi lông cũng không mọc ra ngoài.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN NHỌT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ 

Trên thực tế, việc nổi mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ thường do nguyên nhân lây nhiễm bệnh từ bạn tình bởi những bệnh xã hội nguy hiểm do đó mức độ nguy hiểm của bệnh cực kỳ nghiêm trọng, cụ thể:

Gây đau rát, ngứa: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mụn nhọt gây sưng, đau đớn, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy, khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn nhọt ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc các bệnh xã hội có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như: buồng trứng, cổ tử cung,… dẫn đến vô sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ 

Khi bị mụn nhọt ở vùng kín bạn không nên tự ý cào, gãi, nặn mụn vì dễ gây nhiễm trùng. Chữa trị mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ hiệu quả bạn nên đến ngay các bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín để được chữa trị đúng bệnh, đúng nguyên nhân. 

Dùng thuốc

– Bác sĩ thường sẽ chỉ định kháng sinh cho bạn để điều trị tình trạng nhiễm trùng mụn nhọt hoặc ngăn ngừa tái phát. Thuốc được sử dụng thường là thuốc uống, thuốc bôi,…

– Lưu ý, bạn cần uống thuốc đủ liều, đúng theo đơn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. 

Điều trị ngoại khoa

– Đối với trường hợp mụn nhọt ở vùng kín quá lớn hoặc có cụm nhọt, phương pháp điều trị có thể là: Rạch và dẫn lưu dịch mủ.

– Nổi mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ do mắc bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện, đốt laser, kỹ thuật ALA – PDT cải tiến,…

– Nổi mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ do mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ điều trị bằng công nghệ gene sinh học INT,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, khám dấu hiệu nổi mụn bất thường ở vùng kín như mụn nước, mụn bọc hoặc mụn thịt,…

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại mang đến sự hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh hiệu quả.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng.

Chi phí điều trị tại phòng khám được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đã giúp người bệnh giải đáp được thắc mắc cách điều trị mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nữ hiệu quả, an toàn. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn các bạn có thể liên hệ về Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h