chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ là bị gì xử lý thế nào?

Ngày đăng : 11-03-2023 | Lượt xem : 62

Mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ gây ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ vùng kín, chất lượng đời sống tình dục,… mụn thịt âm đạo còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không kịp thời thăm khám và điều trị đúng cách chị em còn đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn tình trạng này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN THỊT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ LÀ BỊ GÌ? 

Nổi mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ có thể gặp ở chị em trong mọi độ tuổi, dù cho chị em có quan hệ tình dục hay chưa. Đôi khi mụn nhỏ và mọc đơn lẻ, không gây ngứa song lại có những nốt mụn thịt gây đau rát, chảy dịch,…. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa mụn thịt ở vùng kín nữ xuất hiện là dấu hiệu cảnh báo cho thấy cơ quan sinh dục nữ đang bị viêm nhiễm đó có thể chính là triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể: 

Sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, có thể lây lan qua đường tình dục không an toàn. Mụn thịt dưới vùng kín do sùi mào gà ở giai đoạn đầu có đặc điểm là không đau, kích thước nhỏ và không ngứa. Theo thời gian mụn sẽ phát triển nhanh thành từng mảng như hoa súp lơ, nốt mụn màu hồng nhạt.

Ngoài nổi mụn thịt ở bộ phận sinh dục chị em còn bị đau rát khi đi tiểu, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục,… 

Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra với các triệu chứng: mọc mụn thành chùm, bên trong mụn có nước rồi dần dần mụn gây viêm và đau đớn, người bệnh bị đau cơ, sốt, mệt mỏi,… 

Viêm nang lông: Thói quen cạo lông vùng kín khiến cho lông mọc chéo làm phá vỡ lớp biểu bì xung quanh cũng có thể làm xuất hiện một số mụn thịt ở vùng kín. Trường hợp này thì ban đầu mụn sẽ có mủ ở lỗ chân lông sau đó phồng rộp gây ngứa. Nếu gãi làm loét và vệ sinh không sạch sẽ rất dễ gây viêm nhiễm.

Viêm âm đạo: Nữ giới rất dễ bị viêm âm đạo do vi nấm, vi khuẩn,…  Một khi bị viêm đạo trong thời gian dài thì cũng khó tránh khỏi mụn thịt dưới vùng kín với đặc điểm: mụn cứng, vùng kín có mùi hôi và ra khí hư bất thường, có hiện tượng tiểu rắt và buốt, cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục.

 Nổi mụn thịt ở vùng kín nữ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, rất dễ nhầm lẫn nếu chỉ dựa vào thông tin, hình ảnh minh họa trên mạng. Do đó, bạn hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA MỤN THỊT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ

– Khi xuất hiện mụn thịt ở âm đạo hầu hết nữ giới sẽ cảm thấy vướng víu, ngứa rát rất khó chịu nên mất tự tin khi “yêu”, đời sống tình dục vì thế mà suy giảm. Kéo dài tình trạng này hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa.

– Không những thế, mụn thịt ở bộ phận sinh duc nữ nếu xuất phát từ nguyên nhân là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục sẽ dễ dàng lây cho bạn tình. Nữ giới bị mụn thịt cũng sẽ dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục; nếu mang thai dễ lây truyền cho con khiến trẻ sinh ra bị ảnh hưởng đường hô hấp, mắc các bệnh về da hoặc mắt,…

– Có những trường hợp mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ không được điều trị hiệu quả có thể biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, viêm nhiễm lan nhanh và lây lan sang các cơ quan sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn. Mụn thịt ở âm đạo do bệnh sùi mào gà hpv gây ra còn có mối liên hệ mật thiết với ung thư cổ tử cung và đe dọa tính mạng của nữ giới,…

MỤN THỊT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO?

– Khi gặp biểu hiện bất thường ở vùng kín như nổi mụn thịt, u nhú ở cơ quan sinh dục chị em nên sớm tìm đến bác sĩ sản phụ khoa để thăm khám. Việc tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa xác định được căn nguyên gây mụn thịt không những rất khó khỏi bệnh, dễ lây lan sang các khu vực khác mà còn dễ gây nhờn thuốc gây khó khăn cho quá trình trị bệnh về sau.

– Chữa mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ sau khi thăm khám cụ thể, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. 

– Nếu là biểu hiện của bệnh viêm nang lông hoặc viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ có thể điều trị bằng thuốc. Thuốc có tác dụng chống viêm và không để nhiễm trùng lan rộng, tránh nguy cơ bội nhiễm. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Trong trường hợp mụn thịt vùng kín là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại khác như: đốt điện, đốt mụn thịt bằng laser, miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà). Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn thịt tái phát một cách hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM CHỮA MỤN THỊT Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ 

Khám chữa các bệnh phụ khoa tại TP Vinh, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám chuyên chữa bệnh phụ khoa, sản khoa, bệnh lây qua đường tình dục,… 

Bác sĩ tay nghề cao: Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong cả nước. 

Trang thiết bị hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị của phòng khám đầy đủ, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn, hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác, theo dõi bệnh tốt, quá trình điều trị suôn sẻ.

Không gian thăm khám rộng rãi, khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi để người bệnh yên tâm thăm khám.

Chi phí phải chăng: Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai rõ ràng theo quy định, trao đổi trước khi điều trị, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Mọi thủ tục khám, chữa đều nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không rườm rà phức tạp, nhân viên y tế tận tình – chu đáo. Toàn bộ thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, kể cả lễ, tết thuận tiện cho bệnh nhân sắp xếp giờ khám chữa. Hơn nữa, thông qua hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< sẽ giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng.

Hy vọng với những chia sẻ này chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu được rằng mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Mọi vấn đề khác cần tư vấn về mụn thịt dưới vùng kín, bạn đọc có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được các chuyên gia giải đáp cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h