chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh giang mai nữ giới nguy hiểm không?

Ngày đăng : 13-03-2023 | Lượt xem : 639

Bệnh giang mai nữ giới gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là các tổn thương nghiêm trọng ở tim và não. Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân, dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ để chủ động đi khám kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH GIANG MAI NỮ GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh giang mai nữ giới là bệnh do vi khuẩn Treponema pallidum gây nên. Đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay.

– Nữ giới mắc bệnh giang mai thường là do có quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng đường miệng, âm đạo hay hậu môn. Giang mai còn lây qua đường máu thông qua dùng chung bơm kim tiêm, truyền từ mẹ sang con, lây truyền gián tiếp khi dùng chung các vật dụng cá nhân; để vết thương hở của mình tiếp xúc với máu/ dịch,… của người mắc bệnh.

– Giang mai ở nữ phát triển qua 3 thời kỳ chính và 1 thời kỳ tiềm ẩn. Ở mỗi thời kỳ có những biểu hiện khác nhau mà người bệnh cần nắm rõ:

Giai đoạn đầu

– Đây là giai đoạn bắt đầu xuất hiện một vài triệu chứng rõ rệt sau thời gian ủ bệnh (thường khoảng 3 – 4 tuần). Theo quan sát thông thường, bệnh nhân dễ dàng nhận thấy các biểu hiện của săng giang mai trong giai đoạn này. Cụ thể như:

– Các vết trợt không sâu, chạm vào có cảm giác nông với hình dạng tròn hoặc bầu dục. Phần gờ xung quanh vết trợt mỏng, phần da bên trong có phần cứng hơn. Màu da ửng đỏ nhưng không gây ra cảm giác đau đớn hoặc ngứa cho bệnh nhân.

– Các vết trợt của săng giang mai thường xuất hiện ở những vị trí xung quanh niêm mạc sinh dục. Điển hình như mép bộ phận sinh dục, môi bé, môi lớn,… người bệnh còn thấy nổi hạch ở vùng bẹn (háng),…

– Thường thì trong giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh giang mai ở nữ giới chỉ xuất hiện trong một thời gian rồi tự lành, mặc dù bệnh nhân không can thiệp điều trị. Do đó, nhiều người cho rằng bệnh tự khỏi mà không tham gia thăm khám và điều trị sớm. Tuy nhiên, đó chính là thời điểm chuyển từ giai đoạn đầu sang giai đoạn tiếp theo, tức tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

Giai đoạn 2

– Giai đoạn 2 thường bắt đầu khoảng sau 7 – 8 tuần tính từ giai đoạn đầu. Ở giai đoạn này, bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng như:

– Trên da xuất hiện các dát có thể là màu trắng hoặc màu hồng, tràn lan trên cơ thể. Chúng thường tách rời nhau, tạo thành từng mảng riêng biệt, đều màu còn gọi là đào ban. Tiếp đến trên da có các vết sẩn có nhiều hình dạng khác nhau, có thể trông như vảy nến hoặc trứng cá.

– Ở giai đoạn này hạch phát triển to hơn và lan sang nhiều vị trí khác, tóc rụng.

Giai đoạn tiềm ẩn

Không có dấu hiệu hay triệu chứng rõ rệt, tuy nhiên vi khuẩn tiếp tục tồn tại trong các hạch bạch huyết và phát triển đến giai đoạn cuối.

Giai đoạn 3

– Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh giang mai ở nữ giới và cả nam giới với nhiều triệu chứng bệnh nhân có thể mắc phải, cụ thể như:

– Giang mai thần kinh: đây là triệu chứng phổ biến nhất ở bệnh nhân mắc bệnh giang mai trong giai đoạn cuối. Sự tổn thương thần kinh dẫn đến những biến chứng liên quan đến viêm não, bại liệt,…

– Gôm và củ giang mai: có thể xuất hiện trên da và nhiều bộ phận khác bên trong cơ thể như xương, cơ,… Bệnh nhân có thể dễ dàng quan sát với các biểu hiện trên da là những tổn thương có hình tròn với độ lớn tương đương với hạt bắp, nằm riêng biệt nhau. Theo thời gian, chúng dần hoại tử và lở loét từ từ.

– Giang mai tim mạch: khiến bệnh nhân chịu tổn thương về mặt tim mạch và phổ biến là phình mạch.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH GIANG MAI NỮ GIỚI

Ngoài các triệu chứng bệnh giang mai ở nữ cực kỳ khó chịu, bạn còn phải đối mặt với nhiều tác hại nghiêm trọng mà bệnh lý này đem đến như:

Ảnh hưởng thần kinh nghiêm trọng: Xoắn khuẩn giang mai khi tấn công vào hệ thống thần kinh sẽ gây suy giảm thị lực, sụt giảm trí nhớ, tâm thần phân liệt, viêm màng não và nhiều triệu chứng nguy hiểm khác. Trong suốt quá trình phát bệnh, bạn sẽ cảm thấy đau đớn dữ dội khắp cả người và có thể dẫn đến khả năng bại liệt cao.

Hủy hoại nội tạng: Bệnh giang mai giai đoạn cuối dễ dẫn đến biến chứng bệnh dạ dày, tim mạch, suy gan, suy thận, viêm phổi và đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Tăng nguy cơ vô sinh: Trong quá trình phát triển, xoắn khuẩn giang mai có thể làm tắc nghẽn buồng trứng, ung thư buồng trứng và cả cổ tử cung dẫn đến nguy cơ vô sinh cao. Ngoài ra thì căn bệnh này còn dễ làm chị em bị thai lưu, thai ngoài tử cung, sảy thai và thậm chí là sinh non.

Nữ mắc bệnh giang mai còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân và cả cộng đồng dẫn tới những hệ lụy khôn lường.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH GIANG MAI NỮ GIỚI THẾ NÀO? 

Bệnh giang mai nữ giới có thể khắc phục nếu được can thiệp kịp thời ngay từ giai đoạn sớm. Tuy nhiên, ở các giai đoạn về sau, quá trình trị liệu sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khiến tỷ lệ khỏi bệnh giảm sút đáng kể.

Chính vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em nên đi thăm khám và điều trị ngay khi cơ thể có biểu hiện bất thường, khi có quan hệ tình dục không an toàn. Tuyệt đối không trì hoãn quá trình trị liệu này khiến bản thân đối mặt với nguy cơ biến chứng và tử vong cao.

Các phương pháp chữa bệnh giang mai ở nữ giới hiện nay gồm:

Tiêm kháng sinh qua đường tĩnh mạch để tiêu diệt xoắn khuẩn.

Đối với các vết loét trên da, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc bôi tại chỗ.

Ngoài ra thì các bác sĩ chuyên khoa còn sử dụng phương pháp kích thích cân bằng hệ miễn dịch DNA kết hợp với vật lý trị liệu để chữa bệnh giang mai giai đoạn nặng. ( Liệu pháp miễn dịch cân bằng).

Để hỗ trợ điều trị giang mai ở nữ đạt hiệu quả cao, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  ● Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa qua thăm khám và kê đơn của bác sĩ.

  ● Nên hỗ trợ điều trị kết hợp với bạn tình để tránh nguy cơ bệnh tái nhiễm.

  ● Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi hỗ trợ điều trị khỏi bệnh.

  ● Sau khi hết bệnh, nên có biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

  ● Thăm khám định kì thường xuyên để đảm bảo sức khỏe đã hồi phục.

– Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ khám, xét nghiệm giang mai, chữa bệnh giang mai hiệu quả, chính xác, nhanh chóng.

– Khi đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, người bệnh không chỉ yên tâm về phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai an toàn, hiệu quả mà còn bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, giúp việc khám và chữa trị giang mai đạt hiệu quả, an toàn.

– Thủ tục thăm khám thuận tiện, đơn giản, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả xét nghiệm bệnh giang mai trong ngày mà không cần chờ đợi. Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân sẽ giúp người bệnh thoải mái, kín đáo, đảm bảo thông tin người bệnh được bảo mật an toàn.

– Tất cả chi phí điều trị giang mai tại phòng khám đều được công khai minh bạch, rõ ràng và được niêm yết giá theo quy định của Bộ Y tế, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người.

  Bài viết trên là những thông tin liên quan đến bệnh giang mai nữ giới, dấu hiệu và cách điều trị. Người bệnh còn câu hỏi gì muốn được hỗ trợ vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat để được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia. 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h