chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu nhiễm mụn nấm sinh dục và cách chữa

Ngày đăng : 25-05-2023 | Lượt xem : 61

Hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh mụn nấm sinh dục. Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời nấm sinh dục sẽ để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa nấm sinh dục hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NẤM SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Mụn nấm sinh dục hay nấm vùng kín được hiểu là tình trạng cơ quan sinh dục nam/ nữ bị nhiễm nấm dẫn đến tình trạng kích ứng da, ra dịch bất thường và gây nổi mụn, ngứa rát vùng kín dữ dội. Bệnh chủ yếu do nấm candida hoặc các virus, vi khuẩn tấn công gây nên.

Mụn nấm sinh dục có thể là biểu hiện bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ngoài ra các nốt mụn sinh dục cũng có thể là dấu hiệu bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm nang lông,…

Nam/ nữ bị mụn nấm sinh dục thường là do:

Người thường xuyên thực hiện các lối sống và quan hệ tình dục không an toàn.

Người có tần suất thủ dâm quá nhiều. Có quan hệ tình dục với nhiều người,…

Người bệnh có cách vệ sinh cá nhân là không sạch sẽ, không thường xuyên hoặc không đúng cách.

Thường xuyên mặc quần lót và quần áo bó sát cơ thể.

Nam giới gặp trình trạng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu tuy nhiên vẫn chưa thực hiện các thủ thuật can thiệp để xử lý.

Người thường xuyên lạm dụng các loại thuốc kháng sinh khiến các vi khuẩn có lợi trong cơ thể đóng vai trò kiểm soát lượng nấm candida bị tiêu diệt.

Người mắc các bệnh gây suy yếu hệ miễn dịch cơ thể. 

Người bị gặp tình trạng béo phì, thừa cân, tăng cân nhanh không kiểm soát.

Nam giới bị đái tháo đường.

Bạn đang có thắc mắc về bệnh mụn nấm sinh dục. Hãy click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MỤN NẤM SINH DỤC

Ở mỗi người, với cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau cũng như mức độ nhiễm  mụn nấm khác nhau sẽ có mức độ triệu chứng khác nhau. Những triệu chứng nhiễm mụn nấm sinh dục bao gồm:

Ở nữ giới

– Chị em bị ngứa âm đạo, kích ứng, sưng và đỏ ở âm đạo. 

Vùng kín nổi mụn nước, mụn thịt, mụn đầu trắng, u nhú,…. 

– Đau và khó chịu khi quan hệ tình dục. Trường hợp nặng có thể gây đỏ, phù nề âm hộ và môi nhỏ, môi lớn, đôi khi lan ra cả đùi, bẹn.

– Ra khí hư có mùi hôi, có màu trắng đục như váng sữa. Ở nhiều chị em còn có thể kèm theo tình trạng khó tiểu, tiểu rắt và đau khi đi tiểu,…

Ở nam giới

Nam giới bị nhiễm mụn nấm dương vật có thể có các dấu hiệu sau:

– Ngứa và nóng rát vùng xung quanh đầu dương vật, nấm bao quy đầu

– Mẩn đỏ và đau, da dương vật bị nấm trắng

– Có các vết sần đỏ như phát ban, nổi mụn thịt, mụn nước, u nhú, có thể kèm mủ

– Đau rát khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện

– Trong trường hợp nấm dương vật có viêm nhiễm kèm theo có thể xuất hiện các triệu chứng như: bao quy đầu tiết dịch nhầy và vón cục, màu trắng đục, bao quy đầu có mùi khó chịu hay gặp khó khăn khi kéo bao quy đầu xuống

– Nếu không được điều trị kịp thời thậm chí có thể gặp toàn bộ dương vật bị lở loét, chảy mủ, hôi tanh, tiểu máu hoặc xuất tinh ra máu. Với các biểu hiện, triệu chứng trên, bạn có thể đến các cơ sở y tế để khám và xét nghiệm. 

Nấm sinh dục chữa trị thế nào? Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN NẤM SINH DỤC

Khi mắc bệnh mụn nấm sinh dục không chỉ khiến bệnh nhân rơi vào tâm lý mệt mỏi, mất tự tin trong đời sống mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe như sau:

Cơ quan sinh dục bị nhiễm trùng sẽ không tránh khỏi tình trạng lở loét, đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu

Người bệnh khó vệ sinh vùng kín, đau mỗi khi vệ sinh, nhất là mọi hoạt động tiểu tiện cũng gián đoạn.

Tình trạng nhiễm trùng, lở loét ở vùng kín, vùng kín có mùi hôi khiến người bệnh đau khi quan hệ, làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nấm candida, virus, vi khuẩn gây bệnh mụn nấm sinh dục để lâu có thể lan rộng sang nhiều bộ phận khác như cổ tử cung, ống dẫn trứng, tuyến tiền liệt, tinh hoàn,… ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, dễ bị vô sinh – hiếm muộn.

Nếu quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình trong lúc này thì bạn tình cũng sẽ bị nhiễm bệnh.

– Lời khuyên: Để đảm bảo an toàn, bảo vệ cho bản thân và người bạn tình thì khi có những triệu chứng nghi ngờ nhiễm mụn nấm sinh dục. Bạn nên chủ động gặp bác sĩ để khám và điều trị ngay. Đừng vì e ngại mà tự dùng thuốc chữa trị tại nhà sẽ khiến bệnh tình nặng và nguy hiểm hơn.

CÁCH CHỮA MỤN NẤM SINH DỤC

Việc điều trị mụn nấm sinh dục cần bắt đầu từ cả lối sống cho tới các thuốc điều trị. 

– Đối với tình trạng nhiễm mụn nấm sinh dục mức độ nhẹ, bệnh nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… tùy vào thể trạng bệnh nhân. Lúc này, bạn nên tuân thủ và bên cạnh đó thì nên chú trọng trong việc vệ sinh, sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng không gây kích ứng.

– Ở nam giới, đối với tình trạng nhiễm trùng nặng do mắc bệnh nam khoa hoặc dài hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu.

– Nhiễm mụn nấm sinh dục do mắc bệnh lây qua đường tình dục có thể điều trị bằng phác đồ riêng như điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT, chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA, chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

– Lưu ý: Trong thời gian điều trị, người bệnh không thực hiện quan hệ tình dục. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả điều trị và gây lây bệnh cho “đối tác” của bạn.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh mụn nấm sinh dục uy tín hàng đầu tại TP Vinh.

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, vững vàng kinh nghiệm lâu năm trong nghề, từng làm việc ở nhiều bệnh viện lớn trong nước. 

Môi trường y tế rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, kín đáo, đảm bảo vô trùng kỹ lưỡng. Toàn bộ máy móc y tế được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.

Chi phí khám chữa mụn nấm vùng kín được thu hợp lý, phải chăng, tuân thủ niêm yết và công khai bảng giá rõ ràng. Bác sĩ sẽ trao đổi chi phí và có sự đồng thuận của người bệnh mới tiến hành điều trị.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân. Phòng khám cam kết chế độ bảo mật thông tin cá nhân an toàn, không bị rò rỉ.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Ngoài ra, một số lợi ích tiện lợi mà phòng khám dành cho bệnh nhân khi đặt hẹn tại đây như: cấp mã số ưu tiên khám trước, làm thủ tục khám online miễn phí, bệnh nhân được quyền lựa chọn bác sĩ thăm khám và khung giờ phù hợp,…

Trên đây là những thông tin chia sẻ dấu hiệu nhiễm mụn nấm sinh dục và cách chữa trị. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click vào khung chat để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h