chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Chuỗi hạt ngọc ở dương vật là bệnh gì?

Ngày đăng : 29-05-2023 | Lượt xem : 30

Nam giới là đối tượng dễ mắc bệnh chuỗi hạt ngọc ở dương vật. Vì triệu chứng chuỗi hạt ngọc dương vật dễ nhầm lẫn với các bệnh lây qua đường tình dục do đó khiến không ít người lo lắng. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn chuỗi hạt ngọc ở dương vật là bệnh gì? có nguy hiểm không.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHUỖI HẠT NGỌC Ở DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?

Chuỗi hạt ngọc ở dương vật hay còn gọi là sẩn sinh dục lành tính. Biểu hiện của bệnh là những nốt tròn, nhỏ, kích thước khoảng 1 – 4mm, có màu vàng hoặc hơi hồng, phát triển thành hàng. Các nốt mụn mọc tập trung chủ yếu ở đầu dương vật, xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm.

Các nốt mụn chuỗi hạt ngọc này chỉ chứa nước, không gây mủ, không ngứa và không gây đau, không lây lan sang các vị trí khác. 

Chuỗi hạt ngọc ở dương vật và sùi mào gà rất dễ để phân biệt. Khác với chuỗi hạt ngọc dương vật, sùi mào gà hình thành do hoạt động của virus, có khả năng lây truyền qua đường tình dục. Loại mụn sinh dục này có kết cấu thô ráp hơn, hình dạng không nhất quán, dễ lây lan, thậm chí là lan rộng đến hậu môn, háng, môi, lưỡi, miệng, cổ họng,…

Nếu nốt mụn ở dương vật do bệnh xã hội sẽ chứa mủ, có màu hồng hay màu da, hình dạng khác thường, có thể mang hình giống mào gà hay súp lơ (đối với bệnh sùi mào gà), gây ngứa và có kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu.

Trường hợp bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ bị lây bệnh xã hội thì nên đi thăm khám để biết chính xác dấu hiệu đang gặp là do chuỗi hạt ngọc ở dương vật hay do mắc bệnh xã hội. 

Chia sẻ tình trạng bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. ( Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY CHUỖI HẠT NGỌC Ở DƯƠNG VẬT

Hiện nay, vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh chuỗi hạt ngọc ở dương vật. Tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh có thể là do:

Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu

Tình trạng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho các loại vi khuẩn có cơ hội tích tụ ở đầu dương vật và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tại cơ quan này. Tình trạng này cũng rất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hạt ngọc dương vật.

Vệ sinh bộ phận sinh dục chưa đúng cách

– Đối với cả nam giới và nữ giới, việc vệ sinh vùng kín là vô cùng quan trọng, đặc biệt những trường hợp nam giới có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh thì việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ lại càng quan trọng.

– Ngoài ra, một số nam giới có thói quen vệ sinh vùng kín bằng những sản phẩm tạo mùi hương, nhưng ít người biết rằng, chính những sản phẩm này có thể gây dị ứng và dẫn đến viêm nhiễm vùng kín ở phái mạnh. Việc quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm nam khoa.

CHUỖI HẠT NGỌC Ở DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Chuỗi hạt ngọc ở dương vật gây mất thẩm mỹ ở “cậu nhỏ”, gây lo lắng cho nam giới khi mới mắc phải. Các nốt mụn ở dương vật khiến việc vệ sinh dương vật khó khăn, có thể đau rát khi đi tiểu,…

Bên cạnh đó, bệnh hạt ngọc dương sẽ tạo tâm lý lo sợ, e ngại của nam giới khi có bạn tình. Đôi khi bạn tình hoặc vợ sẽ có những hiểu nhầm đối với bệnh lý và chồng, bạn trai gặp phải. 

Trong trường hợp những thương tổn lan rộng, đau nhiều và tiết dịch thì phải đi khám ngay. Bởi vì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chẳng hạn như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Như vậy, chuỗi hạt ngọc ở dương vậy gây ra những ảnh hưởng tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của người bệnh. Chính vì thế, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Chi phí chữa khám chuỗi hạt ngọc ở dương vật bao nhiêu? Click vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá cụ thể. ( Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHUỖI HẠT NGỌC Ở DƯƠNG VẬT

Hiện nay có nhiều cách chữa chuỗi hạt ngọc ở dương vật như:

– Trường hợp nam giới bị bệnh do hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu thì cần thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu để tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của nam giới.

– Trong trường hợp, hạt ngọc dương vật không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, thì có thể tiến hành một số phương pháp điều trị sau:

Phẫu thuật cắt bỏ các nốt mụn

Phẫu thuật Laser CO2: Đây là phương pháp khá an toàn và hiệu quả. Các bác sĩ sẽ sử dụng năng lượng Laser CO2 để tạo ra tia hồng ngoại giúp phá hủy các nốt mụn.

Áp lạnh bằng nitơ lỏng.

Một số loại thuốc bôi cũng có thể giúp điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật. Người bệnh cần lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý chữa trị tại nhà.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi khám, chữa chuỗi hạt ngọc dương vật ở đâu có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực điều trị bệnh ngoại khoa nam, bệnh hoa liễu,…

Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới 

Môi trường khám chữa bệnh hiện đại, khép kín, sạch sẽ, vô trùng.

Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Chi phí điều trị chuỗi hạt ngọc ở dương vật công khai, minh bạch, theo đúng quy định.

Phòng khám hoạt động ngoài giờ hành chính từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) nhằm giúp bệnh nhân có thể chủ động về thời gian đến và điều trị bệnh lý.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bệnh chuỗi hạt ngọc ở dương vật hay muốn đặt lịch khám sớm, hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat các chuyên gia sẽ hỗ trợ chi tiết cho bạn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h