chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân nổi mụn mủ vùng kín và cách điều trị

Ngày đăng : 29-05-2023 | Lượt xem : 39

Mụn mủ ở vùng kín là hiện tượng có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Các nốt mụn mủ ở cơ quan sinh dục gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. Bạn cần nắm rõ nguyên nhân nổi mụn mủ vùng kín để có cách điều trị tốt nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN MỦ VÙNG KÍN

Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể khi có lỗ chân lông bị bít tắc, trong đó có cả cơ quan sinh dục. Do đây là khu vực nhạy cảm nên phần lớn những trường hợp nổi mụn mủ vùng kín thường thăm khám trong tình trạng bệnh nặng, gây cản trở đến việc điều trị cũng như ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản và sức khỏe. 

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nổi mụn mủ ở vùng kín rất có thể bạn đang mắc các bệnh lý sau: 

Viêm nang lông

– Đây là hiện tượng thường gặp do cạo lông vùng kín gây ra các vết xước, lông mọc ngược hoặc do mặc quần mặc áo quá chật gây chà xát mạnh vào da. Điều này khiến vi khuẩn xâm nhập và phát triển vào vùng da tổn thương, dẫn đến những nốt mụn ở vùng kín, thường là mụn mủ.

– Mụn gây sưng đỏ vùng kín, chà xát mạnh khiến mụn vỡ ra dẫn đến đau rát và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Mụn rộp sinh dục

Nhiễm Herpes simplex (HSV) vùng sinh dục gây ra mụn rộp. Nguyên nhân chính của bệnh là do quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng các biện pháp bảo vệ. Sau khi nhiễm, HSV tồn tại trong các hạch thần kinh và gây tổn thương da tái phát nhiều lần. Biểu hiện thường gặp là nổi mụn nước, mụn mủ, mọc thành chùm, chứa dịch hơi đục, khi vỡ tạo thành các vết trợt, mảng trợt gây đau rát.

Sùi mào gà

– Nổi mụn mủ ở vùng kín nam/ nữ có nguy cơ cao là triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Ban đầu, các nốt mụn này cũng có màu hồng nhạt với kích thước rất nhỏ, mọc đơn lẻ và không gây ra các biểu hiện gì.

– Sau một thời gian, mụn ở vùng kín phát triển nhanh chóng, khi quan sát vùng kín, bạn sẽ thấy những nốt mụn cứng mọc thành từng đám sần sùi như mào gà, bên trong các nốt mụn này có chứa mủ hoặc máu khi vỡ ra có thể gây đau rát.

Viêm âm đạo

Là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Sự xâm nhập của nấm candida, trùng roi,… làm cho khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát và nổi mụn mủ, âm đạo sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu rát,…

Viêm bao quy đầu 

Nổi mụn mủ ở vùng kín nam giới có thể là triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu. Lúc này, dương vật xuất hiện các nốt mụn đỏ, tròn, có mủ trắng và tiết mùi hôi.

Bạn bị nổi mụn mủ vùng kín và không biết nguyên nhân do đâu? Hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO TÁC HẠI KHI NỔI MỤN MỦ VÙNG KÍN 

Các nốt mụn mủ vùng kín không chỉ gây vướng víu, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hàng ngày mà còn tác động tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy, có khả năng giảm cảm giác trong ân ái, bất tiện, thậm chí chảy máu lúc quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó những tác hại của nổi mụn mủ vùng kín khác mà bạn cần lưu ý đó là: 

Bệnh áp xe: Đây là biến chứng nguy hiểm của mụn mủ vùng kín. Chúng làm tăng kích thước mụn, khiến bạn cảm thấy đau nhức kể cả khi không vận động.

Lây nhiễm cho bạn tình: Quan hệ tình dục khi bị mụn mủ vùng kín có thể lây sang cho bạn tình của bạn. Bởi loại mụn này rất dễ bị vỡ và lây lan nếu chỉ sơ ý chạm vào mụn.

Tăng nguy cơ vô sinh: Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nếu như kéo dài có khả năng gây ra viêm nhiễm, lở loét, lây sang một số bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, có thể gây ra vô sinh.

Ảnh hưởng đến thai nhi: Thai phụ nổi mụn mủ ở vùng kín do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hoặc sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ra ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,…

Nổi mụn mủ vùng kín làm bạn lo lắng, sợ hãi. Bạn muốn tìm cách chữa mụn vùng kín. Có thể để lại SĐT hoặc thắc mắc của mình bằng cách chat với chuyên gia. Nhấn vào bảng chat bên dưới!.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN MỦ VÙNG KÍN

Khi bị nổi mụn mủ vùng kín người bệnh cần hạn chế tối đa gãi, dùng tay sờ vào vùng mụn vì có thể khiến vi khuẩn lây lan.

– Không nên tự ý chích mụn, nặn mụn, vì đa phần các mụn vùng kín là do tình trạng nhiễm trùng, nhiễm virus. Việc chích nặn mụn có thể làm tình trạng này nặng hơn, dễ làm lây ra mầm bệnh ra những vị trí khác của cơ thể và dễ bị bội nhiễm các vi khuẩn khác do vùng sinh dục thường ẩm và bít

– Đồng thời bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, qua đó chẩn đoán chính xác bệnh lý đang mắc phải, bác sĩ đưa ra cách chữa trị phù hợp. 

Điều trị nội khoa:

Nếu mụn mủ vùng kín là biểu hiện của bệnh viêm nang lông hoặc viêm nhiễm vùng kín mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị. Thuốc được sử dụng bao gồm thuốc uống và thuốc bôi giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm xẹp mụn, hồi phục làn da bị tổn thương. Người bệnh cần dùng thuốc đúng liều lượng, phác đồ của bác sĩ.

Điều trị ngoại khoa:

– Trong trường hợp mụn mủ vùng kín là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp ngoại khoa khác như: Phương pháp miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà),… Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn tái phát một cách hiệu quả.

– Hiện tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa trong đó có chữa trị nổi mụn mủ ở vùng kín bằng các phương pháp tiên tiến và an toàn.

Tất cả quá trình điều trị bệnh đều do đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, đến từ nhiều bệnh viện lớn trong nước trực tiếp khám chữa dựa trên hệ thống máy móc y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng khám được đầu tư xây dựng theo quy mô rộng lớn, thoáng mát, tiện nghi, tất cả các phòng khám chữa bệnh chức năng đều tách biệt với nhau, tạo không gian thoải mái nhất định cho mọi bệnh nhân.

Dịch vụ y tế tận tâm, khám nhanh – không chờ đợi, nhân viên y tế chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, thoải mái tâm lý.

Chi phí khám, xét nghiệm & điều trị nổi mụn mủ vùng kín được kê khai theo từng hạng mục, đảm bảo hợp lý, minh mạch, tuân thủ quy định của Sở Y Tế. Luôn kèm theo hóa đơn, chứng từ nêu rõ nội dung thu phí từ bệnh nhân.

Phòng Khám làm việc từ 07:30 - 19:30 kể cả ngày chủ nhật, lễ và Tết để giúp cho người bệnh chủ động trong việc thăm khám, không làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách chữa nổi mụn mủ vùng kín để bạn tham khảo. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể nhấp vào BẢNG CHAT hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được chuyên gia tư vấn chi tiết mà lại hoàn toàn miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h