chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nổi mụn cứng ở bìu là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 30-05-2023 | Lượt xem : 29

Nhiều nam giới cảm thấy rất lo lắng khi thấy bìu nổi mụn cứng. Tình trạng này gây nên những ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý cũng như đời sống tình dục. Vậy nổi mụn cứng ở bìu là bị bệnh gì và cách điều trị ra sao, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Bìu là bộ phận có túi da mỏng nằm ở bên ngoài của cơ thể nam giới được chia làm hai ngăn, mỗi ngăn sẽ chứa một tinh hoàn. Bìu là nơi quan trọng trong hệ thống cấu trúc của cơ quan sinh dục ở nam giới. 

Nổi mụn cứng ở bìu là tình trạng ở vùng bìu nổi lên các nốt mụn cứng, mụn có thể gây đau hoặc không. Ngoài nguyên nhân do thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ bìu nổi mụn cứng còn xuất phát từ bệnh lý nam khoa hay bệnh lây truyền qua đường tình dục. Dưới đây là một số bệnh lý điển hình:

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn ban đầu xuất hiện ở da quy đầu và niệu đạo, sau đó lan dần xuống khiến bìu tinh hoàn bị nổi mụn nước. Những nốt mụn này tập trung thành đám, rất dễ vỡ, khi vỡ gây đau xót, ngứa ngáy, tạo vết loét nông trên da.

Sùi mào gà: Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục thường xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, vùng hậu môn, gây ra hiện tượng bìu tinh hoàn bị nổi mụn với những đám mụn màu trắng hoặc phớt hồng, hình dạng như hoa súp lơ, hoa mào gà,… Lúc này, mụn vỡ ra gây chảy máu, chảy dịch, viêm loét. Đồng thời gây ngứa, đau rát, vùng kín ẩm ướt, nặng mùi.

Bệnh chàm bìu: Bệnh lý này khiến bìu tinh hoàn bị nổi mụn với những dám mụn li ti gây ngứa ngáy, khi gãi có thể chảy dịch, bệnh nhân có thể bị ngứa bìu nhiều vào ban đêm, bong tróc da.

Bệnh nấm bìu: Thường do bệnh nhân bị nhiễm nấm Candida. Bệnh gây ra tình trạng da bìu tinh hoàn bị nổi mụn trắng lấm tấm, vùng đùi, bẹn, hậu môn,… cũng xuất hiện tình trạng tương tự gây ngứa ngáy, bệnh có tính chất lặp lại nhiều lần.

Viêm nang lông: Điều kiện vệ sinh kém, tiếp xúc với những hóa chất gây dị ứng có trong sản phẩm giặt tẩy, bao cao su,… khiến vùng da bị kích ứng, gây ra hiện tượng mọc mụn mủ ở gốc nang lông vùng bìu tinh hoàn.

Có thể thấy nổi mụn cứng ở bìu là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý do đó để biết bạn đang gặp phải vấn đề hãy đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác bệnh lý.

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mụn cứng ở bìu, hãy liên hệ với chuyên gia nam khoa đang online bằng cách nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nam giới không nên chủ quan bởi nổi mụn cứng ở bìu nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: 

Tăng nguy cơ bị ung thư dương vật

Các nốt mụn cứng ở vùng bìu phát triển nhanh, ngày càng dày đặc có thể gây ra tổn thương đến các cơ quan lân cận. Đặc biệt, nếu như nguyên nhân nổi mụn do bệnh lý sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… thì khả năng biến chứng của ung thư dương vật sẽ ngày càng cao.

Gây ra vô sinh – hiếm muộn

Bìu, tinh hoàn là nơi sản sinh ra tinh trùng đồng thời tiết ra nội tiết tố nam ở nam giới. Những tổn thương ở vùng bìu dương vật sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông, làm suy giảm quá trình sản xuất tinh trùng, làm giảm chất lượng nuôi dưỡng tinh trùng,… từ đó tăng nguy cơ vô sinh nam.

Gây suy giảm chức năng sinh lý

Tình trạng nổi mụn cứng ở bìu sẽ khiến cho đàn ông luôn ở trong trạng thái ngứa ngáy, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Tự ti khi đối diện với bạn tình, từ đó làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Nổi mụn cứng ở bìu dùng thuốc gì? nên khám ở đâu? Bạn hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU THẾ NÀO? 

Khi bạn gặp phải tình trạng nổi mụn cứng ở bìu, nam giới không nên tự nặn mụn, tự ý mua thuốc uống. Thậm chí là không nên tự mua thuốc tại các nhà thuốc để bôi lên vùng da bị nổi mụn. Lúc này bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị, can thiệp phù hợp nhất.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động hợp pháp, được Sở y tế cấp phép. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y khoa, đây là địa chỉ được đông đảo bệnh nhân ở TP Vinh và các tỉnh thành lân cận lựa chọn khi cần chăm sóc, điều trị các vấn đề về sức khỏe nói chung và các bệnh lý nam khoa nói riêng.

– Cụ thể, khi tới thăm khám tại chuyên khoa Nam khoa của Phòng khám đa khoa Lê Lợi bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn cứng ở bìu để lựa chọn phác đồ điều trị.

Điều trị nổi mụn cứng ở bìu bằng thuốc

– Bìu nổi mụn cứng điều trị bằng thuốc được áp dụng cho trường hợp mắc bệnh nam khoa thông thường hoặc bệnh xã hội sùi mào gà, mụn rộp sinh dục giai đoạn nhẹ.

– Các thuốc bao gồm: Thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau dạng viên uống, dung dịch tiêm hoặc kem bôi,… Thuốc giúp giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối quy định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về điều trị hoặc ngừng thuốc khi chưa hết liệu trình, điều này có thể dẫn tới hệ lụy đáng tiếc.

Điều trị nổi mụn cứng ở bìu bằng phương pháp ngoại khoa

– Nếu tinh hoàn bị nổi mụn cứng do mắc phải các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… mức độ nặng người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Chẳng hạn như: ALA – PDT trong bệnh lý sùi mào gà., liệu pháp cân bằng miễn dịch DHA trong bệnh lý mụn rộp sinh dục.

– Cách sử dụng ánh sáng tác động trực tiếp vào vị trí bệnh, vi sinh vật sẽ bị tiêu diệt. Tế bào mới được tái tạo, giúp thương tổn được phục hồi và hạn chế nguy cơ tái phát.

Không chỉ sở hữu phương pháp điều trị tân tiến, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân nhờ thế mạnh sau:

Cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, thiết bị kỹ thuật hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tối đa quá trình khám chữa bệnh.

Chuyên gia – bác sĩ tại phòng khám là những người giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian đăng ký khám chữa bệnh.

Chi phí hợp lý, công khai minh bạch theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, kể cả lễ, tết thuận tiện cho bệnh nhân sắp xếp giờ khám chữa bệnh phù hợp.

Hy vọng những thông tin trong bài về nguyên nhân nổi mụn cứng ở bìu đã giúp nam giới hiểu biết thêm về tình trạng này và nhanh chóng chữa trị. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h