chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn thịt sinh dục nữ là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 30-05-2023 | Lượt xem : 147

Nổi mụn thịt sinh dục nữ khiến chị em vô cùng lo sợ, hoang mang không biết mình đang mắc bệnh gì. Các nốt mụn thịt gây cảm giác vướng víu, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, chuyện “chăn gối”. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn thịt ở vùng kín nữ và cách điều trị bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN MỤN THỊT SINH DỤC NỮ

Mọc mụn thịt ở vùng kín là biểu hiện có thể gặp ở nữ giới trong mọi độ tuổi, nhất là chị em đã có quan hệ tình dục, trong độ tuổi sinh sản. Theo bác sĩ chuyên khoa mụn thịt sinh dục nữ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau không ai giống ai cả. Những nguyên nhân phổ biến thường là:

Viêm nang lông

Thói quen cạo lông vùng kín khiến cho lông mọc chéo làm phá vỡ lớp biểu bì xung quanh cũng có thể làm xuất hiện một số mụn thịt ở vùng kín. Trường hợp này thì ban đầu mụn sẽ có mủ ở lỗ chân lông sau đó phồng rộp gây ngứa. Nếu gãi làm loét và vệ sinh không sạch sẽ rất dễ gây viêm nhiễm.

Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, có thể lây lan qua đường tình dục không an toàn. Mụn thịt dưới vùng kín do sùi mào gà ở giai đoạn đầu có đặc điểm là không đau, kích thước nhỏ và không ngứa. Theo thời gian mụn sẽ phát triển nhanh thành từng mảng như hoa súp lơ, nốt mụn màu hồng nhạt.

Mụn cóc sinh dục

Mụn thịt dưới vùng kín nữ còn có thể là mụn cóc sinh dục lây qua đường tình dục không an toàn hoặc da tiếp da. Khi xâm nhập vào cơ thể, virus gây mụn này có thời gian ủ bệnh khoảng 1 – 8 tháng sau đó gây nên các triệu chứng như: mụn thịt ở môi bé và môi lớn, mụn không gây đau rát nhưng càng ngày càng phát triển mạnh và lan sang các vùng lân cận, nếu nặng mụn sẽ tiết dịch có mùi hôi vô cùng khó chịu.

Mụn rộp sinh dục

– Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra với các triệu chứng: mọc mụn thành chùm, bên trong mụn có nước rồi dần dần mụn gây viêm và đau đớn, người bệnh bị đau cơ, sốt, mệt mỏi,…

– Ngoài những nguyên nhân trên thì mụn thịt sinh dục nữ còn có thể là biểu hiện bệnh viêm âm đạo, nhiễm nấm, do vấn đề vệ sinh vùng kín không đúng cách, dị ứng với hóa chất/ dung dịch vệ sinh,…

Bạn đang bị nổi mụn thịt ở vùng kín, trao đổi thông tin với bác sĩ chuyên gia để được chẩn đoán và tìm được phương án thích hợp cho trường hợp của mình NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN THỊT SINH DỤC NỮ CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi xuất hiện mụn thịt dưới vùng kín hầu hết nữ giới sẽ cảm thấy ngứa rát rất khó chịu, mặc cảm, nên mất tự tin khi “yêu”, đời sống tình dục vì thế mà suy giảm. Kéo dài tình trạng này hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa.

Không những thế, mụn thịt nếu xuất phát từ nguyên nhân là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục sẽ dễ dàng lây cho bạn tình. Nữ giới bị mụn thịt cũng sẽ dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục; nếu mang thai dễ lây truyền cho con khiến trẻ sinh ra bị ảnh hưởng đường hô hấp, mắc các bệnh về da hoặc mắt,…

Có những trường hợp mụn thịt dưới vùng kín không được điều trị hiệu quả có thể biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh- hiếm muộn. Viêm nhiễm lan nhanh và lây lan sang các cơ quan sinh sản, gây ung thư cổ tử cung và đe dọa tính mạng của nữ giới,…

Mụn thịt ở vùng kín nữ là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, khi nhận thấy sự xuất hiện của loại mụn này, tốt nhất chị em phụ nữ nên sớm tìm đến bác sĩ sản phụ khoa để thăm khám, tìm nguyên nhân để có biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. Việc tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa xác định được căn nguyên gây mụn không những rất khó khỏi bệnh, dễ lây lan sang các khu vực khác mà còn dễ gây nhờn thuốc gây khó khăn cho quá trình trị bệnh về sau.

Bên cạnh đó, nhiều chị em không đi khám mà tự ý mua thuốc bôi, thuốc uống, thuốc rửa, thuốc đặt âm đạo,… về sử dụng. Đây chính là những tác nhân khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trở nên trầm trọng hơn, thậm chí làm tổn thương lan rộng ra các khu vực xung quanh khiến bệnh khó chữa hơn và việc điều trị tốn thời gian, chi phí.

Mụn thịt dưới vùng kín điều trị thế nào hiệu quả? Click hỏi bác sĩ ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT SINH DỤC NỮ UY TÍN

Hiện nay Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang áp dụng các phương pháp đa dạng để chữa mụn thịt sinh dục vùng kín nữ cho người bệnh, cho kết quả chính xác, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức trong việc điều trị.

Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như:

Dùng thuốc: Một số loại thuốc dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… được dùng trong trường hợp nổi mụn thịt sinh dục vùng kín nữ mức độ bệnh nhẹ. Thuốc có tác dụng giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa rát âm đạo do gây ra, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Các phương pháp Oxygen O3, chiếu sóng hồng ngoại,… cũng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín hiệu quả.

Ngoại khoa: Trường hợp nổi mụn thịt ở vùng kín nữ do bệnh lây qua đường tình dục sẽ được điều trị bằng phác đồ riêng như: Dùng phương pháp ALA – PDT chữa mụn âm đạo do sùi mào gà, phương pháp miễn dịch Gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục,…

Trong thời gian điều trị mụn thịt dưới vùng kín, chị em nữ giới cũng nên tạm dừng sinh hoạt tình dục để chờ cho đến khi khỏi bệnh. Việc làm này vừa thúc đẩy hiệu quả trị bệnh tốt hơn vừa ngăn ngừa được nguy cơ lây lan cho bạn tình.

NHIỀU ƯU ĐIỂM KHI ĐIỀU TRỊ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ.

Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến giúp việc điều trị bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng, vết thương nhỏ.

Dịch vụ y tế được thực hiện theo quy trình khép kín, khoa học nên tiết kiệm phần lớn thời gian, công sức và chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Phòng khám cam kết bảo mật mọi thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, không tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí điều trị bệnh công khai, theo đúng giá niêm yết của Sở Y tế đề ra, thông báo trước cho bệnh nhân.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được mụn thịt sinh dục nữ là bị bệnh gì? Để được bác sĩ tư vấn và đặt lịch thăm khám bạn hãy gọi điện theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h