chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn nhọt ở háng phải làm sao?

Ngày đăng : 31-05-2023 | Lượt xem : 49

Nổi mụn nhọt ở háng gây đau đớn, khó chịu. Nếu không được điều trị sớm, mụn nhọt ở háng có thể gây viêm bộ phận sinh dục và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy tại sao nổi mụn nhọt ở háng và khắc phục bệnh lý này thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN NHỌT Ở HÁNG 

Mụn nhọt ở háng là tình trạng nổi lên các nốt mụn sưng, đau, có mủ phát triển trên bề mặt da tại háng, bẹn. Mụn nhọt ở háng được gây ra bởi nhiễm trùng các nang lông hoặc tuyến bã nhờn do vệ sinh vùng kín kém, quần lót bó sát, viêm da kích ứng, tắc tuyến mồ hôi, viêm nang lông,….

Bên cạnh đó, đáng lo ngại hơn các mụn nhọt này cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý viêm nhiễm hay bệnh đường tình dục. Cụ thể như:

Mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp sinh dục là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến, có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới. Mụn rộp sinh dục được gây ra bởi virus herpes simplex. Các triệu chứng bệnh gồm:

+ Nổi mụn nhọt ở háng và khu vực sinh dục nói chung

+ Ngứa dữ dội trong vài ngày sau khi nhiễm bệnh

+ Mụn nhọt có thể bị vỡ, hình thành các vết loét và kết vảy da,…

Sùi mào gà:

Là bệnh xã hội nguy hiểm, nguy cơ lây lan rất cao. Thời gian ủ bệnh khá lâu nên bệnh khó phát hiện. Ban đầu các nốt mụn sẽ xuất hiện ở vùng kín sau đó phát triển và lan dần sang háng, bẹn. 

Bệnh mụn cóc sinh dục:

Gây ra bởi một loại virus tên là HPV, nhìn có hình dạng giống mụn cóc, gây ngứa ngáy, khó chịu và sưng đau. Các nốt mụn này thường mọc ở cơ quan sinh dục cụ thể là bẹn, háng, bên trong vùng kín,…

Bệnh lậu

Do vi khuẩn song lậu cầu gây ra các mụn nhọt ở háng, giai đoạn nặng sẽ khiến vùng kín chảy dịch mủ vàng hoặc xanh, đi tiểu cảm giác buốt, rát, lúc quan hệ càng thấy đau đớn rõ hơn,…

Ngoài những nguyên nhân trên thì nổi mụn nhọt ở háng còn là biểu hiện nhiễm trùng nấm men, viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, viêm tuyến mồ hôi mủ, u mềm lây, bệnh giang mai,…

Bạn bị nổi mụn nhọt ở háng. Trò chuyện với chuyên gia để được tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NHỌT Ở HÁNG PHẢI LÀM SAO?

Mụn nhọt ở háng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nốt mụn nhọt gây đau rát, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống, chuyện chăn gối của người bệnh. Nhọt ở háng có thể gây nhiễm trùng, lở loét, bội nhiễm, tái phát nhiều lần,… Do đó, khi gặp tình trạng nổi mụn nhọt ở háng bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và có những chỉ định từ bác sĩ.

Dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị mụn nhọt ở háng phù hợp.

Nếu nhọt cực kỳ đau và nghiêm trọng, bác sĩ có thể rạch hoặc cắt nốt mụn nhọt để dẫn lưu mủ và dịch. Trường hợp mụn nhọt vùng kín bị nhiễm trùng nặng có thể cần phải dẫn lưu nhiều lần.

Thuốc kháng sinh: Mụn nhọt ở háng nhiễm trùng hoặc tái phát cần điều trị cũng như ngăn ngừa mụn nhọt trong tương lai. Bác sĩ cũng có thể kê đơn thuốc kháng sinh sau khi mụn nhọt được rút ra để ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp.

Mụn nhọt ở háng do các bệnh lây qua đường tình dục, bác sĩ điều trị bệnh lý bằng các phương pháp như dùng thuốc, vật lý trị liệu, đốt điện, laser, phương pháp ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

Trường hợp của bạn nên điều trị bằng cách nào, chi phí bao nhiêu. Trò chuyện với chuyên gia để được tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN NHỌT Ở HÁNG UY TÍN

Khi có nhu cầu khám mụn nhọt ở háng người bệnh có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám chuyên khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục uy tín hàng đầu tại TP Vinh.

Bác sĩ giỏi: Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động, được đánh giá cao về hiệu quả điều trị, chất lượng phục vụ. Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Phương pháp chữa bệnh hiện đại: Phòng khám ứng dụng các phương pháp chữa chữa mụn nhọt ở háng hiện đại bao gồm cả nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu,… mang đến hiệu quả cao, an toàn, giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

Thủ tục đơn giản: Từ khâu đăng kí khám cho đến khâu khám bệnh, điều trị, ra về,… tất cả đều nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt bệnh nhân không phải chờ đợi lâu và chen chúc như nhiều nơi khác. Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30, thích hợp cho người bận rộn sắp xếp thời gian thăm khám.

Môi trường y tế hiện đại: Cơ sở vật chất luôn được phòng khám chú trọng đầu tư rất hiện đại, sạch sẽ và đầy đủ hệ thống phòng cấp cứu, phòng thuốc, phòng xét nghiệm, phòng khám,… tất cả được trang bị máy móc thiết bị tiên tiến bậc, nhằm hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh. 

Chi phí hợp lý: Người bệnh không cần phải quá lo lắng về chi phí điều trị vì mọi khoản thu đều được công khai, tư vấn lựa chọn mức phí phù hợp với điều kiện kinh tế và tình trạng bệnh của mình.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa mụn nhọt ở háng. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc bệnh lý, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h