chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nổi mụn ở bìu nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 01-06-2023 | Lượt xem : 42

Bìu nổi mụn là dấu hiệu bất thường cho thấy sức khỏe nam giới đang gặp vấn đề. Nổi mụn ở bìu có thể do mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn ở bìu và cách chữa trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN Ở BÌU 

Nổi mụn ở bìu có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi, nhất là nam trong tuổi sinh sản. Thường các loại mụn ở bìu mà phái mạnh dễ mắc phải như là mụn thịt, mụn mủ, mụn nước, mụn rộp, mụn sần,… mụn có thể gây đau rát hoặc không. 

Theo bác sĩ chuyên khoa những bệnh lây qua đường tình dục, bệnh viêm nhiễm nam khoa là nguyên nhân thường gặp gây nổi mụn ở bìu tinh hoàn. Cụ thể: 

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn ban đầu xuất hiện ở da quy đầu và niệu đạo, sau đó lan dần xuống khiến bìu tinh hoàn bị nổi mụn nước, mụn rộp. Những nốt mụn này tập trung thành đám, rất dễ vỡ, khi vỡ gây đau xót, ngứa ngáy, tạo vết loét nông trên da.

Sùi mào gà: Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục thường xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, vùng hậu môn, gây ra hiện tượng bìu tinh hoàn bị nổi mụn với những đám mụn màu trắng hoặc phớt hồng, hình dạng như hoa súp lơ, hoa mào gà,…

Bệnh giang mai: Giang mai là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng lây truyền qua đường tình dục. Bệnh giang mai gây nên săng giang mai và nổi mụn viêm ở cơ quan sinh dục trong đó bao gồm cả nổi mụn ở bìu. Giang mai cũng có nguy cơ lây nhiễm cho người khác trong thời gian này. 

Nổi mụn do u nang: U nang mềm dưới da chính là những đốm có chứa đầy mủ và thường hình thành dưới da. 

Ngoài những nguyên nhân trên thì nổi mụn ở bìu còn có thể là do nam giới mắc bệnh chàm bìu, nấm bìu, viêm nang lông, u nang ở tinh hoàn,… nguy cơ mắc bệnh xã hội sẽ cao hơn nếu như bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn.

Để biết chính xác trường hợp nổi mụn vùng bìu của bạn là bệnh gì? bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN Ở BÌU NGUY HIỂM KHÔNG?

Nổi mụn ở bìu có thể chỉ do các thói quen sinh hoạt, sinh lý. Nhưng nó cũng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý mà nam giới cần thận trọng. Bìu nổi mụn có thể gây ra những nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Bìu nổi mụn khiến nam giới lo lắng, bất an, mặc cảm, lo sợ từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hằng ngày, tâm lý, công việc.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Mụn ở bìu có thể là các bệnh viêm nhiễm nấm ngứa, viêm da cơ địa, hay thậm chí là bệnh xã hội. Các bệnh lý này có thể đe dọa sức khỏe của nam giới cũng như khiến cho sức đề kháng của họ suy giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác.

Có thể gây vô sinh

– Nếu nổi ở bìu tinh hoàn là các bệnh xã hội. Chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, lây nhiễm sang bạn tình. Từ đó khiến cho nam giới bị nguy cơ vô sinh –hiếm muộn.

– Nhưng nguy hiểm mà triệu chứng nổi mụn ở bìu có thể đe dọa đến cuộc sống, sinh hoạt, sinh lý và cả khả năng sinh sản. Do đó, nam giới không nên chủ quan mà hãy gặp bác sĩ sớm.

Nổi mụn ở bìu đi khám ở đâu? chi phí chữa nổi mụn ở bìu bao nhiêu? Click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN Ở BÌU 

Khi bị nổi mụn ở bìu các bác sĩ khuyên không nên nặn mụn trên bộ phận sinh dục bởi tác động trực tiếp thường sẽ khiến cho những nốt mụn diễn tiến nặng hơn, xuất hiện dày đặc, gây nhiễm trùng và khiến vi khuẩn lây lan. Lúc này bạn nên gặp bác sĩ để được điều trị đúng cách.

Chữa nổi mụn ở bìu các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng, chỉ định các xét nghiệm, siêu âm bìu,… dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Dùng thuốc: Nếu hiện tượng nổi mụn ở bìu gây ra bởi các bệnh lý viêm nhiễm mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ có thể kê đơn các loại kem kháng khuẩn hoặc thuốc mỡ để bôi lên vùng mụn ở tinh hoàn. Kết hợp là thuốc kháng sinh được sử dụng dưới dạng thuốc uống. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về dùng tại nhà.

Phương pháp hiện đại: Với tình trạng bệnh nổi mụn ở bìu mức độ nặng hơn, nguyên nhân do bệnh lây qua đường tình dục bác sĩ sẽ chỉ định các phác đồ riêng như: phương pháp ALA – PDT chữa sùi mào gà, phương pháp miễn dịch gene INT chữa mụn rộp sinh dục,… Với khả năng định vị chính xác ổ bệnh, loại bỏ mụn hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội, trong đó có nổi mụn ở bìu uy tín hàng đầu tại TP Vinh.

Khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi người bệnh sẽ được an tâm bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. 

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được bảo mật, thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, có dịch vụ tư vấn và đặt hẹn khám online miễn phí với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chi phí khám bệnh tinh hoàn hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế. Khi đến khám người bệnh được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được nguyên nhân nổi mụn ở bìu và cách điều trị. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h