chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nổi mụn cửa mình phải làm sao?

Ngày đăng : 01-06-2023 | Lượt xem : 34

Nổi mụn cửa mình là biểu hiện thường gặp ở nhiều chị em. Nếu bạn không biết cách xử lý, mụn ở vùng kín có thể diễn biến nghiêm trọng hơn. Vậy tại sao bị nổi mụn ở cửa mình và nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Các chuyên gia y tế đã có những giải đáp trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN CỬA MÌNH LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tình trạng nổi mụn cửa mình có thể gặp ở nữ giới trong mọi độ tuổi, đặc biệt là chị em tuổi sinh sản, những người đã có quan hệ tình dục. Nổi mụn ở cửa mình âm đạo hay thấy là mụn nhọt, mụn nước, mụn thịt, mụn mủ, mụn cóc, mụn rộp, mụn đầu trắng,… với kích thước to nhỏ khác nhau. 

Nổi mụn ở âm đạo thường là do người bệnh vệ sinh kém, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần áo bó sát, do tẩy lông vùng âm đạo, quan hệ tình dục không an toàn và bị lây bệnh từ bạn tình, ứng với hóa chất/ dung dịch vệ sinh,… Các bệnh lý gây ra triệu chứng nổi mụn cửa mình đó là:

Mụn rộp sinh dục:

– Là bệnh hoa liễu lây nhiễm chủ yếu từ người bệnh qua quan hệ tình dục, thời gian ủ bệnh 2-7 ngày, xuất hiện mụn nước, mụn đỏ mọc riêng lẻ ở cửa mình, âm đạo, môi lớn, môi bé, bên trong âm đạo, cổ tử cung, mu âm đạo,…

– Các mụn nước dể vỡ, chảy dịch và nhanh chóng khô lại, đóng vảy và lành, để lại vết sẹo nông. Tình trạng mọc mụn nước vỡ ra, lành lại tái đi tái lại gây ra nhiều phiền toái, đau rát kèm nổi hạch bẹn, đau vùng bụng dưới, đau xương chậu, sốt,…

Sùi mào gà:

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu 2-9 tháng, sau đó xuất hiện mụn thịt, nốt sần, ú nhú màu hồng nhạt ở cửa mình, âm đạo, cả môi lớn, môi bé. Ban đầu các ú nhú, mụn thịt mọc rải rác ở cửa mình, không đau không ngứa. Chỉ sau thời gian ngắn sẽ liên kết thành chùm có hình giống sùi mào gà, hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt, dùng tay ấn vào chảy dịch rất thối, quan hệ đau đớn, tiểu tiện khó khăn, cơ thể mệt mỏi,…

Giang mai

– Giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn treponema gây ra và lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, qua đường máu, sử dụng chung đồ cá nhân.

– Sau khi nữ giới tiếp xúc với mầm bệnh giang mai, bệnh sẽ ủ trong khoảng 3 tuần rồi bắt đầu biểu hiện thành triệu chứng. Trong giai đoạn 1 của bệnh, săng giang mai thường xuất hiện ở niêm mạc sinh dục. Săng giang mai là một vết trợt nông, có hình tròn hoặc bầu dục, đáy màu đỏ tươi và nền cứng.

– Chính vì thế, nếu nữ giới cảm nhận bắt đầu có nổi mụn cứng ở vùng kín, cửa mình thì có thể bạn đang mắc bệnh giang mai giai đoạn đầu. 

Bệnh lý khác:

Mụn ở cửa mình bên cạnh là dấu hiệu cảnh báo bệnh xã hội; thì một số các trường hợp có thể do viêm nhiễm âm đạo, nhiễm nấm, viêm nang lông, u nang âm hộ, âm đạo,…

Bạn bị nổi mụn cửa mình và không rõ nguyên nhân do đâu. Hãy gọi đến hoặc click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI KHI NỔI MỤN CỬA MÌNH

Việc nổi mụn ở cửa mình kéo dài, lở loét, đau đớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng công việc, phiền toái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, giảm ham muốn tình dục. Hơn nữa, người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm, sống khép kín, dần dần dẫn đến trầm cảm.

Virus, vi khuẩn do viêm nhiễm ở cửa mình lây lan trên diện rộng gây viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới…

Nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung đe dọa tính mạng chị em. Nếu quan hệ sẽ lây nhiễm cho bạn tình hoặc những người thân xung quanh nếu dùng chung đồ cá nhân.

Nguy hiểm hơn, phụ nữ mang thai bị nổi mụn âm đạo do bệnh lây qua đường tình dục sẽ dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu hoặc thai nhi sinh ra có thể bị viêm màng não, viêm phổi, mù bẩm sinh,…

Bạn muốn biết cách chữa mụn cửa mình an toàn, hiệu quả, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới trao đổi ngay với bác sĩ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN CỬA MÌNH PHẢI LÀM SAO?

Các trường hợp bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục nữ, nổi mụn cửa mình cần được thăm khám và kiểm tra từ bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tùy vào mức độ bệnh lý, thể trạng cũng như lý do gây ra mụn sinh dục mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục.

Một số phương pháp điều trị hiện nay để cải thiện tình trạng mụn ở cửa mình được áp dụng bao gồm:

Thuốc

Trường hợp mụn ở bộ phận sinh dục nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc chống viêm nhiễm. Ngoài ra, bác sĩ còn có thể kê một số loại kem bôi ngoài ra nhằm hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy quá trình hồi phục của da. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ.

Kỹ thuật ALA – PDT

Kỹ thuật ALA – PDT là liệu pháp sử dụng tia quang học tần cao để tác động trực tiếp đến các nốt mụn cửa mình do bệnh sùi mào gà gây ra.

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học, miễn dịch cân bằng

– INT – Liệu pháp miễn dịch gen sinh học được áp dụng khi xuất hiện mụn ở bộ phận sinh dục nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục.

– Chữa mụn cửa minh do giang mai bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng.

Phương pháp O3 Oxygen

Đối với bệnh viêm nang lông, viêm âm đạo,… mức độ nặng bác sĩ có thể áp dụng phương pháp O3 Oxygen để điều trị.

Hiện nay tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn ở cửa mình cũng như các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội hiệu quả và uy tín được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ những ưu thế sau:

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của Sở Y tế.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, từng công tác, làm việc tại các bệnh viện lớn cả trong và ngoài nước.

Môi trường thăm khám hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám của người bệnh.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý, phải chăng, luôn được công khai và trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Hệ thống thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, được bảo quản trong điều kiện vô khuẩn, vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Thời gian làm việc của phòng khám: 07:30 - 19:30 mọi ngày, kể cả chủ nhật ngày lễ. 

Nếu bạn còn thắc mắc nào về dấu hiệu nổi mụn cửa mình, cần tư vấn bệnh lý, hay đặt hẹn khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được chuyên gia giải hỗ trợ đáp cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h