chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách nhận biết giang mai giai đoạn đầu

Ngày đăng : 01-10-2023 | Lượt xem : 302

Giang mai là một trong những bệnh lý xã hội nguy hiểm, xuất hiện ở cả nam và nữ và cả những người đồng tính. Nhằm giúp các bạn phát hiện bệnh và điều trị sớm bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu dấu hiệu nhận biết giang mai giai đoạn đầu và phương pháp chữa trị. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT GIANG MAI GIAI ĐOẠN ĐẦU

Bệnh giang mai (syphilis) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi vi khuẩn Treponema pallidum. Bệnh giang mai lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang thai trong tử cung, qua truyền máu và đôi khi qua dịch tiết của các sang thương trên da.

– Bệnh giang mai có thể chia thành ba giai đoạn chính: giai đoạn đầu, giai đoạn trung gian và giai đoạn muộn.

– Giang mai giai đoạn đầu thường xuất hiện trong vòng 10-90 ngày sau khi nhiễm khuẩn. Ở giai đoạn này, các triệu chứng có thể xuất hiện hoặc không, và chúng thường không rõ ràng. Một số triệu chứng và dấu hiệu có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu bao gồm:

dau-hieu-giang-mai-the-nao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Vết loét: Một vết loét (còn gọi là săng) xuất hiện ở nơi vi khuẩn xâm nhập cơ thể, đây là những vết trợt nông, có hình tròn hoặc bầu dục, cứng, màu đỏ nên còn được gọi là săng cứng.

Các săng giang mai xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục, nhất là quy đầu, dương vật, bìu, miệng sáo, môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo,… miệng, hoặc hậu môn. Vết loét có thể tự khỏi mà không cần điều trị, nhưng xoắn khuẩn giang mai vẫn tồn tại trong cơ thể do đó bệnh vẫn còn tiếp diễn nếu không được điều trị.

giang-mai-giai-doan-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Sưng hạch: Các hạch bạch huyết ở bẹn có thể sưng lên trong giai đoạn này.

Triệu chứng tổng quát: Có thể xuất hiện triệu chứng tổng quát như sốt, mệt mỏi, đau đầu, và mất cân nặng.

Giai đoạn đầu của giang mai có thể kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng. Khi nghi ngờ mình bị nhiễm giang mai bạn nên đi kiểm tra, xét nghiệm và điều trị kịp thời để ngăn ngừa biến chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIANG MAI GIAI ĐOẠN ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh giang mai giai đoạn đầu gây ra các vết loét khiến người bệnh lo lắng, tự tui, mặc cảm ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, công việc. Đáng lo ngại hơn giang mai giai đoạn đầu nếu không điều trị, bệnh có thể tiến triển sang giai đoạn trung gian và sau đó là giai đoạn muộn, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho nhiều cơ quan trong cơ thể như:

Tác hại cho cơ quan sinh dục: Giang mai có thể gây ra vết loét hoặc sẹo ở vùng sinh dục, miệng, hậu môn hoặc vùng khác trên cơ thể. Các tổn thương này có thể gây ra sưng hạch và đau đớn. Ở giai đoạn muộn, nó có thể gây ra viêm nhiễm tinh hoàn hoặc buồng trứng, dẫn tới vô sinh.

Tác hại cho tim mạch: Giang mai không điều trị có thể lan đến tim mạch và gây ra viêm mạc tim, viêm mạc màng nội tim, và các biến chứng nghiêm trọng như viêm động mạch vành và bệnh động mạch xoang.

Tác hại cho hệ thần kinh: Bệnh có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương gây ra triệu chứng như đau thần kinh, mất cảm giác, và rối loạn thị giác. Giai đoạn muộn của giang mai có thể dẫn đến tổn thương não, gây ra triệu chứng như sưng não, mất trí nhớ và thậm chí là rối loạn tâm thần, bại liệt, đau khớp,…

Tác hại cho hệ tiêu hóa: Giang mai có thể gây viêm gan và viêm túi mật, dẫn đến các triệu chứng như đau bên phải trên bụng, buồn nôn, nôn mửa, và sưng gan.

Tác hại cho thai nhi: Nếu một phụ nữ mang thai bị nhiễm giang mai và không được điều trị, vi khuẩn có thể lây sang thai nhi và gây ra biến chứng nguy hiểm cho thai kỳ như thai non, tử vong sơ sinh, và các tác hại khác.

Tác hại cho làn da: Bệnh có thể gây ra các triệu chứng da như mụn trứng cá, sưng mặt, và các bệnh ngoại da khác.

Dễ mắc các bệnh hoa liễu khác: Khi hệ miễn dịch bị suy yếu sức đề kháng sẽ thấp nên người bệnh giang mai dễ mắc các bệnh hoa liễu nguy hiểm khác như sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV…

Giang mai là bệnh dễ lây lan cho người khác dù ở giai đoạn nào. Ngoài ra, giang mai giai đoạn cuối còn đe dọa tính mạng người bệnh.

ĐIỀU TRỊ GIANG MAI GIAI ĐOẠN ĐẦU THẾ NÀO?

Bệnh giang mai giai đoạn đầu việc điều trị sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Để xác định liệu bạn có bị nhiễm giang mai hay không, ngoài khám lâm sàng, bạn cần phải thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu. 

Một số phương pháp xét nghiệm thông thường được sử dụng để chẩn đoán giang mai đó là: Xét nghiệm máu, lấy tế bào, mẫu bệnh từ vết loét đem đi xét nghiệm, xét nghiệm dịch não tủy, xét nghiệm PCR,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang hỗ trợ điều trị bệnh giang mai giai đoạn đầu bằng các phương pháp tiên tiến như sau:

Sử dụng thuốc:

+ Thuốc kháng sinh với liều lượng phù hợp nhất được chỉ định với các trường hợp mắc bệnh giang mai ở mức độ nhẹ nhằm ngăn ngừa bệnh phát triển và tăng cường sức đề kháng để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Thuốc thường được dùng dưới dạng thuốc tiêm. 

Liệu pháp cân bằng miễn dịch:

+ Phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai tiên tiến nhất hiện nay dựa trên nguyên lý kết hợp với gene sinh vật giúp hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tái tạo tổ chức tế bào tổn thương nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

+ Thời gian hỗ trợ điều trị bệnh ngắn, khả năng hồi phục nhanh, không gây biến chứng đến khả năng sinh sản, vận động về sau của người bệnh.

– Lưu ý: Khi bản thân mắc bệnh giang mai bạn cần thông báo và động viên điều trị cho bạn tình. Cần tuân thủ đủ số ngày dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, hạn chế quan hệ tình dục khi chưa hoàn thành phác đồ điều trị hay khi sang thương do giang mai gây ra chưa lành lặn để giảm thiểu khả năng lây nhiễm.

Chi phí xét nghiệm và chữa giang mai giai đoạn đầu bao nhiêu? Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – ĐỊA CHỈ CHỮA GIANG MAI GIAI ĐOẠN ĐẦU UY TÍN 

Hiện tại ở khu vực TP Vinh và các tỉnh thành lân cận, người bệnh có thể đến trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám và điều trị các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,… 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế, hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị bệnh xã hội uy tín,….

 Ngoài áp dụng các phương pháp chữa bệnh giang mai hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn bởi:

Quy trình khám chữa bệnh nhanh – gọn – tiết kiệm thời gian, bệnh nhân không cần chen lấn xếp hàng bốc số, chờ đợi mệt mỏi. Đặc biệt, hỗ trợ đặt hẹn khám trước, chủ động thời gian, nhận mã ưu đãi, giảm giá khám, điều trị, bạn cũng được chọn bác sĩ khám,…

Các trang thiết bị y tế, máy móc điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ các nước phát triển như: Pháp, Hàn Quốc, Mỹ, Đức,… giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh giang mai chính xác, nhanh chóng.

Nhân viên y tế được đào tạo qua các lớp chăm sóc sức khỏe, quan tâm hướng dẫn người bệnh trong suốt thời gian thăm khám và chữa trị.

Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hợp lý, rõ ràng, từng hạng mục điều trị được niêm yết theo quy định, trao đổi cho bệnh nhân nắm rõ trước khi điều trị.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối, hệ thống tư vấn online 24/24 sẵn sàng giải đáp thắc mắc bất cứ lúc nào.

Thời gian làm việc của Phòng khám đa khoa Lê Lợi linh hoạt từ 07:30 - 19:30, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được dấu hiệu và cách chữa giang mai giai đoạn đầu. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h