chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn

Ngày đăng : 10-10-2023 | Lượt xem : 82

Bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách thì bệnh sẽ chuyển nặng gây biến chứng các viêm loét âm đạo, thậm chí dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở ung thư cổ tử cung. Việc hiểu rõ nguyên nhân, dấu hiệu và chủ động đi thăm khám sớm có vai trò quan trọng. Để hiểu rõ hơn bệnh lý này bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MÔI BÉ VÀ MÔI LỚN

Bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh do một loại virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV-6 và HPV-11 là chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà ở nữ giới. 

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, cụ thể là:

1. Lây nhiễm qua quan hệ tình dục

Đây là con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nữ phổ biến nhất. HPV có thể lây truyền khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, thậm chí có thể lây truyền khi dương vật ở nam giới không đi sâu vào âm đạo ở nữ giới.

Chị em có thể bị sùi mào gà nếu tiếp xúc da kề da, hoặc quan hệ bằng đường miệng hoặc đường hậu môn với chồng/bạn tình đang nhiễm bệnh.

2. Lây nhiễm từ mẹ sang con

Mẹ bầu bị sùi mào gà có thể lây bệnh cho con khi sinh bé qua đường âm đạo. Ngoài ra, sau khi sinh nếu bé tiếp xúc với các nốt sần sùi trên cơ thể mẹ cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh vào cơ thể. Trẻ sơ sinh nhiễm virus HPV từ mẹ có thể gây tử vong.

3. Lây nhiễm qua vết thương hở

Khi tiếp xúc da thịt với người bị sùi mào gà mà không may có vết thương hở, nhiều khả năng chị em sẽ bị lây bệnh. Dịch nhầy, mủ và máu sẽ là tác nhân gây bệnh, truyền trực tiếp virus từ người bị bệnh sang người không bị bệnh.

4. Lây nhiễm do sử dụng đồ dùng chung

Các chị em có thói quen sử dụng chung đồ dùng của nhau như quần áo, khăn tắm, giày dép… mà không biết rằng có nguy cơ bị lây nhiễm nếu người kia mắc bệnh.

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MÔI BÉ VÀ MÔI LỚN

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, dựa theo quá trình phát triển và lây lan của các nốt mụn cóc mà bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn được chia thành 5 giai đoạn như sau:

1. Giai đoạn ủ bệnh

Giai đoạn ủ bệnh được tính từ lúc virus HPV xâm nhập vào cơ thể và gây ra triệu chứng xuất hiện những nốt mụn cóc đầu tiên. Thời gian ủ bệnh này sẽ khác nhau ở mỗi người, có thể là 2 tháng hoặc có thể kéo dài hơn khoảng 9 tháng, thông thường là khoảng 3 tháng.

2. Giai đoạn khởi phát

Có thể hiểu đây là giai đoạn đầu của bệnh. Lúc này, chị em có thể thấy xuất hiện nốt mụn cóc hoặc nốt sần có hình dạng mào gà ở vị trí môi lớn, môi bé của âm đạo, cổ tử cung, hậu môn hoặc vùng bẹn. 

Ở giai đoạn đầu, nốt mụn cóc có kích thước nhỏ, mềm, sờ vào có cảm giác nhám tay.

dau-hieu-benh-sui-mao-ga-o-moi-be-va-moi-lon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

3. Giai đoạn phát triển

Đây là giai đoạn bệnh diễn tiến nặng hơn, các triệu chứng rõ nét hơn với những nốt sùi mào gà có kích thước to, dày đặc, có hình dạng như mào gà hoặc bông súp lơ.

4. Giai đoạn biến chứng

Có thể gọi đây là giai đoạn cuối của bệnh. Lúc này nguy cơ nhiễm trùng và viêm loét có thể xảy ra bởi các nốt sùi mào gà bị vỡ gây chảy máu, chảy mủ, có mùi hôi, đau rát âm đạo khi tiểu tiện, đau khi quan hệ tình dục,..

Bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác khi biết rõ triệu chứng của bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội trao đổi thông tin miễn phí và bảo mật cùng bác sĩ chuyên khoa NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MÔI BÉ VÀ MÔI LỚN NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi khả năng lây truyền nhanh khiến chị em cảm thấy đau đớn, mặc cảm, tự ti… Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng nề gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Cụ thể là:

1. Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau có thể gây mụn cóc sinh dục, nhưng không phải tất cả đều gây ung thư. Tuy nhiên, nếu chị em nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV, ít nhất 14 loại thì có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. 

Ngoài ra, chị em cũng có nguy cơ bị ung thư vòm họng, ung thư cổ họng… nếu mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng.

2. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Viêm nhiễm ở môi bé, môi lớn còn làm tổng thương cơ quan sinh dục từ đó là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Nữ mắc bệnh sùi mào gà cũng dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV,…

3. Ảnh hưởng đến thai kỳ

Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ tăng cao khiến các nốt mụn cóc to hơn, phát triển lan rộng hơn và dễ cọ xát với nhau gây vỡ, chảy máu. Sùi mào gà không chỉ gây khó khăn cho hoạt động tiểu tiện, mà còn làm giảm sự co giãn của mô âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên, khiến mẹ bầu khó sinh thường qua ngả âm đạo,…

Trẻ được sinh ra từ mẹ bầu bị sùi mào gà cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh, nguy cơ bị u nhú thanh quản khiến trẻ bị khàn giọng, khóc yếu,… Nếu không được điều trị hỗ trợ, bệnh tiến triển nặng có thể lan sang khí quản và phổi, gây tắc nghẽn đường thở ở trẻ.

Bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn có chữa được không? NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MÔI BÉ VÀ MÔI LỚN

Hiện nay bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn được điều trị bằng các phương pháp sau: 

Điều trị bằng thuốc: Sùi mào gà ở giai đoạn đầu còn nhẹ có thể sử dụng thuốc để khống chế và ngăn chặn không virus gây bệnh phát triển nặng. Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống hay thuốc bôi trơn phù hợp.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý ngưng thuốc hay sử dụng các loại thuốc nam, bắc khác, điều này sẽ gây lờn thuốc khiến virus phát triển nặng hơn ảnh hưởng đến việc điều trị.

Đốt sùi mào gà: Điều trị bằng cách đốt nitơ, laser, áp lạnh, đốt điện,…

Phương pháp ALA – PDT: Đây là công nghệ y khoa hiện đại của Hoa Kỳ, có khả năng tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái diễn sùi mào gà ở môi bé và môi lớn.

Nguyên lý phương pháp ALA – PDT: Kỹ thuật ứng dụng chất cảm quang, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng kích hoạt phản ứng quang động, tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương và các tế bào hoại tử, giúp giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, dần chết và rụng đi, tiêu diệt mầm bệnh, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, nhưng các mô lân cận không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của công nghệ ALA – PDT:

An toàn, không đau đớn, không để lại sẹo

Không kháng thuốc, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và hình dạng tổ chức xung quanh.

Tỉ lệ khỏi bệnh cao, phục hồi nhanh, tia chiếu huỳnh quang tác động đến tế bào virus DNA, phá vỡ kết cấu gene, ngăn ngừa tái phát.

Thời gian điều trị ngắn.

Tại khung chat dưới đây bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí về chi phí chữa bệnh sùi mào gà cho từng trường hợp cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MÔI BÉ VÀ MÔI LỚN UY TÍN

Nếu đang sinh sống, làm việc hoặc học tập tại TP Vinh, bạn hãy an tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là phòng khám chuyên phụ khoa, bệnh xã hội chất lượng cao, được nhiều bệnh nhân chọn đến khám. 

Phòng khám ứng dụng đa dạng các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nữ như dùng thuốc, đốt điện, ALAP-PDT,… xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả nhanh chóng, chính xác,

Bên cạnh việc áp dụng nhuần nhuyễn phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn đảm bảo:

Hoạt động hợp pháp, chính quy, do cơ quan chức năng cấp phép.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, trực tiếp chữa trị bệnh.

Thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng trước khi thực hiện.

Khám chữa bệnh ngoài giờ linh hoạt, tất cả các ngày trong tuần.

Tư vấn bệnh miễn phí, giải đáp nhanh mọi thắc mắc.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

Bảo mật thông tin bệnh án, chi phí công khai, niêm yết theo đúng quy định.

Nếu còn thắc mắc về dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở môi bé và môi lớn hay các vấn đề liên quan khác, bạn hãy Nhấn vào khung chat hoặc liên hệ Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h