chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nổi mụn đỏ trắng là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Ngày đăng : 12-10-2023 | Lượt xem : 425

Nổi mụn đỏ trắng là tình trạng thường gặp, nhất là ở vùng kín khiến nhiều người hoang mang. Vậy nguyên nhân từ đâu và đó có phải là dấu hiệu của bệnh lý hay không thì hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN ĐỎ TRẮNG Ở VÙNG KÍN

Theo các chuyên gia y tế, nổi mụn đỏ trắng vùng kín đều có thể gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt trong độ tuổi sinh sản, nguyên nhân có thể đến từ những điều sau:

Mặc quần lót quá chật

Việc mặc quần lót quá chật, bó sát khiến cho khu vực vùng kín ra nhiều mồ hôi, không thoát ra ngoài, đã thế chất liệu còn không thấm hút được, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vùng kín là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn có cả lợi và hại cho cơ thể. Nếu như không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách thì đây sẽ là cơ hội để vi khuẩn có hại “chiếm lĩnh địa bàn”, gây ra các bệnh lý.

Dị ứng hóa chất

Đây có thể đến từ việc sử dụng loại dung dịch vệ sinh không phù hợp, dùng những chất làm sạch không phù hợp như sữa tắm hay có thể do nước giặt còn đọng ở trên quần áo, gây kích ứng da lâu ngày nhưng không để ý. Ngoài ra, có người còn bị dị ứng với những loại bao cao su khi quan hệ tình dục, gây ra hiện tượng nổi mụn đỏ trắng ở vùng kín.

Quan hệ tình dục không an toàn

Việc sinh hoạt tình dục là nhu cầu tất yếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, nếu quan hệ tình dục với nhiều người, không dùng biện pháp an toàn thì sẽ dễ bị lây nhiễm và mắc một số căn bệnh nguy hiểm.

NỔI MỤN ĐỎ TRẮNG CẢNH BÁO BỆNH LÝ GÌ?

Với những thói quen xấu trên, dẫn đến việc vùng kín nổi mụn đỏ trắng thì không đơn thuần ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm nhiễm vùng kín

Bệnh xảy ra khi những vi khuẩn có hại ở âm đạo phát triển mạnh mẽ với các biểu hiện như nổi mụn đỏ trắng li ti ở miệng của âm đạo. Lúc này người bệnh cảm thấy ngứa ngáy cực kỳ, kèm theo mùi hôi khó chịu khiến tự ti. Hơn thế nữa, người bệnh còn cảm thấy đau rát khi quan hệ, dẫn đến việc sợ, trốn tránh, làm bạn tình thất vọng.

Bệnh sùi mào gà

Đây là một trong những căn bệnh xã hội được cho là nguy hiểm cao vì tốc độ lây lan nhanh. Bệnh do virus HPV gây ra và có thể xuất hiện tại mọi vị trí trên cơ thể, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Bệnh có biểu hiện đầu là nổi những mụn đỏ trắng nhỏ li ti. Sau một thời gian những đốm nhỏ này chuyển sang mọc nhiều hơn thành từng mảng có hình dáng như mào gà, lớn dần theo thời gian và rất dễ vỡ, gây ra những hiện tượng lở loét, chảy dịch. Bệnh không được điều trị sớm và dứt điểm có thể sẽ bị những bệnh như viêm nhiễm âm đạo, vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng có dấu hiệu là nổi mụn đỏ trắng ở vùng kín. Các nốt mụn này nhanh chóng sẽ phát triển lớn, tích mủ. Nếu không can thiệp kịp thời, những vết mụn này sẽ vỡ ra, khiến chảy dịch máu, không chỉ gây cảm giác cực kỳ khó chịu mà làm người bệnh đối diện nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, sợ nhất là hoại tử hoặc ung thư cơ quan sinh sản.

Bạn đang lo lắng, hãy trò chuyện với chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ KHI NỔI MỤN ĐỎ TRẮNG Ở VÙNG KÍN NHƯ THẾ NÀO?

Tùy vào bệnh lý khi nổi mụn đỏ trắng mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình điều trị thích hợp, chẳng hạn như:

Đối với bệnh nhân viêm nhiễm vùng kín

Ở mức độ nhẹ, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thuốc kháng sinh ở dạng đặt, thuốc uống, thuốc bôi nhằm giúp hỗ trợ điều trị bệnh, loại bỏ hiệu quả các biểu hiện, triệu chứng khó chịu của bệnh.

Những bệnh nhân không đáp ứng tốt với thuốc điều trị khiến viêm nhiễm dai dẳng, thường xuyên tái phát hoặc có nguy cơ biến chứng sẽ được chỉ định thực hiện các biện pháp thủ thuật như: Đốt bằng laser, năng lượng điện, áp lạnh bằng nitơ lỏng, phương pháp O3 Oxygen, kỹ thuật dao Leep…

Đối với bệnh nhân sùi mào gà

Tùy vào mức độ và vị trí xuất hiện nốt sùi, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống và bôi tương ứng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể dùng nitơ lỏng làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương để chúng phù nề rồi chết đi hoặc áp dụng phương pháp hiện đại như: đốt điện, đốt laser, công nghệ ALA-PDT.

Đối với bệnh nhân mụn rộp sinh dục

Nếu dấu hiệu bệnh nhẹ, người bệnh được chỉ định bôi thuốc cùng thuốc uống kháng virus để làm giảm triệu chứng cũng như tránh lây cho người khác.

Một số trường hợp bệnh cần được áp dụng các phương pháp y khoa phổ biến như: đốt lạnh, đốt điện, tia laser, điện dung sóng ngắn… tác động trực tiếp vào các vết thương, nốt mụn rộp, nhằm hỗ trợ làm giảm các biến chứng bệnh, xử lý các vết mụn, vùng mụn mủ xuất hiện trên da và toàn bộ cơ thể.

Chi phí chữa bệnh khoảng bao nhiêu? Tham khảo bảng giá khám bằng cách nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ĐỎ TRẮNG HIỆU QUẢ

Như đã nói, khi cơ thể xuất hiện nốt mụn đỏ trắng thì bạn không chủ quan, cần đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi thăm khám ngay. Tại đây, bạn sẽ hài lòng về dịch vụ khám chữa, vì các thế mạnh sau: 

Phòng khám khang trang, sạch sẽ cùng trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tối đa cho quá trình khám chữa.

Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình và chu đáo, mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Thủ tục thăm khám đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Khám chữa theo mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, bảo mật thông tin cá nhân.

Chi phí thăm khám công khai, minh bạch, có hóa đơn cụ thể. Khi đặt lịch hẹn online bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám.

Thời gian làm việc 07:30 - 19:30 thứ 2 đến thứ 7, kể cả chủ nhật và ngày lễ Tết, thuận tiện cho bạn chủ động sắp xếp công việc.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì về dấu hiệu nổi mụn đỏ trắng cũng như các vấn đề liên quan khác thì hãy gọi chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h