chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh chào mào hoa khế

Ngày đăng : 17-11-2023 | Lượt xem : 34

Bệnh lây qua đường tình dục có rất nhiều loại như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,… và một bệnh lý cũng rất phổ biến hiện nay nhiều người mắc phải là bệnh chào mào hoa khế. Vậy bệnh chào mào hoa khế là gì? nó có nguy hiểm không và điều trị ra sao? Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ LÀ BỆNH GÌ?

Thật ra chào mào hoa khế, bệnh hoa khế là tên gọi khác của bệnh sùi mào gà. Chào mào hoa khế được xếp vào nhóm bệnh xã hội lây qua đường tình dục do virus HPV – Human Papillomavirus gây ra. Trên thực tế, căn bệnh xã hội này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới, trong đó virus HPV type 6, HPV type 11 là tác nhân gây bệnh.

Virus này cũng có thể gây ở ngoài da một dạng bệnh khác trông giống như mụn cóc nhưng mềm, gọi là u hạt mềm lây sinh dục.

Đa phần nam/ nữ mắc sùi mào gà , bệnh chào mào hoa khế là do virus HPV lây truyền qua đường tình dục không an toàn, đặc biệt khi bạn quan hệ bằng miệng/hậu môn, âm đạo hoặc không sử dụng biện pháp bảo vệ.

Những ai có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình; quan hệ đồng giới; quan hệ với bạn tình mắc các bệnh tình dục khác như giang mai, sùi mào gà, HIV,… nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà hoa khế sẽ rất cao.

benh-chao-mao-hoa-khe

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Virus HPV có thể lây truyền khi bạn chạm vào vết thương hở, dịch nhầy, mủ hoặc máu của người bệnh. Ngoài ra, thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân như: quần áo, khăn tắm cũng làm tăng rủi ro lây bệnh.

Đặc biệt, mẹ bầu mắc bệnh sùi mào gà hoa khế cần theo dõi và điều trị sớm, bởi vì virus HPV dễ dàng lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của trẻ.

DẤU HIỆU BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ 

Bệnh chào mào hoa khế có thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng 2 đến 9 tháng tùy cơ địa và tình trạng sức khỏe mỗi người. Thông thường, bệnh sẽ không có biểu hiện bất thường gì trong suốt thời gian ủ bệnh. Chỉ khi chuyển sang giai đoạn đầu, tùy vào vị trí nhiễm virus HPV sẽ biểu hiện mắc bệnh chào mào hoa khế sẽ xuất hiện như:

Giai đoạn đầu: Ở dương vật hoặc âm hộ, âm đạo, miệng, hậu môn, bao quy đầu,… nổi các nốt sùi mềm, nhú gai có màu hồng nhạt, có chân hoặc cuống, hơi nhô cao và xuất hiện đơn độc. Các nốt sùi này không gây ngứa ngáy, đau hay khó chịu.

dau-hieu-benh-chao-mao-hoa-khe

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Giai đoạn sau: Các nốt sùi phát triển và tập trung thành các mảng có đường kính khoảng vài centimet. Các mảng có hình thức giống với mào gà, súp lơ hoặc mảng sùi nở trông giống như hoa khế nên còn gọi là bệnh hoa khế. Khi chạm vào các nốt sùi có cảm giác mềm và hơi ẩm ướt.

Vì bên trong các mảng sùi có dịch nên nếu ấn mạnh sẽ làm chảy dịch ra ngoài. Một số trường hợp nốt sùi có thể phát triển to bằng nắm tay, có máu, dịch bốc mùi khó chịu, đau rát khi đi tiểu,…

Bạn đang nghi ngờ không biết là mình có mắc bệnh chào mào hoa khế không? Hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí, bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ NGUY HIỂM KHÔNG?

Chắc hẳn nhiều người băn khoăn: liệu bệnh chào mào hoa khế có nguy hiểm không? Thực tế, bệnh sùi mào gà, chào mào hoa khế có thể để lại nhiều biến chứng nặng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân. Cụ thể: 

Bệnh chào mào hoa khế có thể chuyển biến thành ung thư

Cụ thể, nếu không được điều trị thì bệnh có thể chuyển biến thành ung thư, đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Các số liệu thống kê cho thấy những người mắc bệnh sùi mào gà có khả năng cao mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn,…

Gây vô sinh, hiếm muộn

Không dừng lại ở đó, sức khỏe sinh sản cũng bị ảnh hưởng trực tiếp, giảm cơ hội thụ thai thành công ở nữ giới và nam giới.

Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh chào mào hoa khế thường gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong quá trình sinh nở. Nếu không may bị lây bệnh từ mẹ, sức khỏe của trẻ sẽ bị tác động tiêu cực.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý

Các nốt sùi ở cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,… sẽ gây ra cảm giác khó chịu, tâm lý tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Bệnh chào mào hoa khế là bệnh nhạy cảm, hầu hết là bị lây bệnh từ bạn tình do đó mắc bệnh lý này các cặp đôi sẽ dễ ra các mâu thuẫn, nghi ngờ, cãi vã, hạnh phúc gia đình dễ bị tan vỡ.

Ngoài những tác hại trên, người mắc bệnh chào mào hoa khế còn dễ mắc thêm các bệnh nguy hiểm khác như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV… Đồng thời dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân, cộng đồng,…

Chính vì vậy, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh chào mào hoa khế, không nên chần chừ khi thấy có triệu chứng hoặc nghi ngờ khi có quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ

Khám lâm sàng, xét nghiệm là cách chẩn đoán chính xác có phải bạn mắc bệnh chào mào hoa khế hay không. Nguyên tắc điều trị chào mào hoa khế là làm sạch các sẩn, khối u, sùi, tăng cường miễn dịch toàn thân, tại chỗ để diệt virus.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh mào gà hoa khế nhưng việc áp dụng phác đồ nào hiệu quả và phù hợp thì phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh cụ thể.

Dùng thuốc

Khi các nốt sùi còn nhỏ, mọc ở ngoài cơ quan sinh dục, ngoài lỗ hậu môn hay khoang miệng thì có thể dùng thuốc. Do thuốc có tính kháng sinh mạnh nên bệnh nhân phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp vật lý

Bao gồm: đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… Các phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ được nốt sùi, khó mắc bệnh trở lại nhưng vết thương gây ra rất lâu lành, dễ viêm nhiễm và chỉ được chỉ định cho các trường hợp nốt sùi to, độc lập.

Phương pháp ALA-PDT

Phương pháp quang động học ALA – PDT sử dụng ánh sáng kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh, từ đó sản sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh, phá hủy tế bào virus gây bệnh chào mào hoa khế. Điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT cho hiệu quả cao, tỷ lệ tái phát thấp hơn so với phương pháp Laser hay điều trị bằng thuốc bôi, không làm tổn thương đến các vùng lân cận.

Chi phí chữa bệnh chào mào hoa khế bao nhiêu? Bạn Hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí, bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ Ở ĐÂU UY TÍN?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân trong khám, xét nghiệm, điều trị các bệnh lý xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa trong đó có bệnh chào mào hoa khế.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy. 

Các y bác sĩ làm việc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi là những người có trình độ chuyên môn giỏi, từng công tác tại bệnh viện lớn, nhiều kinh nghiệm.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế luôn được cập nhật, đầu tư đổi mới nhằm phục vụ cho công tác khám, tiểu ra mủ một cách an toàn, chính xác và hiệu quả.

Môi trường thăm khám luôn được khử trùng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh y tế.

Chi phí khám chữa bệnh ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn được niêm yết công khai và minh bạch trước khi tiến hành điều trị cho người bệnh.

Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ và tư vấn cho người bệnh một cách tốt nhất.

Quy trình khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhanh – gọn – tiết kiệm thời gian, bệnh nhân không cần chen lấn xếp hàng bốc số, chờ đợi mệt mỏi. Đặc biệt, [Tư vấn trực tuyến] hỗ trợ đặt hẹn khám trước, chủ động thời gian. Thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật an toàn.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày lễ nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian khám.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm thông tin về bệnh chào mào hoa khế. Nếu bạn còn thắc mắc nào hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia hỗ trợ miễn phí 24/24

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h