chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bị bệnh sùi mào gà phải làm sao khám ở đâu?

Ngày đăng : 17-11-2023 | Lượt xem : 24

Bị bệnh sùi mào gà có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của người bệnh. Hơn nữa, sùi mào gà còn kéo theo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như ung thư, vô sinh, biến chứng thai kỳ, nguy hiểm đến tính mạng,… Bài viết sau sẽ gửi đến bạn đọc những dấu hiệu bệnh sùi mào gà và cách điều trị bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Bệnh do virus HPV (Human Papaloma Virus – hay còn gọi là virus gây u nhú ở người) gây nên. Bệnh lây chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, virus này cũng có thể lây qua một số đường tiếp xúc gián tiếp không qua quan hệ tình dục như dùng chung đồ dùng cá nhân, mẹ truyền sang con,…

Khi bị bệnh sùi mào gà người bệnh thường gặp phải các triệu chứng sau: 

Xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn cơm, u sùi nhỏ màu hồng, màu da hoặc hơi sẫm hơn ở cơ quan sinh dục. Các nốt mụn mọc riêng lẻ, sờ vào thấy mịn hoặc hơi gồ ghề. Các nốt sùi này không gây khó chịu hoặc ngứa.

sui-mao-ga-giai-doan-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Khi bệnh nặng, các u nhú có thể phát triển và thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Kèm theo đó là bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu, chảy dịch, chảy máu khi quan hệ tình dục

sui-mao-ga-giai-doan-sau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Ở cả nam và nữ bệnh sùi mào gà xuất hiện ở vùng sinh dục ngoài và hậu môn, miệng,… 

Đối với nam giới: Bệnh thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu niệu đạo trước…

– Đối với nữ giới: Thông thường, nốt mụn thịt sẽ xuất hiện ở môi lớn, môi bé âm đạo người phụ nữ, ở cổ tử cung, khu vực bẹn và hậu môn. Thậm chí, mụn có có thể xuất hiện ở khu vực khoang miệng, cuống họng hoặc lưỡi của người bệnh do thói quen quan hệ tình dục bằng miệng,…

Sùi mào gà ở hậu môn: Có thể tồn tại ở bên mép hậu môn, bên trong ống hậu môn, người bệnh dùng tay sờ và cảm nhận được.

sui-mao-ga-hau-mon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Sùi mào gà ở miệng, lưỡi: Nốt sùi có u nhú nhỏ, có màu hồng tươi, mềm, có cuống hoặc không cuống ở miệng, lưỡi nên mọi sinh hoạt như đánh răng súc miệng cũng bị cản trở,…

Bạn lo lắng mình bị bệnh sùi mào gà. Chia sẻ dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Nhấn vào BẢNG CHAT bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu hay ở bất cứ giai đoạn nào cũng đều nguy hiểm đối với người bệnh.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Các nốt sùi sẽ gây ra cảm giác khó chịu, tâm lý tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Xảy ra các mâu thuẫn, nghi ngờ, cãi vã, hạnh phúc gia đình dễ bị tan vỡ.

Dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác: Như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Biến chứng ở nam giới: Bệnh sùi mào gà là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn. Hơn nữa, các mụn sùi tập trung trong thời gian dài sẽ dẫn đến tổn thương, xây xước khi va chạm khiến bệnh nhân gặp nhiều bất tiện.

Biến chứng ở nữ giới: Đối với chị em mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non. Thai nhi khi đi tiếp xúc với virus có thể bị u nhú thanh quản, các vấn đề về đường hô hấp. Ngoài ra, sùi mào gà cũng là tác nhân gây nên ung thư cổ tử cung cho nữ giới.

BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ PHẢI LÀM SAO?

Khi thấy mình có biểu hiện của bệnh sùi mào gà, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp. Việc này giúp tránh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Với sự phát triển của y học hiện nay đã có nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Phương pháp nội khoa: Nếu sùi mào gà mới khởi phát và có triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc đặc trị theo liều thường là thuốc uống, thuốc bôi. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong, làm rụng nốt sùi. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Điều trị bằng phương pháp đốt điện: Phương pháp này sử dụng dòng điện để làm nóng và đốt các u nhú, tiêu diệt virus gây bệnh;

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp cắt bỏ tại chỗ;

Điều trị laser CO2: Dùng tia laser để đốt và làm sạch các khối i sùi mào gà;

Phương pháp ALA-PDT: Nếu sùi mào gà đã bước vào giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp ALA – PDT trong điều trị.

– Nguyên lý hoạt động: ALA – PDT hay còn gọi là quang động học với khả năng dùng ánh sáng để kích hỏa những phần tử có tính nhạy cảm ở mô tổn thương, sau đó tạo ra phần tử có tính oxy để phá vỡ tế bào đích nhưng không gây tổn thương đến mô lành.

*** Ưu điểm ALA – PDT: Đây là phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến hàng đầu hiện nay, ít gây đau, hạn chế để lại sẹo, giảm khả năng tái lặp lại bệnh so với những phương pháp truyền thống. Chữa bệnh sùi mào gà bằng ALA – PDT là giải pháp giúp người bệnh không những nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về sùi mào gà mà còn tiết kiệm chi phí, thời gian hiệu quả.

Nếu muốn biết mức chi phí điều trị sùi mào gà sơ bộ khoảng bao nhiêu tiền để có thể yên tâm khi đi khám thì người bệnh có thể nhấn vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn online giải đáp cụ thể hơn!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN, HIỆU QUẢ

Bạn nên chọn địa chỉ uy tín để khám, xét nghiệm sùi mào gà nhằm đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác, phác đồ điều trị hiệu quả. Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa sùi mào gà được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao. 

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động chính quy. Đội ngũ y tế đạo đào tạo chuyên môn cao, có tay nghề vững vàng trong việc thăm khám và điều trị sùi mào gà.

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, rộng rãi với quy mô tương tự như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng như phòng chờ, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… đáp ứng mọi nhu cầu người bệnh khi lựa chọn đến khám tại đây.

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại, luôn được khuẩn khử và vô trùng đạt chuẩn chất lượng của bộ y tế đề ra.

Phòng khám đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tiên tiến, an toàn, đảm bảo sức khỏe và giữ được chức năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà hợp lý, rõ ràng, từng hạng mục điều trị được niêm yết theo quy định, trao đổi cho bệnh nhân nắm rõ trước khi điều trị.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, áp dụng quá trình thăm khám 1 với 1, 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nhằm chăm sóc và hỗ trợ tối đa cho người bệnh trong suốt thời gian điều trị bệnh. 

Thời gian hoạt động linh hoạt, có thăm khám ngoài giờ kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Mong rằng phần giải đáp trên đã mang đến bạn đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khi bị bệnh sùi mào gà. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc CHAT tại KHUNG CHAT để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn đặt hẹn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h