chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu sùi mào gà như thế nào?

Ngày đăng : 20-11-2023 | Lượt xem : 32

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về căn bệnh sùi mào gà như thế nào bao gồm con đường lây nhiễm, dấu hiệu và các biện pháp điều trị hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ? 

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do Human Papillomavirus (HPV) gây nên. Đặc điểm của mụn cóc thường là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Đây là một trong những bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục, có thể gặp ở cả nam và nữ.

CON ĐƯỜNG LÂY SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa: Sùi mào gà có thể lây truyền qua những con đường sau:

Lây qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà. Việc quan hệ không chỉ đơn giản là quan hệ qua âm đạo mà kể cả hình thức tình dục qua đường miệng, quan hệ qua hậu môn cũng lây nhiễm bệnh. Vì vậy khi một người dùng miệng mình để kích thích cơ quan sinh dục của người bệnh hoặc ngược lại cũng đề có nguy cơ lây nhiễm như nhau.

sui-mao-ga-the-nao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Mẹ lây sang cho con

Việc một người phụ nữ bị mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai là điều vô cùng nguy hiểm. Vì khi thai nhi đi qua cổ tử cung và âm đạo của mẹ, chúng sẽ tiếp xúc với virus này qua các tổn thương sùi dẫn đến con khi sinh ra có thể bị sùi mào gà.

Lây qua vết thương hở

– Virus HPV có thể xuất hiện tại những nơi có vết thương hở. Khi tiếp xúc với những vết thương tại nơi chứa virus gây bệnh sùi mào gà, rồi lại vô tình chạm vào vết thương hoặc những vùng da nhạy cảm trên cơ thể mình, thì có nguy cơ rất cao bị nhiễm sùi mào gà.

– Ngoài ra bệnh sùi mào gà còn có thể lây qua đường ăn uống, tuy khả năng này không cao nhưng nó vẫn có khả năng xảy ra.

Bạn có thắc mắc về bệnh sùi mào gà. Hãy click vào KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ

Khi virus xuất hiện trong cơ thể, thời gian ủ bệnh sẽ kéo dài từ 2 – 9 tháng và biểu hiện của sùi mào gà ở nam giới và nữ giới sẽ có sự khác nhau. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có biểu hiện rõ rệt hơn, ở nữ giới khi bệnh có biểu hiện nặng hơn mới thể hiện rõ, cụ thể như:

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

– Ở giai đoạn đầu: Trong giai đoạn đầu tại bộ phận sinh dục và các vùng da lân cận như: Bao quy đầu, thân dương vật, rãnh quy đầu, các nếp gấp bẹn, vùng bìu, lỗ sáo,…

Ngoài ra các mụn sùi còn tập trung quanh niêm mạc miệng của bệnh nhân nếu như nó lây truyền qua quan hệ bằng miệng. Bắt đầu xuất hiện các nốt sùi mềm, màu hồng nhạt, mọc đơn lẻ, bề mặt các nốt sùi này ẩm ướt. Các nốt sùi thường không mai những dấu hiệu ngứa ngáy hay khó chịu gì, vì vậy rất khó để phát hiện ra bệnh sùi mào gà ở giai đoạn này.

sui-mao-ga-dau-hieu-the-nao (1)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Ở giai đoạn sau: Các mụn sùi phát triển và tập trung thành các mảng có hình thức giống với mào gà hoặc súp lơ, khi chạm vào có cảm giác mềm và hơi ẩm ướt, nếu ấn mạnh sẽ bị chảy dịch ra ngoài, dịch bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới

– Bệnh sùi mào gà phát triển thầm lặng không rõ triệu chứng hay biểu hiện rõ ràng, chỉ đến khi rõ triệu chứng đi khám thì đã phát hiện tới giai đoạn nặng. Thông thường sau khoảng 3 tuần khi quan hệ tình dục với người nhiễm HPV vùng kín của nữ giới sẽ xuất hiện các nốt sùi có màu hồng nhạt, mọc nhỏ lẻ không gây ra các triệu chứng rõ ràng cho bệnh nhân.

– Sùi mào gà ở nữ giới thường tập trung chủ yếu ở khu vực âm hộ, xung quanh hậu môn, hai môi lớn và môi bé, cổ tử cung,..

– Ngoài ra ở nữ giới còn kèm theo những dấu hiệu khác như: mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, suy giảm ham muốn tình dục,…

– Cũng giống với bệnh sùi mào gà nam giới, sùi mào gà ở nữ giới còn xuất hiện ở miệng, mắt, họng, lưỡi,…

sui-mao-ga-o-nu-dau-hieu-ra-sao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ bị sùi mào gà. Hãy click vào KHUNG CHAT để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG CỦA SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày.

Nếu bệnh nhẹ, tổn thương u nhú ít sẽ không hoặc ít gây đau đớn. Nếu khi các u nhú phát triển nhiều có thể gây đau, khó chịu khi đi lại, các u nhú có thể bị sây xát, chảy máu khi va chạm hoặc bội nhiễm, có mủ, sốt, nổi hạch ở bẹn.

Trong một số trường hợp, những triệu chứng của bệnh sùi mào gà có thể không rõ ràng hoặc không biểu hiện nên người bệnh có thể không biết mình đã bị nhiễm virut.

Hoặc ở người bệnh có biểu hiện nhưng chủ quan không đi khám và điều trị, bệnh sùi mào gà tiến triển thành mạn tính, dẫn đến các biến chứng nhiễm khuẩn, chảy máu.

Bệnh sùi mào gà có thể làm biến dạng dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc niệu đạo, ung thư cổ tử cung… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả hai giới.

Sùi mào gà còn gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang thai và làm tăng nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, và dương vật…. đe dọa tính mạng người bệnh.

SÙI MÀO GÀ CHỮA THẾ NÀO?

Ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường trên cơ thể, có quan hệ tình dục không an toàn,… bạn cần tới cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Sau khi xét nghiệm sùi mào gà nếu kết quả dương tính, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp sau: 

Phương pháp nội khoa

– Trong trường hợp sùi mào gà chỉ mới khởi phát ở giai đoạn đầu, các triệu chứng bệnh vẫn chưa gây ra ảnh hưởng quá lớn các bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng cách sử dụng thuốc, báo gồm thuốc uống và thuốc bôi.

– Thuốc uống có tác dụng ức chế sự phát triển của virus gây bệnh và tiêu diệt từ từ, thuốc bôi có tác dụng giảm nhanh các tình trạng sưng, đau ở bộ phận sinh dục. Người bệnh lưu ý không nên tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà trước khi chưa được thăm khám và xác định tình trạng bệnh nhằm hạn chế các tình trạng không may có thể xảy ra.

Phương pháp ngoại khoa

– Đốt sùi mào gà: Bao gồm: laser CO2, cắt nạo, đốt điện… Chỉ định ưu tiên cho các tổn thương sùi lớn, lan rộng, sùi ở niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung và các tổn thương không đáp ứng điều trị khác. 

– ALA-PDT: Khi bệnh sùi mào gà được phát hiện nhưng đã tiến vào giai đoạn nặng thì lúc này việc dùng thuốc, đốt điện,… đã không còn mang lại hiệu quả nữa. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ áp dụng phương ALA – PDT, đây là phương pháp ngoại khoa điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này ứng dụng cụ bộ Photosensitizer kích thích lượng oxi chiếu thẳng trực tiếp vào vùng gây bệnh nhằm loại bỏ và phá hủy các khối sùi mào gà, hạn chế được gây ra tổn thương cho các tế bào xung quanh.

Tìm hiểu rõ hơn về chi phí xét nghiệm sùi mào gà, click ngay vào KHUNG CHAT tư vấn để được hỗ trợ giải đáp

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐẾN ĐÂU CHỮA SÙI MÀO GÀ?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi từ lâu đã là điểm đến tin cậy của nhiều người khi mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai,… 

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động chính quy của Bộ y tế. Đội ngũ y tế đạo đào tạo chuyên môn cao, có tay nghề vững vàng trong việc thăm khám và điều trị sùi mào gà.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được xây dựng khang trang, rộng rãi với quy mô giống như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng như phòng chờ, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu người bệnh khi lựa chọn đến khám tại đây.

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại, luôn được khuẩn khử và vô trùng đạt chuẩn chất lượng của bộ y tế đề ra.

Dịch vụ y tế cao cấp, áp dụng quá trình thăm khám 1 với 1, 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nhằm chăm sóc và hỗ trợ tối đa cho người bệnh trong suốt thời gian tại bệnh viện.

Mọi thủ tục đều được diễn ra nhanh chóng, lược bỏ các bước rườm rà giúp người bệnh rút ngắn thời gian và công sức chờ đợi.

Mức phí xét nghiệm, chữa sùi mào gà hợp lí, rõ ràng, minh bạch, thu dựa trên giá niêm yết nên các bạn có thể yên tâm.

Mọi thông tin bệnh nhân chia sẻ đều được bảo mật tốt, không để rò rỉ ra ngoài.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30mỗi ngày kể cả ngày lễ, tết.

Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ bạn đã biết được con đường lây nhiễm và dấu hiệu sùi mào gà như thế nào. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp bạn hãy bấm vào KHUNG CHAT hoặc liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn chi tiết, miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h