chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Thuốc chữa bệnh mụn rộp sinh dục nào hiệu quả?

Ngày đăng : 21-11-2023 | Lượt xem : 135

Mụn rộp sinh dục không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây đau đớn, nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Vậy phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất là gì, dùng thuốc chữa bệnh mụn rộp sinh dục được không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi Herpes sinh dục là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến ở các nước phát triển với biểu hiện đặc trưng là những vết lở loét. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là Herpes Simplex virus (gọi tắt là HSV) type 2 hoặc type 1, đây là 2 trong tổng cộng 8 type của virus Herpes.

Sau khi tiếp xúc với nguồn lây, HSV sẽ xâm nhập vào cơ thể và duy trì ở trạng thái không hoạt động tại các hạch thần kinh, qua đó chúng sẽ xuất hiện và gây triệu chứng từng đợt. 

Sau giai đoạn ủ bệnh thường là 7 ngày, người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục bộc phát ra bên ngoài. Giai đoạn đầu bệnh nhân có những biểu hiện do nhiễm virus như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ và nghiêm trọng hơn là những dấu hiệu của viêm màng não vô khuẩn

dieu-tri-mun-rop-sinh-duc

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Triệu chứng Herpes tại chỗ tùy theo vị trí tổn thương, bao gồm đau, ngứa, tiểu khó, đau lưng, tiết dịch niệu đạo và/hoặc âm đạo;

Biểu hiện đặc trưng của nhiễm mụn rộp sinh dục là những tổn thương dạng mụn nước tại bộ phận sinh dục với đặc điểm mọc thành chùm, nhanh chóng hóa mủ rồi vỡ ra để lại vết trợt nông, đôi khi bội nhiễm vi khuẩn thành các vết loét. Tổn thương của Herpes sinh dục có thể có vảy tiết và hồi phục sau 2-4 tuần;

– Ở nữ giới: Khí hư âm đạo ra nhiều, vùng xương chậu bị đau. Nốt mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, âm hộ, mông, hậu môn hoặc có thể ở bên trong âm đạo, cổ tử cung.

– Ở nam giới: Dương vật mọc mụn, mụn rộp cũng xuất hiện ở phần quy đầu, rãnh quy đầu hoặc ở bìu, mông, hậu môn, lỗ niệu đạo… Nếu nam giới có quan hệ đồng tính thì có thể xuất hiện mụn rộp ở trực tràng và hậu môn, làm bộ phận này có cảm giác đau đớn, xung quanh hậu môn bị loét.

Kèm theo các tổn thương bộ phận sinh dục, bệnh nhân có hạch vùng bẹn sưng, đau, đôi khi nổi hạch tiểu khung gây đau dữ dội. Một số trường hợp nhiễm virus có bệnh cảnh lâm sàng nặng, các tổn thương lan rộng,…

Bạn đang gặp biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP SINH DỤC NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Mụn rộp sinh dục gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm như: 

Các nốt mụn rộp gây mất thẩm mỹ, ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, ảnh hưởng sinh hoạt, công việc, học tập, giảm ham muốn.

Các vết loét ngày lan rộng gây hoại tử cơ quan sinh dục

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản khiến người mắc bệnh bị vô sinh – hiếm muộn.

Mụn rộp có thể gây viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung,… (ở nữ), viêm tinh hoàn/ mào tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu,… (ở nam).

Virus HSV hiếm khi đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng cực kỳ nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Mụn rộp sinh dục bùng phát trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ sinh non; Thai nhi có thể bị nhiễm trùng hoặc chết trong bụng mẹ.

Ngoài ra, người mắc bệnh mụn rộp sinh dục còn dễ lây bệnh sang cho người khác.

Bệnh mụn rộp sinh dục để muộn thì việc điều trị càng kém hiệu quả, có thể giảm triệu chứng bệnh nhưng nguy cơ tái phát càng cao. Do đó, khi gặp triệu chứng bất thường, nghi ngờ mắc bệnh bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

THUỐC CHỮA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nhưng đều tuân thủ nguyên tắc chung là: chống bội nhiễm bằng điều trị tại chỗ và dùng thuốc uống kháng virus để cải thiện triệu chứng của bệnh đồng thời hạn chế bài xuất HSV.

– Việc dùng thuốc chữa mụn rộp sinh dục là phương pháp điều trị đơn giản và ít tốn kém nhất trong trường hợp phát hiện bệnh sớm. Thuốc sẽ ngăn không cho virus gây bệnh phát triển và lây lan sang vùng da lành. Thuốc chữa bệnh mụn rộp sinh dục thường là thuốc uống kết hợp thuốc bôi hoặc thuốc tiêm. 

– Lưu ý khi dùng thuốc chữa bệnh mụn rôp sinh dục:

 Bạn không nên tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc bên ngoài. Để đảm bảo an toàn và điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, chỉ định loại thuốc phù hợp.

Bạn cần sử dụng thuốc kiên trì, đều đặn mới cho hiệu quả tích cực.

Ngoài việc sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Bạn không nên dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ gây tổn thương cho vùng da bị ảnh hưởng. Ngoài ra, người đang dùng thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho đối phương.

Trong trường hợp mụn phát tán nặng, việc dùng thuốc không cho kết quả tốt, bạn nên tái khám sớm để có phương án can thiệp kịp thời. Lúc này, bác sĩ có thể cân nhắc đến việc can thiệp ngoại khoa như vi phẫu hoặc đốt laser tùy vào tình trạng bệnh.

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc ở đâu an toàn và chi phí khoảng bao nhiêu? Đừng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được hỗ trợ giải đáp ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC UY TÍN

Tìm đến một địa chỉ uy tín để được bác sĩ giỏi có chuyên khoa tư vấn, hướng dẫn tận tình cách dùng thuốc để hỗ trợ trị liệu mụn rộp sinh dục sẽ là vấn đề quan trọng mà người bệnh không thể bỏ qua.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên khám và hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục ở đâu có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Từ khi hoạt động cho đến nay, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh mụn rộp sinh dục, giúp họ nhanh chóng đẩy lùi bệnh, lấy lại sức khỏe và sự tự tin hơn.

Trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại: Máy móc, thiết bị y tế tại được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển và thường xuyên được kiểm định về chất lượng và mức độ an toàn.

Bác sĩ giỏi tay nghề: Có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Bảo mật thông tin tốt: Thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án theo nguyên tắc an toàn, cam kết không tiết lộ ra bên ngoài. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả: Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục đa dạng, hiệu quả, có phác đồ riêng cho từng đối tượng mắc bệnh như: dùng thuốc, đốt mụn rộp, liệu pháp miễn dịch INT,…

Chi phí hợp lý: Các khoản chi phí hỗ trợ điều trị bệnh sẽ được công khai, rõ ràng và niêm yết đúng theo quy định.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục mở cửa từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Đặc biệt, khi đặt hẹn Online trước thì bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi về chi phí: giảm giá khám điều trị, được chọn bác sĩ khám, chọn thời gian khám,…

Mong rằng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc trong quá trình tìm hiểu về thuốc chữa bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu còn băn khoăn nào khác có liên quan đến bệnh lý này bạn đọc có thể gọi Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế của chia sẻ những thông tin hữu ích và chi tiết hơn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h