chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu

Ngày đăng : 22-12-2023 | Lượt xem : 76

Sùi mào gà ở nữ không những ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục mà còn làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, vô sinh, biến chứng thai kỳ. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn triệu chứng và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Sùi mào gà ở nữ còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh do một loại virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV-6 và HPV-11 là chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà ở nữ giới.

Phụ nữ có khả năng mắc bệnh sùi mào gà do nhiễm virus HPV thông qua các đường sau:

+ Quan hệ tình dục đường âm đạo, đường miệng hoặc hậu môn

+ Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mang mầm bệnh

+ Do người mẹ mắc bệnh lây truyền qua con khi mang thai hoặc sinh nở

– Ngoài ra, những yếu tố sau được xem là nguy cơ làm tăng khả năng nhiễm bệnh sùi mào gà ở nữ:

+ Phụ nữ dưới 30 tuổi.

+ Vệ sinh bộ phận sinh dục kém, thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi để virus phát triển.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu:

Thông thường, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở phụ nữ kéo dài trong khoảng từ 2 – 9 tháng. Hầu hết các biểu hiện bệnh sùi mào gà do virus HPV thường xuất hiện tại bộ phận sinh dục. Nếu chú ý, bệnh nhân có thể nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ qua những triệu chứng, dấu hiệu như:

Vùng kín nổi lên các nốt mụn, sùi nhỏ li ti có màu trắng hoặc màu hồng, mềm, đường kính từ 1 – 2mm, đầu các nốt sùi thường nhọn và nhô cao trên bề mặt da.

Các nốt sùi do virus HPV gây ra thường không đau, không khó chịu nên rất nhiều bệnh nhân bỏ qua.

Sùi mào gà ở phụ nữ thường xuất hiện tại các bộ phận, vị trí như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, xung quanh hậu môn…

Trong một số trường hợp, nếu nữ giới quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng cũng có các nốt sùi ở họng, khoang miệng, lưỡi…

dau-hieu-sui-mao-ga-o-phu-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn sau:

Ban đầu, các nốt sùi chỉ là những u nhú nhỏ mọc riêng lẻ. Sau một thời gian không điều trị, các nốt sùi phát triển một cách nhanh chóng, liên kết thành từng đám lớn trông giống với hoa mào gà hoặc cái súp lơ.

Bề mặt các đám sùi thường mềm, mủn ra và ẩm ướt. Nếu dùng tay ấn vào các đám sùi sẽ thấy các đám sùi vỡ ra, chảy ra nhiều dịch lạ có mùi hôi tanh.

Các nốt sùi do virus HPV gây ra thường gây cảm giác vướng víu, không tự tin cho bệnh nhân trong sinh hoạt.

Khi có sự va chạm mạnh, các nốt sùi dễ chảy máu, hình thành nên nhiều vết loét và tiết ra dịch có mùi hôi thối. Nếu chị em phụ nữ không vệ sinh cẩn thận thì còn dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng tại khu vực có nốt sùi.

dau-hieu-sui-mao-ga-o-phu-nu-nang

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà, khi gặp điều kiện thuận lợi, các đám sùi sẽ phát triển nhanh chóng, có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Khi bị sùi mào gà, nữ giới thường bị đau đớn, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị chảy máu bất thường ở vùng kín.

Ngoài ra, nữ giới còn gặp phải một số biểu hiện khác của bệnh sùi mào gà như: Dịch tiết âm đạo xuất hiện nhiều, người mệt mỏi, ham muốn tình dục giảm, ngứa ngáy ở vùng kín, đi tiểu khó, tiểu buốt thường xuyên, chán ăn, nổi hạch…

Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, lo lắng bị sùi mào gà. Hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ

Trong giới y khoa đã ghi nhận nhiều trường hợp sùi mào gà di căn và phát triển thành ung thư điển hình như ung thư cổ tử cung. Điều đó cho thấy, sùi mào gà ở nữ có mối liên hệ mật thiết với ung thư. Có khoảng 4,7-10,2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung sẽ tiến triển thành ung thư cổ tử cung, 5% bị ung thư âm đạo.

Không chỉ vậy, sùi mào gà ở nữ giới nếu phát triển thành các nốt sùi lớn, mụn cóc vùng sinh dục sẽ gây khó chịu cho người bệnh khi đi lại. Thậm chí, có thể xuất huyết gây đau tức, sưng phù ngay tại vùng kín làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đối với thai phụ khi mắc sùi mào gà sẽ gây khó khăn cho việc sinh nở, làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

Trẻ sinh ra có thể bị nhiễm virus HPV từ mẹ và phát triển thành bướu có gai ở bộ phận hô hấp, nếu là bé gái có thể bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, sùi mào gà ở phụ nữ còn gây vô sinh hiếm muộn do các nốt sùi xâm chiếm, che lấp hết đường sinh dục, khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ thai.

Để phòng tránh biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà, bạn nên đi khám để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường và điều trị kịp thời. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ

Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu phù hợp cho bệnh nhân. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa sùi mào gà ở phụ nữ như:

Sử dụng thuốc

– Đối với trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các nốt sùi có kích thước nhỏ và chưa có nhiều, bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc. Tùy vào từng trường hợp, bệnh nhân sẽ được bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

– Thuốc kháng sinh điều trị bệnh sùi mào gà thường có nhiều dạng như thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi có tác dụng ức chế virus HPV, hạn chế sự phát triển của các nốt sùi và làm giảm những biểu hiện, triệu chứng của bệnh.

– Lưu ý: Bạn cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Không tự ý dừng, sử dụng thêm thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Nên tiến hành điều trị cho cả bạn tình để tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị.

Phương pháp ngoại khoa

Trong một số trường hợp, người bệnh cũng có thể tham khảo các phương pháp ngoại khoa như đốt laser, nito lỏng, đốt điện… tùy vào tình trạng bệnh. Đây đều là những phương pháp giúp làm rụng các nốt sùi, từ đó khiến chúng khó phát triển trở lại.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ với phương pháp ALA – PDT

– Thay vì áp dụng các phương pháp vật lý dễ gây đau đớn, để lại sẹo thì bệnh nhân có thể lựa chọn điều trị bệnh bằng phương pháp ALA – PDT. Đây là một phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tiên tiến, hiện đại hiện nay và đã mang lại hiệu quả cao cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

– Với phương pháp này, cấu trúc của virus HPV sẽ được tiêu diệt, các nốt sùi, u nhú cũng được loại bỏ một cách nhanh chóng. Đồng thời, giúp đảm bảo an toàn cho các khu vực lân cận, và ngăn chặn bệnh tái phát một cách tối đa.

– Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tái tạo lại những khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm và giúp tăng cường sức đề kháng nhằm chống lại mầm bệnh.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà bao nhiêu. Hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ NỮ UY TÍN

Có rất nhiều địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu. Nếu đang băn khoăn cơ sở y tế khám chữa bệnh xã hội nào chất lượng và uy tín, chị em hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi thực hiện xét nghiệm, điều trị bệnh sùi mào gà cho kết quả nhanh chóng, chính xác, bảo mật.

Đội ngũ bác sĩ công tác tại Phòng khám đều là những Y – Bác sĩ Bệnh xã hội có chuyên môn cao, có thời gian tu nghiệp và công tác tại nhiều bệnh viện lớn ở nước ngoài. Mang đến thành công cao nhất cho ca chữa trị.

Các trang thiết bị máy móc hỗ trợ khám và hỗ trợ điều trị đều đạt chuẩn, nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Ý,… Đồng thời, phương pháp, liệu trình điều trị luôn đảm bảo được tính hiệu quả.

Đội ngũ Tư Vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí, thường trực 24/7, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác.

Dịch vụ – chăm sóc tận tình. Quyền lợi và sức khỏe của người bệnh luôn được đặt lên trên hết, Y- Bác sĩ chăm sóc, khám cho bệnh nhân chu đáo, đặt y đức làm mục tiêu hoạt động. Bên cạnh đó, người bệnh có thể >>>[đăng ký khám ngoài giờ hành chính] nếu không có nhiều thời gian.

Cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân, riêng tư của bệnh nhân.

Các khoản thu đều được niêm yết, tuân theo quy định: minh bạch, rõ ràng. Trước khi thực hiện điều trị, bác sĩ sẽ trao đổi trước với bệnh nhân về các khoản phí.

Thời gian việc tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ tết thích hợp cho cả những bệnh nhân không khám được trong giờ hành chính.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà ở phụ nữ giai đoạn đầu. Nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn, và hỗ trợ đặt lịch khám ưu tiên.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h