chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh herpes ở môi là gì dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 27-12-2023 | Lượt xem : 963

Quanh môi xuất hiện các nốt mụn nước khiến nhiều người lầm tưởng mình bị nóng trong người hay bị nhiệt miệng. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng đây có thể là dấu hiệu của bệnh Herpes ở môi một trong những tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm do virus gây ra. Cũng chính sự nhầm lẫn này đã dẫn tới sự chủ quan trong vấn đề điều trị, từ đó làm bệnh tình trở nên ngày càng nghiêm trọng. Vậy bệnh Herpes ở môi như thế nào, nguyên nhân và các chữa trị ra sao? bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH HERPES Ở MÔI LÀ GÌ?

Bệnh herpes ở môi là một bệnh lý truyền nhiễm có mức độ nguy hiểm cao và khả năng lây lan nhanh chóng. Sau khi virus Herpes xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2- 7 ngày, sau đó bắt đầu xuất hiện các triệu chứng điển hình như:

+ Ở khu vực vùng da xung quanh môi sẽ có cảm giác châm chích, đau rát và sưng đỏ. Tiếp theo sẽ xuất hiện các nốt mụn nước li ti mọc thành từng đám có chứa mủ bên trong.

+ Những đám mụn này sẽ phát triển lớn dần, sau đó vỡ ra gây chảy dịch và tạo thành các vết loét nông khiến người bệnh đau rát dữ dội làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và giao tiếp.

+ Sau vài tuần các vết loét này sẽ đóng vảy và lành lại, gần như không có để lại vết tích gì. Tuy nhiên, virus gây bệnh vẫn còn tồn tại trong cơ thể và sẽ tiếp tục gây ra nhiều lần phát bệnh tiếp theo.

+ Ngoài ra, bệnh Herpes ở môi còn gây ra các triệu chứng như sốt, sưng hạch ở cổ, đau nhức cơ bắp ở mức độ nhẹ…

benh-hpv-moi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH BỆNH HERPES Ở MÔI 

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nguyên nhân chính gây ra bệnh Herpes ở môi là do siêu vi Herpes simplex virus (viết tắt là HSV)- một loại virus gây mụn rộp ở người. Có 2 loại virus Herpes simplex là virus HSV-1 và virus HSV-2, trong đó virus HSV-1 là nguyên nhân chủ yếu gây ra hơn 80% trường hợp mắc bệnh rộp ở môi, còn virus HSV-2 chủ yếu gây bệnh ở bộ phận sinh dục.

Bệnh Herpes ở môi thường được lây lan chủ yếu thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người đang mang mầm bệnh như hôn môi, làm tình bằng miệng hoặc tiếp xúc gián tiếp thông qua việc ăn uống và sử dụng chung vật dụng cá nhân như quần áo, ly, chén, khăn tắm, dao cạo râu,… Ngoài các con đường lây lan phổ biến thì bệnh Herpes ở môi có thể phát triển mạnh khi gặp các yếu tố thuận lợi như:

» Khu vực vùng môi, miệng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

» Hệ miễn dịch bị suy giảm do phẫu thuật, mắc các bệnh lý về gan thận, mang thai hoặc rối loạn nội tiết tố do chu kỳ kinh nguyệt.

» Người bệnh mắc các bệnh lý về răng miệng hay bị tổn thương vùng nướu, môi

» Đã từng phẫu thuật thẩm mỹ vùng môi hoặc răng, hàm, mặt gây ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch ở vùng da này.

Tóm lại, bệnh Herpes ở môi là một bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm mà mọi người không nên bỏ qua. Bởi những triệu chứng của bệnh sẽ gây đau đớn, mất thẩm mỹ khiến người bệnh gặp nhiều trở ngại trong vấn đề ăn uống và giao tiếp hàng ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân làm suy giảm chất lượng công việc và cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể lây lan sang các khu vực xung quanh làm ảnh hưởng tới cổ họng và mắt nếu như không được điều trị kịp thời.

Trò chuyện và trao đổi trực tiếp với với các chuyên gia của chúng tôi về bệnh Herpes ở môi cũng như dấu hiệu bạn đang gặp phải bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH BỆNH HERPES Ở MÔI 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh xã hội được giới chuyên gia đánh giá cao cũng như nhận được nhiều sự tin tưởng từ hàng ngàn người bệnh tại khu vực TP Vinh và các tỉnh lân cận. Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh Herpes ở môi mang lại hiệu quả cao cụ thể như:

Phương pháp nội khoa:

Sử dụng thuốc là phương pháp nội khoa được áp dụng trong trường hợp bệnh Herpes ở môi mới khởi phát ở giai đoạn đầu, các triệu chứng vẫn chưa quá nghiêm trọng. Tùy vào từng tình trạng của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc thích hợp. Thuốc được chỉ định thường bao gồm thuốc uống hoặc bôi giúp kháng sinh, hỗ trợ tiêu diệt mầm bệnh, ngăn chặn sự lây lan và phát triển của virus, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp ngoại khoa:

Liệu pháp miễn dịch gen sinh dục INT là phương pháp ngoại khoa được đánh giá là hiện đại và tiên tiến nhất trong điều trị bệnh Herpes ở môi hiện nay. Phương pháp này hoạt động bằng cách sử dụng các tia sinh học gen nhằm cản trở sự phát triển của các virus herpes sinh dục, đồng thời phá hủy ổ viêm nhiễm, giúp làm lành tổn thương và khiến các nốt mụn nhanh chóng mất đi.

Bên cạnh đó Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều ưu điểm nổi bật để xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng lựa chọn nhất của người bệnh như:

Đội ngũ bác sĩ vững vàng về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các loại bệnh xã hội đảm bảo quá trình điều trị được diễn ra một cách an toàn và chính xác nhất.

Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát, các phòng chức năng được xây dựng khang trang, hiện đại tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển nhằm đảm an toàn cho người bệnh trong suốt quá trình trị liệu.

Phòng khám hoạt động linh hoạt không ngày nghỉ, bắt đầu từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Chi phí hợp lý, các khoản thu đều nằm trong quy định của bộ y tế đề ra, được niêm yết công khai và trao đổi rõ ràng với bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin về bệnh herpes ở môi. Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu và chi tiết hơn các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và đề lại tin nhắn ngay nhé.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h