chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cứng âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 30-01-2024 | Lượt xem : 192

Nổi mụn cứng ở âm đạo không phải tình trạng hiếm gặp, đặc biệt, những ai đã có quan hệ tình dục. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn bị mụn cứng âm đạo? Phải làm gì khi gặp tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN CỨNG ÂM ĐẠO LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ? 

Vùng kín là khu vực vô cùng nhạy cảm vì đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng trong tiểu tiện, hoạt động tình dục và sinh sản. Ở trạng thái thông thường, nếu được vệ sinh sạch sẽ, vùng kín sẽ không bị ngứa, không nổi mụn. Nếu đột nhiên bị nổi mụn cứng âm đạo thì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý sau: 

mun-cung-am-dao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng là những mụn cứng đỏ xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát. Các nốt mụn này có thể mọc đơn lẻ hoặc kết chùm, dễ vỡ, gây lở loét, đau đớn. Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Sùi mào gà: Do virus HPV tấn công chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, gây nên dấu hiệu mọc các nốt mụn cóc, u nhú, mụn thịt thit đặc trưng ở quy đầu, thân dương vật, rãnh của quy đầu, bìu, âm hộ, môi bé, môi lớn,… gây nhiều vướng víu khó chịu.

Giai đoạn đầu, các nốt mụn sùi xuất hiện đơn lẻ, không ngứa, không đau. Nhưng sau một thời gian phát triển, các nốt mụn sẽ liên kết lại với nhau có hình dàng tương tự sùi mà gà hoặc súp lơ, ấn vào sẽ gây chảy mủ hoặc máu, đau rát.

Giang mai: Quan hệ không dùng các biện pháp an toàn, đời sống tình dục buông thả là nguyên nhân gây bệnh giang mai phổ biến hàng đầu hiện nay. Âm đạo bị nổi mụn cứng có thể bắt nguồn do giang mai. Khi xoắn khuẩn treponema tấn công vào cơ thể, vùng kín dần xuất hiện những vết trợt nông, hình tròn hoặc hình bầu dục, đáy màu đỏ tươi và nền cứng.

Viêm âm đạo: do nấm candida, trùng roi,.. làm cho khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát và nổi mụn nhỏ sinh dục, nổi mụn cứng âm đạo,…

Âm đạo bị nổi mụn cứng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó bạn nên chủ động đi thăm khám sớm ở những địa chỉ y tế uy tín.

Nếu bạn chưa sắp xếp được thời gian đi thăm khám có thể nhấp vào khung chat bên dưới, mô tả triệu chứng đang gặp phải để chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI KHI NỔI MỤN CỨNG ÂM ĐẠO

Nổi mụn cứng âm đạo dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, viêm loét khó chịu, gây ám ảnh cho người bệnh. Ngoài ra, mụn cứng âm đạo có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường. Cụ thể, nó khiến người bệnh:

Gây đau rát, ngứa: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy, có thể khiến phái mạnh và chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn cứng ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc các bệnh xã hội có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn cứng ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung,… dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

– Khuyến cáo: Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm và phiền toái từ nổi mụn cứng âm đạo, khi thấy mình có bất cứ dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Để đăng ký khám chữa mụn cứng vùng kín với giá ưu đãi, bạn hãy Click vào khung chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN CỨNG ÂM ĐẠO THẾ NÀO?  

 Hiện tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang hỗ trợ điều trị nổi mụn cứng âm đạo hiệu quả bằng các phương pháp tiên tiến và an toàn. 

Sử dụng thuốc: Với những trường hợp nổi mụn cứng do viêm nhiễm phụ khoa, viêm nang lông, viêm nam khoa sẽ được bác sĩ chỉ định loại thuốc và kê đơn phù hợp. Các loại thuốc trong đơn có thể là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hoặc kết hợp các loại thuốc trên. Với tác dụng giảm đau nhức, khó chịu, giảm mức độ tổn thương do các vết loét gây ra, làm xẹp mụn, rút ngắn thời gian chữa trị, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp mụn cứng âm đạo là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà), liệu pháp miễn dịch cân bằng (chữa giang mai),… Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn cứng vùng kín tái phát một cách hiệu quả nhất.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng phương pháp chữa trị hiệu quả nhất hiện nay mang lại hiệu quả tối ưu cho các ca điều trị nổi mụn cứng âm đạo, đồng thời giúp hạn chế tái phát, lành tính, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí…

✔ Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cam kết mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

✔ Phòng khám luôn đầu tư về thiết bị y tế, máy móc hiện đại nhằm phục vụ việc chữa bệnh được diễn ra thuận lợi nhất.

✔ Cam kết bảo mật bệnh án và thông tin cá nhân tránh những ái ngại không đáng có cho bệnh nhân.

✔ Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết, công khai theo quy định của Sở Y Tế.

Với những ưu thế trên, người bệnh có thể yên tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để thăm khám và hỗ trợ điều trị chữa trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Mọi thắc mắc về vấn đề nổi mụn cứng âm đạo, đừng ngần ngại bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h