chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn nhọt sinh dục ở nam là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 06-03-2024 | Lượt xem : 76

Mụn nhọt sinh dục ở nam gây đau rát, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục. Với đặc tính nhạy cảm, dương vật có mụn nhọt bất thường có nguy cơ là triệu chứng của một số bệnh cần được can thiệp y tế. Cùng tìm hiểu rõ hơn về mụn nhọt vùng kín nam trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NHỌT SINH DỤC Ở NAM LÀ BỊ GÌ?

Nổi mụn nhọt sinh dục ở nam là tình trạng da nhiễm trùng, xuất hiện các nốt mụn lớn, cứng và chứa mủ. Ban đầu, những nốt mụn này chỉ sưng đỏ, về sau tạo mủ và vỡ ra chảy máu.

Mụn nhọt sinh dục nam thường xuất hiện ở các vị trí như: vành bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật, vùng da bìu,…Có rất nhiều nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn nhọt như: dị ứng sữa tắm, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…Tuy nhiên, có đến 80% trường hợp xuất phát từ bệnh lý như:

1. Viêm nhiễm nam khoa

– Viêm nhiễm là nguyên nhân điển hình gây nổi mụn nhọt ở cơ quan sinh dục. Bệnh thường do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục thiếu an toàn,…tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập.

– Tình trạng này thường gặp nhất ở đàn ông bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hay nghẹt bao quy đầu. Các bẩn bựa bên trong bao quy đầu, cùng với vi khuẩn, là căn nguyên gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn nhọt ở dương vật.

2. Bệnh sùi mào gà

– Sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Sau ủ bệnh 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ xuất hiện các u nhú, mụn thịt màu hồng, sần sùi và có gai, khi có va chạm mụn sùi rất dễ gây chảy máu.

– Mụn sùi thường tập trung tại các vị trí như: thân dương vật, vành bao quy đầu,… Đây là bệnh xã hội nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ung thư dương vật.

mun-rop-sinh-duc-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

3. Mụn rộp sinh dục

– Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục với những triệu chứng điển hình như: nổi mụn nhọt dương vật, mụn ở dạng nước có thể mọc đơn lẻ hay thành từng chùm. Khi những mụn này bị vỡ ra, nó sẽ gây lở loét, viêm nhiễm và lây lan sang các tổ chức lân cận khác.

4. Viêm nang lông

Vùng kín bỗng dưng bị mọc mụn nhọt thì rất có thể là do bệnh viêm nang lông gây ra. Khi các sợi lông đâm chọc, xuyên chéo vào nhau thường gây phá vỡ lớp màng biểu bì làm cho vùng da ở vùng kín tổn thương, viêm nhiễm và tạo thành mụn nước. Xuất hiện những nốt mụn đỏ hoặc mụn bọc có lông mọc ngược ở chính giữa, khi vỡ ra có thể có mủ hoặc máu gây ngứa ngáy, đau nhức vùng kín, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

5. Do giang mai

Dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bệnh giang mai là một hoặc nhiều vết sưng nhỏ, không đau ở vị trí nhiễm trùng. Các vết sưng ở cơ quan sinh dục sẽ ở lại từ 3 – 6 tuần rồi tự động biến mất. Nhưng điều này không có nghĩa là bệnh giang mai đã khỏi. Bệnh sẽ tiến triển âm thầm nên bạn cần được thăm khám trước khi bệnh trở nặng và nguy hiểm đến tính mạng.

– Như vậy, mụn nhọt dương vật là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm, người bệnh cần thăm khám và điều trị ngay để tránh biến chứng.

Liên hệ với bác sĩ ngay hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn và hướng dẫn cách điều trị mụn nhọt sinh dục ở nam hiệu quả nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA MỤN NHỌT SINH DỤC Ở NAM

Mụn nhọt sinh dục ở nam gây khó chịu, đau rát, từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục. Mụn ở vùng kín gây mất thẩm mỹ khiến nam giới tự ti, mặc cảm, giảm ham muốn tình dục. Đối với các cặp vợ chồng, vấn đề này còn liên quan đến hạnh phúc gia đình.

Các nốt mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nam sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và mắc bệnh lý khác. Do vậy mà người gặp hiện tượng này cần đặc biệt lưu ý với những căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục.

Bệnh tiến triển nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng vô sinh hoặc ung thư dương vật nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT SINH DỤC Ở NAM

Để tiến hành điều trị an toàn hiện tượng mọc mụn nhọt sinh dục ở nam, lời khuyên tốt nhất dành cho nam giới là đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Tại đây, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán tình hình sức khỏe và xác định chính xác nguyên nhân để có biện pháp chữa trị hiệu quả. Các phương pháp có thể được áp dụng với bệnh nhân bị nổi mụn sinh dục hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc kháng sinh. Bác sĩ thường sẽ chỉ định kháng sinh cho bạn dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi để điều trị tình trạng nhiễm trùng nặng hoặc ngăn ngừa tái phát. Lưu ý, bạn cần uống thuốc đủ liều, đúng theo đơn của bác sĩ.

Rạch và dẫn lưu dịch mủ. Bác sĩ có thể tác động để lấy hết dịch mủ ra ngoài bằng cách rạch một đường nhỏ trên bề mặt nó. Sau đó, vị trí này được băng gạc vô trùng cẩn thận để thấm hết dịch mủ còn sót lại bên trong và ngăn ngừa nhiễm trùng từ bên ngoài.

Ngoại khoa: Mụn nhọt dương vật ở nam do sùi mào gà có thể sử dụng phương pháp đốt Laze, đốt điện, ALA-PDT,…nhằm loại bỏ virus và ức chế khả năng gây bệnh. Đây là những phương pháp không gây đau đớn, khả năng hồi phục nhanh và có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều người ưu tiên sử dụng hiện nay.

– Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có thể áp dụng các cách chữa mụn nhọt ở vùng kín nam khác như: Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT, sóng ngắn, cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấm tối thiểu Hàn Quốc,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu đi khám, chữa bệnh nam khoa. Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn là địa chỉ khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội uy tín bởi các thế mạnh vượt trội sau:

Phòng khám luôn ưu tiên hợp tác với các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các lý nam khoa, bệnh xã hội trong đó nổi mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nam.

Các trang thiết bị y tế, máy móc điều trị bệnh của Phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước phát triển như: Pháp, Hàn Quốc, Mỹ, Đức,…

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm, hỗ trợ người bệnh khám và điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai và niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối.

Hy vọng bài đọc đã cung cấp thông tin hữu ích về mụn nhọt sinh dục ở nam là bị bệnh gì? giúp bạn đọc nhận biết dấu hiệu và cách điều trị an toàn cho sức khỏe, khả năng sinh sản của mình. Nếu còn băn khoăn nào, bạn đọc có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn hỗ trợ.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h