chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cứng vùng kín nam là bệnh gì?

Ngày đăng : 09-03-2024 | Lượt xem : 78

Mọc mụn cứng vùng kín khiến nam giới không khỏi hoang mang, lo lắng, không biết mình đang mắc bệnh gì. Các nốt mụn cứng gây mất thẩm mỹ, vướng víu và có thể dẫn tới đau rát. ảnh hưởng đến sinh hoạt. Để biết rõ nguyên nhân nổi mụn cứng vùng kín nam và cách điều trị ra sao? Bạn hãy theo dõi và đừng bỏ qua bài viết bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CỨNG VÙNG KÍN NAM LÀ BỆNH GÌ? 

Mụn cứng vùng kín nam là biểu hiện bệnh lý mà người bệnh có thể quan sát được. Theo các chuyên gia y tế hiện tượng này có thể gặp ở nam giới mọi độ tuổi, nhất là nam giới trưởng thành. Theo bác sĩ chuyên khoa nổi mụn cứng ở vùng kín có thể là biểu hiện của những loại bệnh sau:

Viêm nang lông gây nổi mụn cứng

Bạn có thể bị nổi mụn cứng ở vùng kín do mắc bệnh nấm vùng kín hoặc viêm nang lông. Bên cạnh đó, bạn có thể xuất hiện các dấu hiệu như: Sưng đau vùng kín, ngứa rát, đau khi quan hệ,…

Viêm nang lông có thể gây lở loét dẫn tới nhiễm trùng da, tích mủ, ảnh hưởng tới đời sống tình dục của người bệnh.

Nổi mụn cứng ở vùng kín do sùi mào gà

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Người bị sùi mào gà, vùng kín của họ sẽ xuất hiện các mụn thịt, mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm giống như hoa mào gà, kèm theo đó là cảm giác ngứa rát khó chịu.

Các nốt mào gà bên trong có chứa dịch, sau đó dịch vỡ ra làm tăng nguy cơ bội nhiễm và cảm giác đau rát vô cùng đau đớn.

Mụn rộp sinh dục

Nổi mụn cứng ở vùng kín nam cũng có thể do bạn đã mắc mụn rộp sinh dục. Cũng như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây nhiễm nhanh qua đường tình dục không an toàn.

Người bị mụn rộp sinh dục sẽ xuất hiện các nốt mụn cứng ở vùng kín, nốt mụn có màu đỏ hoặc hồng, kích thước bé như hạt đậu và bên trong chứa đầy dịch mủ. Khi các nốt dịch vỡ ra sẽ lan sang các vùng da xung quanh, kèm theo cảm giác phỏng rát và đau đớn vô cùng khi đi tiểu tiện.

Nguyên nhân khác

Ngoài các bệnh lý trên, bạn bị nổi mụn cứng vùng kín nam cũng có thể do các thói quen có hại trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như: mặc đồ lót quá chật, vùng kín luôn ẩm ướt, dị ứng với dung dịch vệ sinh, xà phòng tắm…

Để biết chính xác bạn bị nổi mụn cứng ở vùng kín do đâu thì nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Nếu chưa sắp xếp được thời gian đi khám bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CỨNG VÙNG KÍN NAM NGUY HIỂM KHÔNG?

1. Bị mụn cứng vùng kín ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

Nổi mụn ở vùng kín sẽ gây ra những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt của cánh mày râu. Gây đau đớn, khó khăn trong việc đi lại, mất tập trung trong công việc,…

2. Ảnh hưởng đến tâm lý

Dương vật nổi mụn khiến nam giới sẽ cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin, nhất là trước mặt bạn tình. Làm ảnh hưởng không nhỏ đến quan hệ tình dục, ham muốn tình dục suy giảm. Thậm chí khiến mối quan hệ vợ chồng xấu đi, nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Một số bệnh lý như sùi mào gà, viêm bao quy đầu, mụn rộp sinh dục,… không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ dẫn tới vô sinh, hiếm muộn, ung thư dương vật là rất cao.

– Kết luận: Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực của tình trạng mọc nốt mụn cứng ở vùng kín nam giới. Cũng như tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức… phái mạnh nên đi thăm khám để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Chi phí chữa mụn cứng vùng kín nam bao nhiêu? Bạn hãy click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn báo giá.

CÁCH CHỮA MỤN CỨNG VÙNG KÍN NAM

Chữa mụn cứng vùng kín nam, qua kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân và mức độ bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật khác nhau để chữa mụn cứng ở vùng kín nam giới. Mỗi một nguyên nhân sẽ có một phương pháp điều trị khác nhau. Cụ thể:

Nổi mụn cứng vùng kín do viêm nhiễm

Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc để điều trị tại nhà. Các loại thuốc có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc kết hợp với các loại thuốc điều trị với nhau.

Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Nổi mụn cứng do bệnh xã hội

Nếu bạn bị nổi mụn cứng ở vùng kín do nhiễm các bệnh xã hội thì có thể được điều trị bởi các phương pháp như:

– Mụn ở vùng kín do bệnh sùi mào gà: điều trị bằng phương pháp ALA – PDT.

– Mụn cứng ở vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục: điều trị bằng liệu pháp miễn dịch sinh học INT.

– Ngoài ra, các phương pháp đốt Laze, đốt điện,… cũng giúp loại bỏ virus và ức chế khả năng lây lan. Đây là phương pháp không gây đau đớn, khả năng hồi phục nhanh và có tính thẩm mỹ cao.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là đơn vị được Sở Y tế cấp phép hoạt động hợp pháp. Phòng khám chuyên khám chữa bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục trong đó có điều trị mụn cứng vùng kín nam.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có nhiều bác sĩ giỏi, chuyên môn cao từng làm việc ở bệnh viện lớn trên cả nước, 

Hơn nữa, môi trường y tế ở đây rộng rãi và sạch sẽ, được đầu tư xây dựng khang trang, tiện nghi. Chi phí khám chữa bệnh phải chăng và rõ ràng. Bảo mật thông tin cá nhân an toàn. Thủ tục được tối ưu hóa cách đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Hiện nay, phòng khám đang hoạt động linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, Chủ nhật và lễ tết). Để được tư vấn bệnh lý hoặc đặt lịch hẹn khám, bạn hãy nhấp chuột chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi tới tổng đài Hotline: 0238 359 8888 (miễn phí, 24/7).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h