chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn mủ ở môi bé nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 09-03-2024 | Lượt xem : 76

Mụn mủ ở môi bé khiến cho nhiều người lo lắng rằng liệu đây có phải là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm? Trong bài viết hôm nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ chia sẻ cho các bạn một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng âm đạo nổi mụn mủ và cách chữa trị hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN MỦ Ở MÔI BÉ LÀ BỆNH GÌ?

Mụn mủ ở môi bé khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Dưới đây là một trong những nguyên nhân gây nổi mụn mủ ở âm đạo.

– Do viêm nang lông và tuyến bã nhờn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do sự tích tụ các chất thừa, chất bã tại nang lông. Lâu ngày, thêm sự tác động của vi khuẩn mà hình thành nên các nốt mụn mủ bị sưng tấy, gây đau nhức,…

– Do mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ thấy bị mọc mụn bọc, mụn mủ vùng kín, các nốt mụn sưng và tấy đỏ, có thể gây lở loét nếu bị vỡ, có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

– Mụn mủ ở cô bé do mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà… Đây là những bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây qua đường tình dục. Biểu hiện điển hình là nôi bé mọc mụn mủ, mụn thịt, u nhú, sưng âm đao, đau rát âm đạo,… 

– Mọc mụn vùng kín ở nữ giới có khả năng bắt nguồn do viêm nhiễm âm đạo. Sự tấn công của vi khuẩn, nấm candida, trùng roi… khiến “cô bé” liên tục tiết dịch lạ, có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín, âm hộ nổi mụn.

Có thể thấy mụn mủ ở môi bé là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý. Càng để tình trạng bệnh kéo dài sẽ khiến bệnh tái lại nhiều lần, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng tình dục và khiến khả năng thụ thai của phái nữ trở nên khó khăn hơn bình thường, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Mụn mủ ở môi bé do bệnh lây qua đường tình dục nhất là bệnh sùi mào gà còn dễ gây ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng. 

Bạn có những thắc mắc về mụn mủ ở môi bé, hãy nhấn ngay vào KHUNG BẢNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN MỦ Ở MÔI BÉ

Ngay khi thấy hiện tượng mọc mụn mủ ở môi bé, cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử trí kịp thời. Không nên chủ quan, để bệnh kéo dài, gây khó khăn cho quá trình điều trị, thậm chí có thể gây những biến chứng khó lường, nhất là với sức khỏe sinh sản.

Các phương pháp chữa mụn mủ ở môi bé hiệu quả thường được ứng dụng hiện nay là:

Dùng thuốc: Áp dụng cho các bệnh lý viêm nhiễm vùng kín mức độ nhẹ. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc để điều trị tại nhà. Các loại thuốc có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc kết hợp với các loại thuốc điều trị với nhau. 

Ngoại khoa: Mụn mủ ở âm đạo mức độ nặng bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp khác như: đốt điện, laser, áp lạnh, phương pháp Oxygen O3 trị viêm nhiễm phụ khoa, phương pháp miễn dịch gen sinh học INT, phương pháp DHA,…

Mỗi trường hợp bệnh sẽ có phác đồ chữa trị khác nhau, bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Khi mọc mụn mủ ở môi bé, người bệnh cũng cần lưu ý:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Không thụt rửa sâu vào âm đạo đối với phụ nữ để tránh làm vi khuẩn xâm nhập.

– Mặc đồ lót vừa vặn, sạch sẽ, thoáng mát, được làm từ các chất liệu thấm hút mồ hôi.

– Sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm, các loại dung dịch vệ sinh không chứa chất tẩy rửa mạnh.

– Không quan hệ tình dục bừa bãi. Cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao hợp lý, khoa học.

Chữa mụn mủ ở môi bé bao nhiêu tiền? Bạn hãy nhấn ngay vào KHUNG BẢNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM LÊ LỢI – ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN MỦ Ở MÔI BÉ UY TÍN

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến đâu để khám và chữa mụn mủ ở môi bé thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang là lựa chọn y tế hàng đầu của người bệnh bởi nhiều lý do như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa an toàn bởi nơi đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh. Bên cạnh trình độ chuyên môn, các bác sĩ còn rất tận tình, chu đáo với người bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại

Phần lớn các trang thiết bị máy móc y tế chuyên dụng được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển giúp quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh lậu diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh.

Phương pháp điều trị tiên tiến

Nhằm mang đến kết quả điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, phòng khám liên tục đổi mới, cập nhật phương pháp điều trị, mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh. Với nhiều kỹ thuật y tế tiên tiến bao gồm cả nội khoa, ngoại khoa,…

Chi phí điều trị hợp lý

Các mức chi phí điều trị được thỏa thuận, công khai ngay sau khi biết kết quả khám và xét nghiệm. Các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể mức độ bệnh, cũng như các gói khám chữa bệnh phù hợp, tiết kiệm tối đa mức chi phí hỗ trợ điều trị.

Dịch vụ chuyên nghiệp

– Giờ làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30 kể cả thứ bảy, chủ nhật hay ngày lễ tết.

– Thủ tục đăng ký khám nhanh gọn, đơn giản, cam kết bảo mật tuyệt đối hồ sơ bệnh án và thông tin cá nhân của người bệnh.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân mụn mủ ở môi bé và cách điều trị. Để được tư vấn, đặt lịch thăm khám và chữa bệnh cùng các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h