chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn li ti vùng kín: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Ngày đăng : 13-03-2024 | Lượt xem : 359

Mụn li ti vùng kín là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những người đang ở độ tuổi trưởng thành. Có rất nhiều những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau tình trạng mọc mụn li ti ở vùng kín, vậy những nguy hiểm đó là gì và nguyên nhân mọc mụn li ti ở vùng kín là do đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MỌC MỤN LI TI VÙNG KÍN

Vùng kín rất nhạy cảm nên chỉ cần một chút sơ suất nhỏ trong việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín cũng sẽ có thể tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus, nấm men,… có cơ hội xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Tình trạng mọc mụn li ti ở vùng kín nếu xuất phát từ các thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: vệ sinh vùng kín sai cách; tiếp xúc với các hóa chất gây kích ứng có trong dung dịch vệ sinh, gel bôi trơn;… thì các nốt mụn sẽ tự biến mất trong khoảng từ 1 – 2 ngày, các chị em không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng trên kéo dài và đi kèm cùng với một số biểu hiện bất thường khác như: ngứa ngáy, đau rát, khí hư tiết ra nhiều, có màu lạ và mùi hôi khó chịu,… thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh xã hội nguy hiểm như:

 

Viêm âm đạo: Đây là tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy xảy ra tại vùng niêm mạc âm đạo của nữ giới. Khi mắc căn bệnh này, ngoài dấu hiệu âm đạo tăng tiết dịch có mùi hôi và màu sắc bất thường ra thì người bệnh còn có thể xuất hiện cả triệu chứng nổi mụn nhỏ li ti màu đỏ hoặc màu trắng gây ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín.

Bệnh viêm âm đạo có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được điều trị kịp thời và đúng cách. Do đó, các chị em cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra và tiến hành điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do một loại virus có tên là Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Tổn thương đặc trưng của bệnh sùi mào gà là sự xuất hiện các mụn thịt li ti có màu hồng nhạt, ẩm ướt tại các vị trí như môi lớn, môi bé, âm đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung, hậu môn,…

Sau một thời gian, các nốt mụn phát triển dày đặc và liên kết lại với nhau tạo thành một mảng lớn có hình dạng giống như chiếc mào gà hoặc bông súp lơ. Khi cọ sát mạnh thì những nốt mụn thịt này có thể gây chảy máu hoặc dịch mủ, gây cảm giác đau rát và khó chịu cho bệnh nhân.

Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh nguy hiểm do virus Herpes ( HSV)  gây ra và lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 12 ngày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nước li ti có màu đỏ hoặc trắng ở trên bộ phận sinh dục. Sau này, chúng sẽ dần lan rộng hơn, mọc thành từng chùm và bị vỡ ra gây chảy dịch hoặc chảy máu. Từ đó, hình thành nên các vết loét đi kèm với cảm giác bỏng rát, ngứa ngáy và khó chịu tại vùng kín.

Virus HSV khu trú tại các vết loét có thể xâm nhập sâu vào các cơ quan sinh sản của các chị em, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, và đối với phụ nữ đang mang thai thì sẽ có thể gây ra các biến chứng thai kỳ như: sảy thai, thai chết lưu,…

Viêm nang lông: Đây là tình trạng một hay nhiều nang lông tại vùng sinh dục bị viêm nhiễm. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này thường là do các chị em phụ nữ cạo lông vùng kín không đúng cách, gây ra các vết xước trên da, làm lông mọc ngược vào trong hoặc do mặc quần lót quá chật chội, bó sát, gây chà sát mạnh vào da.

Khi mắc bệnh viêm nang lông, bạn sẽ thấy vùng kín xuất hiện một số nốt mụn nhỏ, có màu đỏ hoặc màu trắng cư trú ở nang lông. Đi kèm với đó là tình trạng ngứa rát, sưng đau ở vùng da xung quanh. Nếu không được điều trị kịp thời, các nốt mụn này có thể vỡ ra và lan rộng ra các nang lông gần đó, dần dần hình thành nên các vết loét.

Đặt lịch khám chữa mụn li ti vùng kín với giá ưu đãi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT ngay bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN LI TI VÙNG KÍN UY TÍN

Hiện tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý xã hội gây nên tình trạng mọc mụn li ti ở vùng kín trong đó có bệnh sùi mào gà và mụn rộp sinh dục bằng các phương pháp tiên tiến và an toàn.

++ Mụn rộp sinh dục có thể được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, phương pháp ức chế hay điều trị mang tính liên tục.

++ Sùi mào gà hiện được tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA-PDT.

Ngoài việc ứng dụng những phương pháp điều trị bệnh mụn li ti vùng kín hiệu quả thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có những ưu điểm vượt trội như: 

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động hợp pháp trong công tác khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa. 

Môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, kín đáo, khử trùng sạch sẽ thường xuyên, tạo sự thoải mái và an tâm cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Bên cạnh đó họ cũng từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn nên tay nghề thành thạo.

Mọi khoản thu phí đều được niêm yết công khai theo đúng quy định mà Sở Y tế đưa ra. Bệnh nhân đến khám sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, đảm bảo không phát sinh.

Thủ tục khám chữa bệnh tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Thông tin cá nhân bảo mật. 

Thời gian làm việc trong và ngoài giờ hành chính từ 07:30 - 19:30 T2 – CN (cả ngày lễ và tết). Bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp thời gian phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về nguyên nhân mọc mụn li ti vùng kín. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h