chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn li ti ở sinh dục: Dấu hiệu bệnh nguy đáng lo ngại

Ngày đăng : 20-03-2024 | Lượt xem : 200

Nổi mụn li ti ở sinh dục là tình trạng khá phổ biến xảy ra ở cả nam và nữ giới. Vậy, đây là dấu hiệu của những bệnh lý nào? và hướng điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THẾ NÀO LÀ NỔI MỤN LI TI Ở SINH DỤC?

Nổi mụn li ti ở sinh dục là tình trạng không còn xa lạ, theo đó báo hiệu cho việc có thể mắc phải các bệnh lý nguy hiểm mà bạn không ngờ đến. Tình trạng nổi mụn li ti ở sinh dục có thể gặp phải ở cả nam và nữ, cụ thể như:

Nổi mụn li ti ở sinh dục nữ

Bộ phận sinh dục nữ là cơ quan vô cùng nhạy cảm của phụ nữ, có cấu trúc mở, niệu đạo ngắn, nằm ẩn sâu bên trong nên khi bị nhiễm nấm hoặc các vi khuẩn thường dẫn đến viêm nhiễm và các bệnh xã hội khác.

Nổi mụn li ti ở sinh dục có thể là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hoặc giang mai.

Nổi mụn li ti ở sinh dục nam

Cũng giống như bộ phận sinh dục nữ, bộ phận sinh dục nam thường xuất hiện những vết mụn nhỏ li ti trên dương vật và lan rộng ra, nếu để thời gian lâu những vết mụn này sẽ chuyển sang lở loét và viêm nhiễm.

Ngoài ra bệnh cũng có thể là triệu chứng của viêm bao quy đầu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…

Đặt lịch thăm khám với giá ưu đãi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN NỔI MỤN LI TI Ở SINH DỤC

# Bệnh lý sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV gây ra, chủ yếu lây qua đường sinh dục. Bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ những triệu chứng khác nhau:

+ Ở nữ giới: Bệnh xuất hiện mụn thịt màu hồng, có khi ở hậu môn, mắt và miệng. Những vết mụn này sẽ dần phát triển và có kích thước thành những mảng rộng có hình dạng giống mào gà.

Khi dùng tay ấn có mủ, bề mặt mềm. Ngoài ra, chị em sẽ thấy ra nhiều khí hư, đau rát khi đi tiểu… Nữ giới nên chú ý khi có những triệu chứng này bởi sùi mào gà thường phát hiện ở giai đoạn muộn rất nguy hiểm.

+ Ở nam giới: Mụn mọc riêng lẻ kết thành những chùm ở dương vật, màu hồng tươi, kèm theo sốt cao, buồn nôn, tiểu buốt… Vị trí bênh xuất hiện là rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, hậu môn.

Bất kể nam giới hoặc nữ giới thì sùi mào ra càng phát hiện sớm thì càng có thể được hỗ trợ điều trị nhanh chóng và mang lại kết quả cao. Khi hỗ trợ điều trị nên tiến hành đồng thời cả vợ và chồng để ngăn ngừa bệnh xuất hiện trở lại.

 Bệnh để lâu có thể gây ra ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung và có thể không có khả năng sinh con. Nên chị em phát hiện những dấu hiệu bất thường nên tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

# Bệnh mụn rộp sinh dục

+ Mụn rộp ở nam: Bệnh do một loại vi rút có tên sinh học là HSV gây ra nhiễm trùng. Trong thời gian hơn 7 ngày ủ bệnh, dương vật xuất hiện mụn nước và nổi thành từng đám kèm theo cảm giác nóng rát. Vài ngày sau đó mụn hình thành mủ và vỡ ra gây ngứa rát khó chịu, có mùi hôi.

+ Mụn rộp ở nữ: Mụn có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc từng chùm có kích thước nhỏ và thường xuất hiện ở âm đạo hậu môn và các môi sinh dục. Ngoài ra người bệnh sẽ có triệu chứng sốt cao, nhức đầu, chán ăn, nổi hạch bạch huyết ở bẹn…

# Bệnh giang mai

+ Nữ giới: Bệnh do xoắn khuẩn Treponema Pallidum làm xuất hiện những vết mụn hình tròn màu hồng nổi lên trên da. Thời gian ủ bệnh thường là từ 7-60 ngày.

Nữ giới xuất hiện vết mụn ở thành âm đạo, tử cung, âm vật,.. vài tuần sau đó thì cơ thể nổi ban kèm theo sốt nhức đầu.

+ Nam giới: Triệu chứng cũng giống nữ giới, các vết săng giang mai trong giai đoạn ủ bệnh sưng và biến mất sau đó. Vài tuần sau, bệnh nhân có thể bắt đầu sốt, mệt mỏi, gây rối loạn và ảo giác cho người bệnh.

Ở giai đoạn cuối, những nốt mụn sẽ phát triển lớn hơn, lở loét chảy mủ, kèm theo rối loạn ý thức, tàn tật, mất trí nhớ, đột quỵ,…

Do vậy, ngay khi nam và nữ giới nhận thấy nổi mụn li ti ở sinh dục thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để khám, xác định nguyên nhân nhằm đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN LI TI Ở SINH DỤC HIỆU QUẢ

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, mà áp dụng phương pháp phù hợp để việc hỗ trợ điều trị mụn li ti ở sinh dục mới hiệu quả. Khi có những dấu hiệu trên, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để các chuyên gia sẽ thăm khám và áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Các phương pháp điều trị mụn nhọt ở bộ phận sinh dục nam giới tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Dùng thuốc trị viêm nhiễm: Bác sĩ chỉ định dùng thuốc tiêu viêm, kháng khuẩn, chống nấm tương ứng với tình dạng viêm do nấm, vi khuẩn hay kích ứng da.

Liệu pháp miễn dịch trị mụn rộp sinh dục, giang mai: Bệnh mụn rộp sinh dục ở bao quy đầu được giới hạn và xử lý tận gốc bằng phác đồ dùng thuốc diệt virus – tăng miễn dịch.

Chữa sùi mào gà bằng ALA – PDT: Kỹ thuật quang trị liệu áp dụng điều trị sùi mào gà ở bao quy đầu giúp loại bỏ nhanh mụn trắng ngoài da và virus HPV.

NƠI ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN LI TI Ở SINH DỤC UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được sở Y tế cấp phép hoạt động, chuyên điều trị thành công cho các bệnh nhân bị bệnh xã hội nói chung và nổi mụn li ti ở sinh dục nói riêng.

Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, môi trường sạch sẽ, an toàn. Đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước sẽ mang lại cho bệnh nhân kết quả hỗ trợ điều trị tốt.

 Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, áp dụng các phương pháp khoa học giúp cho quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nhanh chóng, an toàn, đạt hiệu quả cao.

 Người bệnh được đăng ký và sắp xếp phòng khám nhanh gọn không làm mất thời gian của bệnh nhân khi đến đây khám và chữa bệnh.

Thông tin của bệnh nhân được bảo mật kỹ càng. Chi phí khám và hỗ trợ chữa bệnh hợp lý theo quy định của ngành y tế.

Nếu người bệnh đang có những biểu hiện nổi mụn li ti ở sinh dục hoặc các bệnh lý liên quan, hãy gọi ngay đến hHotline: 0238 359 8888 hay nhấp vào mục >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn và giải đáp tận tình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h