chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Trị mụn vùng kín nam bằng cách nào?

Ngày đăng : 26-03-2024 | Lượt xem : 118

Mụn vùng kín nam có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi,  không chỉ gây mất thẩm mỹ ở “cậu nhỏ” mà còn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Nhiều nam giới lo lắng không biết trị mụn vùng kín nam thế nào hiệu quả? Sau đây là một số giải pháp bạn có thể tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO BỊ NỔI MỤN VÙNG KÍN NAM?

Nổi mụn vùng kín nam là tình trạng dễ gặp ở nhiều nam giới. Theo các chuyên gia, tình trạng dương vật bị nổi mụn, dương vật có mùi hôi,… thường là do các nguyên nhân sau: 

Nguyên nhân ngoài bệnh lý

Một số tác động do các nguyên nhân dưới đây đến dương vật nam giới cũng có thể khiến “cậu nhỏ” nổi mụn:

+ Cạo lông mu: Hành động này thường khiến dương vật bị nổi mẩn đỏ ngứa.

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

+ Khí hậu, môi trường, ẩm ướt dễ khiến vi khuẩn sinh sôi.

+ Người có da dầu dễ làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

+ Mặc đồ lót chật, kém thông thoáng, khiến dương vật bí bách, ma sát nhiều.

Mụn vùng kín nam do bệnh lý

Dù có hay không quan hệ tình dục dương vật nam giới đều có thể bị nổi mụn. Dương vật nổi mụn là biểu hiện cho thấy có thể bạn đã mắc một số căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc cũng có thể là bệnh viêm nhiễm nam khoa. Cụ thể: 

Viêm nhiễm nam khoa

Bệnh có triệu chứng điển hình là nổi mụn mẩn đỏ và khiến dương vật có mùi hôi, ngứa rát, sưng tấy. Khu vực lỗ niệu đạo có tiết dịch xanh hoặc vàng bất thường.

mun-vung-kin-o-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Mụn rộp sinh dục – Herpes sinh dục

Nếu vùng kín của bạn xuất hiện mụn nước nhỏ li ti có thể bạn đã mắc mụn rộp sinh dục. Khi các nốt mụn bị vỡ ra có thể dẫn đến viêm loét, sau đó tự lành lại và đóng vảy cứng.

Herpes sinh dục xuất hiện chủ yếu ở phần thân dương vật, bao quy đầu,… Dấu hiệu của bệnh khá giống như sùi mào gà và viêm bao quy đầu nên dễ khiến bệnh nhân nhầm lẫn.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh nguy hiểm thường lây truyền qua đường tình dục mà nhiều nam giới mắc phải do việc quan hệ tình dục không an toàn.

Khi mắc bệnh, sẽ xuất hiện các nốt mụn mẩn đỏ ở khu vực dương vật. Bệnh nếu như không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng xấu tới nội tạng và thần kinh.

Sùi mào gà

Sùi mào gà cũng là là một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm. Biểu hiện ban đầu là dương vật có nổi các mụn thịt nhỏ li ti mọc đơn lẻ. Sau dần, phát triển dày đặc hơn thành từng cụm. Các nốt mụn màu hồng nhạt, nhìn sần sùi như mào gà hoặc giống bông súp lơ.

Mụn cóc sinh dục

Bệnh nhân mắc bệnh mụn cóc sinh dục cũng sẽ xuất hiện dấu hiệu dương vật nổi mụn dọc theo thân dương vật. Nếu mụn cóc sinh dục xuất phát từ nguyên nhân nhiễm virus HPV có nguy cơ bệnh nhân đó sẽ bị ung thư dương vật.

Viêm nang lông

Viêm nang lông không phải bệnh nguy hiểm tuy nhiên nó lại khiến người bệnh khó chịu và gây ra tình trạng mất thẩm mỹ. Ngoài ra bệnh có khả năng tái phát cao nếu không có biện pháp phòng ngừa. Khi lỗ chân lông xuất hiện tình trạng viêm nhiễm và sưng tấy sẽ khiến dương vật nổi mụn ngứa, một số trường hợp dương vật có mủ ở nơi có lông mọc ngược.

Bệnh rận mu

Rận mu còn được gọi là rận bẹn hay rận lông mu. Chúng sống ký sinh, hút máu và sinh sản ở vùng kín.

Rận mu hút máu khiến vùng da dương vật bị tổn thương kèm theo nổi mụn ngứa, chảy mủ. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy khiến người mắc phải gãi liên tục,…

Mụn vùng kín nam gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục, hơn nữa mụn còn gây viêm nhiễm, lở loét cơ quan sinh dục, nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Chính vì thế bạn nên chủ động đi thăm khám, điều trị sớm.

 Các dấu hiệu về bệnh của bạn như thế nào? Đặt ngay câu hỏi với bác sĩ chuyên khoa ở khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng, bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH TRỊ MỤN VÙNG KÍN NAM HIỆU QUẢ

Hiện nay, tùy vào từng loại bệnh, mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị mụn vùng kín nam hiệu quả. 

Điều trị nội khoa

+ Đây thường là cách chữa trị mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa ở mức độ nhẹ. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ kê loại thuốc phù hợp có thể là thuốc uống , thuốc bôi cho bệnh nhân để điều trị bệnh.

+ Trong quá trình sử dụng thuốc, nam giới cần tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc thêm, ngừng sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, bởi việc này rất dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, từ đó khiến việc chữa trị không mang lại hiệu quả.

+ Ngoài việc sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Bạn không nên dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ gây tổn thương cho vùng da bị ảnh hưởng. Ngoài ra, người đang dùng thuốc bôi trị mụn sinh dục bạn cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho đối phương.

+ Trong trường hợp mụn phát tán nặng, việc dùng thuốc không cho kết quả tốt, bạn nên tái khám sớm để có phương án can thiệp kịp thời.

Điều trị ngoại khoa

Riêng với những trường hợp vùng kín nam nổi mụn trắng, mụn đỏ là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,… thường bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

Hầu hết phương pháp ngoại khoa đều có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, rút gọn thời gian điều trị, giúp loại bỏ các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát, ví dụ:

+ Chữa sùi mào gà bằng liệu pháp quang động ALA – PDT

+ Chữa viêm bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ mới.

+ Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gene INT,…

+ Vi phẫu hoặc đốt laser chữa mụn vùng kín nam mức độ nặng,…

Click vào BẢNG CHAT bên dưới để trao đổi chi phí chữa nổi mụn vùng kín nam và đặt lịch hẹn cùng chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM LÊ LỢI – ĐỊA CHỈ CHỮA NỔI MỤN VÙNG KÍN NAM UY TÍN

Để được tiến hành điều trị mụn vùng kín nam hiệu quả nam giới có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám sở hữu đầy đủ những tiêu chí sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đầy đủ giấy phép hoạt động được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Bác sĩ nam khoa công tác tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước và tu nghiệp nước ngoài. Hơn nữa bác sĩ luôn đặt yếu tố y đức lên trên hết, thăm khám tận tình, chu đáo, hết lòng vì sức khỏe người bệnh nên luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của phái nam.

Trang thiết bị, máy móc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều trực tiếp nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu…được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi.

Chi phí thăm khám phải chăng, nằm trong hạn mức cho phép của Bộ y tế và mức thu nhập bình quân của người lao động. Trước khi khám, chữa bệnh, phái nam sẽ được hỗ trợ tư vấn đầy đủ, rõ ràng về các khoản phí, có in trả hóa đơn đầy đủ.

– Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm có thể nhận được những ưu đãi từ phòng khám:

+ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

+ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

+ Phòng khám đa khoa Lê Lợi thường xuyên có chương trình giảm giá khám, điều trị cho những bệnh nhân đặt hẹn online.

Mong rằng những thông tin về cách trị mụn vùng kín nam trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat hoặc liên hệ theo Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h