chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bị nổi mụn đỏ ở vùng kín là bệnh gì?

Ngày đăng : 10-07-2024 | Lượt xem : 285

Bị nổi mụn đỏ ở vùng kín là vấn đề khiến không ít bệnh nhân hoang mang và lo lắng. Vật đây có phải là dấu hiệu bệnh lý hay không và làm thế nào để khắc phục tình trạng nổi mụn vùng kín hiệu quả. Các chuyên gia y tế sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn vấn đề này trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỊ NỔI MỤN ĐỎ Ở VÙNG KÍN LÀ BỆNH GÌ?

Vùng kín là một trong những vị trí nhạy cảm và dễ bị tổn thương, đặc biệt hay gặp các tình trạng như viêm nhiễm, nổi mụn. Do đó, nếu thấy xuất hiện mụn đỏ tại vị trí này, các bạn đừng chủ quan bởi chúng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý sau:

Mụn rộp sinh dục:

– Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội, có thể lây nhiễm thông qua nhiều con đường, chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con.

– Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, khi mắc bệnh, cơ quan sinh dục người bệnh sẽ bị nổi lên các nốt mụn đỏ nhỏ li ti, bên trong tích dịch nước hoặc mủ. Sau một thời gian, nốt mụn này sẽ lớn lên liên kết thành từng đám, khi cọ xát với quần lót sẽ gây đau đớn, viêm loét nặng nề,…

Sùi mào gà:

Đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm do Human Papillomavirus (HPV) gây ra, có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng mới xuất hiện triệu chứng.

Cụ thể là vùng kín, hậu môn, hoặc miệng xuất hiện mụn cóc, mụn thịt nhỏ li ti có màu đỏ hay hồng nhạt. Các nốt mụn này không gây đau, không ngứa. Về sau, các nốt mụn lớn dần và mọc chi chít, liên kết với nhau thành từng cụm giống như mào gà hay hoa súp lơ. Khi dùng tay ấn vào những mụn này sẽ có thể bị chảy mủ, có mùi hôi khó chịu, đau đớn, ngứa ngáy quan hệ chảy máu,…

Ở nữ giới, chị em có thể nhận thấy khí hư có màu bất thường, ra nhiều kèm theo mùi hôi.

mun-do-o-vung-kin

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm nang lông

Viêm nang lông cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng nổi mụn đỏ ở vùng kín. 

Ban đầu khi mới mắc viêm nang lông, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các sợi lông mọc ngược do nang lông bị tắc bởi tế bào chết và mồ hôi, tiếp đó là những nốt mụn cứng hoặc mụn mủ trắng gây sưng đỏ và ngứa ngáy. Nếu không được xử trí đúng cách có thể khiến mụn vỡ ra gây đau nhức, thậm chí là nhiễm trùng.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa đang có xu hướng ngày một gia tăng hiện nay. Dấu hiệu cơ bản để nhận biết viêm âm đạo có là hình ảnh nổi mụn li ti màu đỏ hoặc màu trắng như bóng nước tại vùng kín của nữ giới kèm theo khí hư bất thường (có màu lạ, mùi hôi, tiết ra nhiều). Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển, gây lở loét kèm theo tình trạng sưng tấy và đau rát.

Viêm bao quy đầu

Là tình trạng không hiếm gặp ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu, bệnh thường có các dấu hiệu như nổi mụn đỏ ở bên trong bao quy đầu, quy đầu sưng tấy và ửng đỏ. Kéo dài không trị sẽ gây lở loét, tiết dịch có mùi hôi nồng nặc.

Chia sẻ dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí. Bạn hãy click vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỊ NỔI MỤN ĐỎ Ở VÙNG KÍN NGUY HIỂM KHÔNG?

Không chỉ là triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh tình dục nguy hiểm mà nổi mụn đỏ vùng kín còn được các chuyên gia hàng đầu xếp vào loại nguy cơ vì gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng người bệnh, cụ thể:

Gây đau rát, ngứa ngáy: Nổi mụn đỏ ở vùng kín khiến bạn luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý. Bên cạnh đó, một số loại mụn còn đi kèm mùi hôi tanh, dịch nhầy, gây đau rát khi quan hệ khiến đời sống tình dục bị giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nguyên nhân bị nổi mụn đỏ vùng kín bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi: Trong quá trình mang thai, nếu chị em bị nổi mụn đỏ ở mủ vùng kín do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì sức khỏe thai nhi cũng bị đe dọa. Trẻ sẽ có nguy cơ sinh non hoặc bị sảy thai, bị dị tật…

Gây vô sinh: Bị nổi mụn đỏ ở vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm sang các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục gây tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung. Đặc biệt, bệnh tiến triển nặng có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Với nam giới, mụn đỏ dương vật cũng có thể lây lan sang những cơ quan khác như ống dẫn tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Biến chứng nguy hiểm khác: Dễ mắc phải ung thư cổ tử cung, tăng nguy cơ nhiễm bệnh tình dục khác, là HIV.

Trước những tác hại khó lường của nổi mụn đỏ ở vùng kín, ngay khi gặp dấu hiệu bất thường bạn nên chủ động đi thăm khám sớm ở những địa chỉ y tế uy tín.

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ĐỎ Ở VÙNG KÍN THẾ NÀO?

Để xác định được chính xác nguyên nhân gây nổi mụn vùng đỏ kín đồng thời có hướng xử trí phù hợp, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp. Cụ thể:

Điều trị nội khoa

Mụn đỏ ở vùng kín do viêm nhiễm, bác sĩ có thể chỉ định điều trị nội khoa trước. Lúc này, bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống viêm. Ngoài ra, còn có một số loại kem bôi ngoài da nhằm hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy quá trình hồi phục của da. 

Người bệnh phải tuân thủ theo hướng dẫn từ bác sĩ, không tự ý dừng thuốc hay tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa được sự cho phép từ bác sĩ. Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để đánh giá hiệu quả điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề bất thường nếu có.

Phương pháp ALA – PDT

Phương pháp ALA – PDT là phương pháp điều trị hiện đại được sử dụng trong điều trị nổi mụn đỏ vùng kín do bệnh sùi mào gà. 

ALA – PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà thông quan việc sử dụng tia quang học tần số cao, tác động lên các nốt sùi mào gà nhằm tiêu diệt virus gây bệnh đồng thời tái tạo lại tế bào bị tổn thương.

Công nghệ oxygen

Trong trường hợp vùng kín bị nổi mụn đỏ ở vùng kín nữ do viêm âm đạo mà việc điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả điều trị thì bác sĩ có thể tư vấn người bệnh điều trị bằng công nghệ oxygen.

ông nghệ oxygen là phương pháp điều trị tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và nấm, thời gian điều trị nhanh chóng, không độc hại không gây biến chứng, không gây đau đớn trong quá trình điều trị và đặc biệt là giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

Sử dụng trong điều trị mụn đỏ vùng kín do mụn rộp sinh dục gây ra. máy phân tích sinh hóa virus để xác định ổ bệnh, tác động điều trị chính xác, ức chế – triệt tiêu mầm bệnh, kích thích tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch… giúp tổn thương mau lành, chống tái phát hiệu quả.

Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc

Áp dụng điều trị viêm nhiễm do dài/ hẹp bao quy đầu ít đau, an toàn, hiệu quả cao, thực hiện nhanh chóng, mau hồi phục, đảm bảo tính thẩm mỹ vùng kín…

Bạn lo lắng về chi phí chữa mụn đỏ ở vùng kín. Hãy Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn, gửi bảng giá và đặt lịch thăm khám ngay].

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN ĐỎ Ở VÙNG KÍN UY TÍN TẠI TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phu khoa, nam khoa, bệnh xã hội có uy tín và chất lượng tại TP Vinh.

Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều thế mạnh vượt trội sau: 

Bác sĩ chuyên khoa cao có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm; từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Luôn tạo cho bệnh nhân cảm giác an tâm, gần gũi như người nhà.

Phòng khám cập nhật, đổi mới các loại thiết bị y tế, hầu hết được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Anh, Pháp, Mỹ,…. Giúp nâng cao khả năng chẩn đoán hình ảnh, phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm: Khi tới thăm khám tại đây, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chu đáo và tỉ mỉ bởi chuyên viên.

Hỗ trợ làm thủ tục khám bệnh: Bạn có thể chủ động đặt lịch khám phụ khoa để được các chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục, nhận mã số ưu tiên.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời luôn cố gắng nỗ lực tạo một không gian khám chữa bệnh tiện nghi và thoải mái, ấm áp cho người bệnh.

Khám chữa bệnh ngoài giờ: Hỗ trợ khám chữa bệnh ngoài giờ tiện lợi từ (07:30 - 19:30) tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và Lễ Tết.

Chi phí luôn hợp lý, luôn tìm cách tối ưu hóa để giúp mọi người tiết kiệm, không có trình trạng thu thêm sau khi đã điều trị.

Bác sĩ nam/ nữ khám theo yêu cầu: Đặt hẹn khám ngay tại nhà với bác sĩ nam/ nữ mà bạn yêu cầu, có nhân viên ghi nhớ và nhắc lịch thăm khám cho bạn.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân nổi mụn đỏ ở vùng kín và cách điều trị mà bạn có thể tham khảo. Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý hay muốn đặt hẹn khám, bạn vui lòng gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp kịp thời.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h