chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân nổi đốm đỏ ở vùng kín và cách điều trị

Ngày đăng : 22-07-2024 | Lượt xem : 207

Nổi đốm đỏ ở vùng kín là dấu hiệu cảnh báo vùng cơ quan sinh dục bạn đang có một số vấn đề. Đốm đỏ vùng kín có thể gây ra một số cảm giác khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt thậm chí đe dọa tới sức khỏe, khả năng sinh sản. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn nguyên nhân nổi đốm đỏ ở vùng kín và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI ĐỐM ĐỎ Ở VÙNG KÍN

Nổi đốm đỏ ở vùng kín thường là do bạn mặc quần lót quá chật chội, ẩm ướt… dị vệ sinh vùng kín, bao cao su, một vài loại thuốc…hoặc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách,… chính những nguyên nhân này dẫn tới các bệnh lý sau: 

Nổi đốm đỏ ở vùng kín do bệnh lây qua đường tình dục

♦ Sùi mào gà: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra và lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là cơ quan sinh dục, hậu môn hay miệng nổi lên các đốm đỏ, u nhú, mụn cóc, nốt sùi nhỏ, ban đầu không gây ngứa ngáy, không đau. Càng về sau, chúng sẽ liên kết với nhau thành mảng lớn, dạng mào gà, màu hồng nhạt, đau đớn, ngứa ngáy, tiết dịch hôi,…

♦ Mụn rộp sinh dục: Sau khi nhiễm virus gây bệnh (HSV) sau 3-9 ngày, vùng kín sẽ xuất hiện những mảng ban đỏ, đốm đỏ, ngứa ran, ấm nóng. Sau đó, xuất hiện các nốt mụn nước gây đau nhức, vỡ loét, ngứa ngáy, kèm theo đau nhức xương khớp, mệt mỏi, có thể sốt…

noi-dom-do-vung-kin

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nổi đốm đỏ ở vùng kín do bệnh viêm nhiễm 

♦ Do nấm Candida: Bên cạnh gây nổi đốm đỏ, mẩn mẩn, mụn nước thì nấm còn gây ngứa dai dẳng cả ngày lẫn đêm, vỡ ra gây đau đớn, khó chịu.

♦ Do trùng roi: Chủ yếu là chủng trùng roi Trichomonas khiến vùng kín nổi đốm đỏ. Lâu dần chúng sẽ hình thành bọng nước, vỡ ra và tạo thành hiện tượng chảy dịch mủ.

♦ Viêm bao quy đầu (ở nam giới): Thường gặp ở nam giới bị hẹp/dài bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn, dẫn tới hình thành bựa sinh dục gây viêm nhiễm bao quy đầu.

♦ Viêm phụ khoa: Viêm nhiễm xảy ra ở “cô bé” như viêm âm đạo-âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… đều có thể là nguyên nhân gây nổi đốm đỏ, mẩn đỏ vùng kín.

♦ Viêm nang lông: Ở dưới các đốm đỏ có thể chứa mủ và phân bố chủ yếu ở các gốc nang lông. Mụn gây sưng đỏ vùng kín, chà xát mạnh khiến mụn vỡ ra dẫn đến đau rát và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Bạn không biết tình trạng nổi đốm đỏ vùng kín của mình là bị gì. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI ĐỐM ĐỎ Ở VÙNG KÍN NGUY HIỂM KHÔNG?

Vùng kín bị nổi đốm đỏ làm cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Tình trạng vùng kín nổi đốm đỏ làm giảm ham muốn tình dục hoặc đôi khi thấy đau khi quan hệ. Điều này gây mất hứng thú, dễ dẫn đến mâu thuẫn với bạn tình.

Nổi đốm đỏ vùng kín do các bệnh tình dục, bệnh viêm nhiễm gây nên thì sẽ ngày càng có chuyển biến nghiêm trọng khi không được điều trị kịp thời. Cụ thể là vi khuẩn, vius gây bệnh phát triển, lây lan sang cơ quan khác và gây ra những bệnh nguy hiểm như tắc ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,…ở nữ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Đối với nam giới nổi đốm đỏ vùng kín còn gây viêm nhiễm lây lan sang tinh hoàn, tiết niệu,… ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng gây vô sinh. 

Nguy hiểm hơn đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, nổi đốm đỏ vùng kín do bệnh viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục sẽ là yếu tố làm tăng nguy cơ sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt với phụ nữ sinh thường, vi khuẩn rất dễ dính vào cơ thể em bé gây nên viêm da, viêm đường hô hấp,…

Với các bệnh lý như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nổi đốm đỏ ở cơ quan sinh dục còn có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… Khi quan hệ dễ lây bệnh sang cho bạn tình. 

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI ĐỐM ĐỎ Ở VÙNG KÍN

Để điều trị hiệu quả nổi đóm đỏ vùng kín, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để thăm khám, chẩn đoán bệnh và điều trị chính xác. Bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nổi đóm đỏ từ đó kê đơn thuốc hoặc có phương pháp can thiệp phù hợp. Các phương pháp thường hay sử dụng như:

– Chữa trị bằng nội khoa (thuốc): bệnh nhân có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để giảm tình trạng nổi đốm đỏ, ngứa ngáy, khó chịu xung quanh vùng kín, làm dịu vùng da mẩn đỏ, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và phát triển. 

– Đối với trường hợp mắc bệnh xã hội, chuyên gia chỉ định phương pháp tiên tiến như: ALA – PDT; công nghệ miễn dịch gene sinh học INT… giúp loại bỏ nhanh chóng những tổn thương cũng như tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát.

– Sử dụng phương pháp Oxygene (O3), Dao Leep trong điều trị bệnh lý viêm phụ khoa nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

– Phác đồ CRS tiên tiến: Dùng thuốc kết hợp chiếu sóng viba hồng quang trị viêm nam khoa.

– Cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc trong trường hợp nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu,…

Ngoài ra, để hỗ trợ việc điều trị nổi đốm đỏ vùng kín đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Không áp dụng những phương pháp điều trị truyền miệng chưa được kiểm chứng hoặc tự ý sử dụng loại thuốc ngoài đơn của bác sĩ.

– Không chà sát, gãi vào các vùng bị nổi đốm đỏ để không dẫn tới nhiễm trùng, làm tổn thương nặng hơn vùng da bị ngứa.

– Ưu tiên sử dụng những dung dịch tẩy rửa lành tính, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được khuyên ngưng dùng trong thời gian.

– Không mặc quần lót chật, có chất liệu gây bí nóng, giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ.

– Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, đồng thời quan hệ một vợ một chồng để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.

Chi phí chữa nổi đốm đỏ ở vùng kín bao nhiêu. Bạn có thể nhấn vào nút tư vấn ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn cụ thể về mức chi phí sơ bộ để có thể yên tâm trước khi đi khám.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NỔI ĐỐM ĐỎ Ở VÙNG KÍN UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tại TP Vinh và các tỉnh thành lân cận lựa chọn để khám và điều trị bệnh xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa, trong đó có tình trạng nổi đốm đỏ ở vùng kín.

Phòng khám được cấp phép hoạt động. Các bác sĩ làm việc tại đây đều là đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc theo tiêu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi với đầy đủ các phòng, trong đó phòng tiểu phẩu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Áp dụng thành thạo nhiều phương pháp hiện đại, cải tiến mới trong hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa.

 Tất cả chi phí hỗ trợ điều trị bệnh đều được công khai minh bạch, hợp lý theo đúng quy định.

Phục vụ chu đáo, chăm sóc tận tình, thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn, thủ tục thăm khám nhanh gọn, không mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, với mong muốn nâng cao uy tín khám hỗ trợ điều trị và chăm sóc tốt cho bệnh nhân, giúp bạn không phải e ngại, xấu hổ, phòng khám triển khai khám hỗ trợ điều trị theo mô hình hiện đại “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng khám”.

Đội ngũ nhân viên y tế luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn và chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Dịch vụ tư vấn online 24/7, hỗ trợ đặt lịch khám dễ dàng.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là những nguyên nhân gây nổi đốm đỏ vùng kín cũng như phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí 24/24.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h