chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Cách chữa mụn nước ở môi hiệu quả hiện nay

Ngày đăng : 06-08-2024 | Lượt xem : 14

Nhiều người thường lầm tưởng rằng hiện tượng nổi mụn nước ở môi là hoàn toàn bình thường và không chú ý tới. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm có thể gây nguy hại cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Vậy, nổi mụn nước ở môi là do những bệnh lý nào gây ra? Và cách chữa mụn nước ở môi như thế nào hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC Ở MÔI LÀ DO ĐÂU?

Mụn nước ở môi là tình trạng trên môi xuất hiện mụn có màu hồng nhạt, có thể mọc riêng lẻ hoặc liên kết thành từng cụm, nếu không điều trị sớm sẽ nhanh chóng lan sang các vị trí xung quanh.

Khoang miệng, môi, nướu, vòmg họng,… xuất hiện những mụn nước nhỏ rồi vỡ ra gây viêm loét, các nốt mụn có hình tròng hoặc bầu dục, đường kính từ 2 – 3mm. Quanh vùng miệng, trên môi nổi những nốt mụn nhỏ li ti, ngứa và đau rát, các nốt mụn to dần lên, có chứa dịch nước bên trong. Khi các mụn nước vỡ ra và chảy dịch có thể lây lan sang các vị trí khác, gây lở loét miệng, môi,…

Hiện tượng mụn nước ở môi không những khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và vấn đề ăn uống hàng ngày của người bệnh.

Hầu hết những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nước ở môi là do:

Nhiệt miệng: Nhiệt miệng và nổi mụn nước trong miệng, môi do nóng hoặc thiếu vitamin C, chất xơ, các tổn thương niêm mạc miệng, rối loạn thể dịch do mắc các bệnh về gan, thân, thiếu sắt hoặc nhiễm trùng khoang miệng gây ra.

Mụn rộp sinh dục: Bệnh do vi rút Herpes gây ra khiến trên miệng bị nổi mụn nước là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh,…

Bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà là nguyên nhân dẫn đến tình trạng miệng nổi mụn nước qua nhiều con đường khác nhau. Đây là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây lan nhanh chóng và vô cùng nguy hiểm.

Bệnh chàm môi: Chàm môi do dị ứng với mỹ phẩm, thức ăn, nước bọt hoặc tiếp xúc với các dị nguyên khiến mụn nước mọc trên môi, quanh viền môi.

Như vậy, có thể thấy mụn nước ở môi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau đặc biệt là các nguyên nhân bệnh lý gây nên. Chính vì vậy, người bệnh nên đến cơ sở y tế thăm khám, xác định rõ nguyên nhân để có hướng điều trị thích hợp.​

Bạn đang bị nổi mụn nước ở môi mà mãi vẫn chưa khỏi, click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới (Miễn phí và bảo mật) 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA MỤN NƯỚC Ở MÔI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi địa chỉ đã cho ứng dụng các phác đồ điều trị những căn bệnh gây nổi mụn nước ở môi với tỷ lệ thành công đến 99%. Bệnh nhân chỉ cần đến thực hiện chỉ sau 1 liệu trình, hiệu quả rõ rệt.

Điều trị bằng thuốc: Đối với những trường hợp nhẹ, do nhiệt miệng hoặc viêm nhiễm thông thường, các chuyên gia sẽ kê đơn những loại thuốc chuyên đặc trị để làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, đau rát ở miệng, đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Việc tuân thủ dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, đúng liều lượng của chuyên gia sẽ giúp bạn hạn chế được tác dụng phụ.

Phương pháp ALA – PDT: Áp dụng điều trị sùi mào gà miệng. Bằng việc sử dụng ánh sáng huỳnh quang sản sinh oxy hoạt lực có tác dụng dẫn xuất độc tính mô, ức chế sản sinh của nốt mụn khiến chúng chết và rụng đi, khôi phục tổn thương bề mặt.

Công nghệ Gene sinh học INT: Điều trị mụn rộp sinh dục ở miệng do Herpes bằng việc sử dụng hệ thống kiểm tra gene virus hiện đại, có khả năng định tính và định lượng, tiếp cận sóng cao tần tiêu diệt DNA mang bệnh, tiêu viêm, diệt khuẩn toàn diện, ngăn ngừa tái phát.

Ưu điểm vượt bậc mà chuyên gia khuyên bạn nên điều trị bằng 2 kỹ thuật tiên tiến này là:

Thực hiện nhanh chóng chỉ sau 15 – 20 phút

Thực hiện an toàn và không hề gây đau đớn

Bảo vệ niêm mạc da, không ảnh hưởng chức năng sinh sản

Độ hồi phục cao chỉ sau 1 – 2 tuần

Phù hợp với mọi thể trạng bệnh nhân

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại được xây dựng theo đúng chuẩn của phòng khám quốc tế với cơ sở hạ tầng đầy đủ, máy móc hiện đại, chuyên gia chuyên khoa giỏi tay nghề. Là một trong những địa chỉ chữa mụn nước ở môi uy tín được người bệnh khắp nơi tin tưởng và phản hồi tốt.

Khám nhanh không chờ đợi: Quy trình khám nhanh không phải chờ đợi lâu, không phải làm nhiều thủ tục rườm rà, đến khám sớm và về nhanh trong ngày.

Có khám ngoài giờ: Phòng khám có hỗ trợ khám cả ngoài giờ hành chính (kể cả Chủ Nhật và những ngày Lễ Tết).

Chi phí tiết kiệm, hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh phù hợp, bệnh nhân được tư vấn kỹ lưỡng trước khi chữa trị, không phát sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về nguyên nhân và cách chữa mụn nước ở môi hiệu quả hiện nay. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h