chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nước tiểu màu trắng có phải là dấu hiệu bệnh lý?

Ngày đăng : 07-08-2024 | Lượt xem : 11

Nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, màu sắc nước tiểu có thể chuyển từ vàng sang trắng đục, trắng trong suốt, cam, đỏ, xanh hoặc sủi bọt… Những biểu hiện này phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe hiện tại, từ đó giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Vậy nước tiểu màu trắng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NƯỚC TIỂU MÀU TRẮNG

Tiểu tiện là quá trình đưa chất độc và chất thải của cơ thể bài tiết ra ngoài, giúp duy trì sự ổn định cho cơ thể. Thông thường nước tiểu sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng. Trung bình mỗi người nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước/ngày. Nếu uống hơn lượng nước khuyến cáo, nước tiểu sẽ có màu trắng trong suốt, không màu.

Trường hợp bạn uống ít nước mà nước tiểu màu trắng, nước tiểu màu trắng đục, nước tiểu có cặn trắng, trong nước tiểu có lẫn mủ màu trắng thì đây là dấu hiệu của bệnh lý: Điển hình như:

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nguyên nhân là do vi khuẩn hoặc virus tấn công, xâm nhập và gây tổn thương bên trong hệ thống đường tiết niệu.

Lúc này người bệnh sẽ thấy nước tiểu có hiện tượng chuyển sang màu trắng đục. Bên cạnh đó, bạn còn thấy đau và nóng rát mỗi khi đi tiểu.

Tiểu dưỡng chấp: Nguyên nhân là do hệ thống các mạch bạch huyết bị rò vào đường tiết niệu khiến cho nước tiểu có dưỡng chấp.

Các triệu chứng kèm theo thường là nước tiểu có màu trắng đục như: Sữa, như nước vo gạo, có váng mỡ, sữa đông, có thể để lắng lại thành mảng keo.

Bệnh lậu: Song khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae chính là nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở nam và nữ, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Người mắc phải sẽ có biểu hiện: Tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, nước tiểu màu trắng, đau lưng, đau rát khi quan hệ tình dục,…

Viêm niệu đạo: Bệnh này chủ yếu do vi khuẩn và lậu cầu xâm nhập. Hiện tượng nước tiểu màu trắng đục đi kèm với tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần chứng tỏ bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo cao.

Sỏi hệ tiết niệu: Sỏi thận cũng có thể khiến nước tiểu màu trắng đục. Sỏi phát triển từ sự tích tụ của một số khoáng chất trong cơ thể. Sỏi kích thước nhỏ có thể đi qua mà không gặp vấn đề gì, nhưng những viên sỏi lớn có thể gây tắc nghẽn dẫn đến nhiễm trùng đường niệu.

Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh xảy ra ở 10-15% nam giới, các triệu chứng điển hình của bệnh là đau, buốt khi đi tiểu, tiểu rắt, thường xuyên buồn đi tiểu, nước tiểu màu trắng đục, có thể xuất hiện tiểu máu,…

Bạn đang gặp phải tình trạng nước tiểu màu trắng nhưng không biết mắc bệnh gì hãy hỏi trực tiếp bác sĩ bằng cách nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NƯỚC TIỂU MÀU TRẮNG NGUY HIỂM KHÔNG?

– Nước tiểu màu trắng đục nghĩa là sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nguy hiểm vì có thể bạn đã mắc phải một trong số những căn bệnh kể trên. Không nên để tình trạng kéo dài, kéo theo những biến chứng khó lường như: ảnh hưởng tới quá trình bài tiết và chắt lọc nước tiểu, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, viêm túi tinh, hiếm muộn – vô sinh, ung thư dương vật.

– Ngoài ra, nước tiểu màu trắng kèm theo các biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, gây nên tâm lý mệt mỏi, lo lắng, khiến cho đời sống sinh hoạt, quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

– Nếu nước tiểu màu trắng là do mắc bệnh xã hội như bệnh lậu thì còn có khả năng lây bệnh sang cho bạn tình.

– Có thể thấy nước tiểu màu trắng không phải là một bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Vì vậy người bệnh không nên chủ quan bỏ qua. Khi nhận thấy có tình trạng nước tiểu có màu sắc khác thường mà không rõ nguyên nhân, bạn cần đến cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời.

ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU MÀU TRẮNG THẾ NÀO?

Việc điều trị dựa vào nguyên nhân gây bệnh khiến nước tiểu có màu trắng và tình trạng sức khỏe người bệnh. Bác sĩ có thể chỉ định làm một xét nghiệm gọi là tổng phân tích nước tiểu để kiểm tra các thành phần trong nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh hoặc các xét nghiệm khác để hiểu rõ hơn về vấn đề sức khỏe của bạn.

Các phương pháp chữa nước tiểu màu trắng do bệnh lý gồm: 

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Sử dụng kháng sinh đường uống với trường hợp bệnh nhẹ.

Sỏi thận: Nếu bị đau nhiều sẽ phải dùng thuốc giảm đau, nếu trong trường hợp sỏi to bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hoặc phải áp dụng liệu pháp tán sỏi ra bên ngoài.

Mắc bệnh xã hội: Điều trị sẽ được chỉ định tùy thuộc vào loại nhiễm trùng. Chủ yếu là kháng sinh được kê đơn. 

Đối với nước tiểu màu trắng do bệnh lậu, bạn sẽ được điều trị bằng phương pháp DHA tiên tiến với những ưu điểm vượt trội như: Tác dụng hỗ trợ điều trị cao, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng, không gây đau, không có biến chứng, không có phản ứng phụ, đảm bảo tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến những cơ quan bên cạnh.

Viêm âm hộ âm đạo: Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống nấm, thuốc kháng vi-rút hoặc thuốc để điều trị các triệu chứng.

Viêm tuyến tiền liệt: Điều trị bằng thuốc hoặc phương pháp nội soi can thiệp khoang tuyến tiền liệt giúp khai thông đường tiểu, loại bỏ các tổn thương,…

Tham khảo bảng giá chữa nước tiểu màu trắng, bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NƯỚC TIỂU MÀU TRẮNG UY TÍN

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy người bệnh có thể di chuyển đến khám chữa bệnh nước tiểu màu trắng bất thường uy tín đó chính là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi chuyên chữa các bệnh tiết niệu, bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục,… Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, phòng khám đã không ngừng nâng cấp và cải thiện để phát huy những ưu điểm nổi bật để nhằm phục vụ quý bệnh nhân trong điều kiện chuẩn y tế.

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Giấy phép chính quy: Đây là phòng khám được cấp giấy phép hoạt động công khai mà nhiều người bệnh đã tìm đến.

​Đội ngũ bác sĩ giỏi: Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, không chỉ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm thực tiễn mà cò luôn quan tâm, lo lắng, chăm sóc bệnh nhân tận tình.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

♦ Môi trường khám chữa bệnh được xây dựng theo mô hình bệnh viện nhỏ, khang trang, thoáng mát với đầy đủ các phòng khám chữa bệnh chức năng được vô trùng an toàn.

♦ Chú trọng nâng cấp các thiết bị, máy móc cũ thường xuyên, nhập khẩu hệ thống máy mới từ nước ngoài phục vụ quá trình điều trị nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao.

Ứng dụng phương pháp hiện đại vào điều trị: Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng các phương pháp nội khoa, ngoại khoa mang đến hiệu quả điều trị cao, an toàn, giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe.

​Chi phí điều trị minh bạch: Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết và công khai minh bạch, in hóa đơn rõ ràng. Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, vô cùng thuận tiện…

​Thời gian điều trị hợp lý: Từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần nên người bệnh có thể dễ dàng thu xếp công việc cá nhân để đến khám và chữa trị.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nước tiểu màu trắng có phải là dấu hiệu bệnh lý và cách khắc phục. Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc bệnh lý, bạn vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h