chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở miệng và cách điều trị

Ngày đăng : 03-09-2018 | Lượt xem : 7716

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể tấn công vào nhiều vị trí trên cơ thể. Ngoài bộ phận sinh dục thì sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng. Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn hoặc gặp dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG 

Sùi mào gà ở miệng do Human papilloma virus (HPV) gây ra. Quan hệ tình dục bằng đường miệng đang dần trở thành trào lưu được giới trẻ ưa chuộng và đây chính là nguyên nhân chính gây nên sùi mào gà ở miệng.

– Ngoài ra, việc hôn, tiếp xúc trực tiếp vết thương hở hay dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh cũng có thể lây nhiễm. Những người có sức đề kháng kém khi dùng chung bàn chải đánh răng, bát đũa… với người bệnh sùi mào gà sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.

– Sau khoảng 2 – 9 tháng ủ bệnh, bệnh nhân bị sùi mào gà ở miệng sẽ có một số biểu hiện như:

Thời gian đầu sau khi phát bệnh, trên lưỡi, họng, miệng xuất hiện những mảng có màu trắng, gây đau rát khi nuốt rất khó chịu. Triệu chứng này thường bị bỏ qua vì lầm tưởng với bệnh nhiệt miệng hoặc viêm họng.

Ở trong khoang miệng, lưỡi, xung quanh mép, vòm miệng, môi… xuất hiện liti những nốt u nhú, mụn thịt nổi lên có màu hồng nhạt nhưng không đau.

Những nốt u nhú sùi mào gà ở miệng nhỏ và cứng, chạm vào dễ bị chảy máu.

Theo thời gian các nốt u nhú sẽ tập trung lại và liên kết tạo thành mảng sùi mào gà ở miệng.

Các nốt sùi lớn hơn sẽ gây vướng víu, cản trở việc ăn uống, khó nuốt và đau khi nhai. Sùi mào gà ở miệng rất dễ bị mủn, vỡ, gây lở loét cho người bệnh.

Người bệnh có cảm giác tê, ngứa ở môi hoặc lưỡi. Kèm theo là cổ họng bị sưng, đau, khàn tiếng, hàm bị đau và sưng tấy.

– Nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ cao hơn nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng trước đó, hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà cũng không gây ra triệu chứng cụ thể do đó hãy trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp trường hợp của bạn có phải bị sùi mào gà ở miệng không. CLICK tại khung chat bên dưới!.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

Sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và đời sống của người bệnh.

– Về tâm lý: U nhú, nốt mụn ở miệng gây mất thẩm mỹ, khoang miệng bốc mùi hôi thối, khiến bệnh nhân e ngại, tự ti khi giao tiếp.

– Bất tiện trong ăn uống: Các nốt sùi dễ chảy máu, cảm giác vướng khi nuốt gây bất tiện khi ăn uống, người bệnh dễ bị sụt cân, mệt mỏi.

– Về sức khỏe: Sùi mào gà ở miệng gây lở loét, nhiễm trùng, các nốt sùi càng để kéo dài không điều trị sẽ mọc kín, lan ra hết vùng miệng, họng.

– Nguy hiểm tính mạng: Một số nhóm virus HPV 11, 16, 18 có thể gây ra ung thư ở khoang miệng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

 Vì vậy khi có dấu hiệu của bệnh, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng bạn cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

Ngoài khám lâm sàng thì xét nghiệm sùi mào gà là phương pháp chẩn đoán chính xác bạn có đang mắc bệnh sùi mào gà ở miệng hay không. Nếu đã mắc bệnh sùi mào gà ở miệng các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp sau: 

Phương pháp nội khoa: Thường được bác sĩ lựa chọn điều trị cho những ca bệnh các nốt sùi mào gà còn nhỏ, có 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi chỉ được bôi ở môi, miệng.

Phương pháp đốt điện, đốt laser, áp lạnh: Những kỹ thuật ngoại khoa này được áp dụng cho trường hợp các nốt sùi đã có kích thước lớn và lan ra diện tích rộng.

Công nghệ ALA – PDT: Đây là phương pháp hiện đại, thường được bác sĩ áp dụng trên những đối tượng mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nặng hơn. Lúc này, ALA – PDT sẽ được đưa vào sử dụng dựa trên ánh sáng cản quang chiếu vào tổ chức các nốt mụn sùi để phá vỡ chúng và loại bỏ virus HPV hiệu quả.

– Ưu điểm của phương pháp hiện đại này là sự an toàn, hiệu quả cao, không đau, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, có thể loại bỏ sùi ở nhiều vị trí trên cơ thể như sùi ở miệng, sùi ở vùng kín, sùi ở hậu môn, tỉ lệ tái phát bệnh thấp,…

– Hiện nhiều bệnh nhân tin tưởng Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ để tiến hành xét nghiệm và chữa sùi mào gà. Phòng khám đang cung cấp gói dịch vụ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín đảm bảo chính xác, nhanh chóng, bảo mật giúp bệnh nhân kịp thời phát hiện bệnh lý.

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Trang thiết bị hiện đại, không gian thoải mái.

Dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm, chu đáo.

Chi phí hợp lí, công khai theo quy định.

Có khám bệnh cả ngoài giờ hành chính. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về bệnh sùi mào gà ở miệng và phương pháp điều trị. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h