chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Chữa sùi mào gà vùng kín nữ bằng cách nào?

Ngày đăng : 17-10-2024 | Lượt xem : 6

Sùi mào gà ở nữ giới khó phát hiện hơn so với nam giới. Hơn nữa, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, sùi mào gà ở phụ nữ có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như gây ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bài viết sẽ cung cấp thông tin cho bạn về những cách chữa sùi mào gà vùng kín nữ sao cho hiệu quả và an toàn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ 

Sùi mào gà ở vùng kín nữ là bệnh do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau, trong đó HPV-6 và HPV-11 là những chủng virus trực tiếp gây ra mụn cóc sinh dục ở phụ nữ. 

Sùi mào gà ở nữ lây nhiễm chủ yếu qua các con đường như: quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm qua vết thương hở, lây từ mẹ sang con, lây nhiễm sùi mào gà do sử dụng đồ dùng chung với người bệnh,…

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nữ có thể kéo dài trong 2 tháng hoặc dài hơn trong 9 tháng, nhưng thông thường là 3 tháng. Các dấu hiệu bệnh thường gặp đó là:

► Xuất hiện nốt mụn cóc hoặc nốt sần có hình dạng mào gà ở vị trí môi lớn, môi bé của âm đạo, cổ tử cung, hậu môn hoặc vùng bẹn. Trong trường hợp cặp đôi quan hệ bằng miệng, mụn cóc có thể xuất hiện ở khoang miệng, lưỡi, cuống họng…;

► Ở giai đoạn đầu, nốt mụn cóc có kích thước nhỏ, mềm, sờ vào có cảm giác nhám tay. Khi nặng hơn, mụn cóc lan thành một mảng lớn, có hình dạng như bông súp lơ;

► Trong trường hợp sùi mào gà ở hậu môn, chị em có thể gặp triệu chứng tiểu khó, tiểu rát hoặc tiểu ra máu. Đại tiện gặp khó khăn, đại tiện ra máu;

► Hầu hết nốt mụn cóc không gây ngứa hoặc đau đớn, tuy nhiên khi quan hệ tình dục các nốt mụn cóc tiếp xúc dễ bị vỡ gây chảy máu, có thể dẫn đến nhiễm trùng.

sui-mao-ga-vung-kin-nu (3)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Bệnh sùi mào gà vùng kín nữ có thể nói đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn có nguy cơ lây nhiễm nhanh sang người khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sinh dục về sau. Nếu chị em nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV thì có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo,… nguy hiểm đến tính mạng.

– Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào, có quan hệ tình dục không an toàn, hãy đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt để ngăn ngừa các biến chứng.

Khám sùi mào gà ở đâu uy tín? Bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ 

Ngoài việc quan sát hình dạng nốt sùi mào gà bằng mắt thường, bác sĩ Sản Phụ khoa có thể chỉ định chị em thực hiện một số kiểm tra cận lâm sàng khác để tăng độ chính xác của chẩn đoán. Các kiểm tra đó là: Xét nghiệm máu, khám vùng chậu, sinh thiết,…

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, các cách chữa sùi mào gà vùng kín nữ hiện nay chủ yếu tập trung vào việc bào mòn và loại bỏ mụn cóc, mụn sần, mụn cóc sinh dục, ngăn ngừa nguy cơ tiến triển thành ung thư. Kiểm soát bệnh và hạn chế tối đa nguy cơ tái nhiễm cho người bệnh.

+ Sử dụng thuốc uống và thuốc bôi

Thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của virus, kháng viêm, giảm đau, loại bỏ nốt sùi, giảm triệu chứng bệnh, đồng thời cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh.

Lưu ý là bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Không tự ý điều trị để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

+ Liệu pháp áp lạnh

Một trong những cách chữa sùi mào gà ở nữ là liệu pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng. Liệu pháp này có tác dụng làm phồng rộp xung quanh vị trí mụn cóc. Lớp da bị phồng rộp cuối cùng sẽ bong ra và thay thế bằng lớp da mới.

+ Đốt điện

Trước khi đốt mụn cóc sinh dục bằng dao mổ điện, bệnh nhân được gây tê. Bác sĩ sử dụng năng lượng điện để đốt cháy mụn cóc.

+ Điều trị bằng laser

Điều trị bằng laser sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao là một cách chữa sùi mào gà được nhiều người áp dụng. Phương pháp này thường được chỉ định cho những mụn cóc lan rộng và khó điều trị. 

+ Phẫu thuật cắt bỏ

Bệnh nhân được gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân, sau đó bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn mụn cóc sinh dục. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể cảm thấy đau cho đến khi vết thương lành lại.

+ Liệu pháp quang động (ALA-PDT)

– Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả hơn so với các cách chữa sùi mao gà trên và tỷ lệ tái phát thấp, đặc biệt hiệu quả đối với mụn cóc gần lỗ niệu đạo.

– ALA – PDT điều trị bằng cách sử dụng chất cảm quan đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích các oxy hoạt tính có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử. Phá hủy cấu trúc của virus, không còn khả năng sinh sản và lây bệnh. Các nốt sùi dần teo và rụng dần mà không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

– Để biết trường hợp của bạn phù hợp với cách chữa trị nào, bạn nên đi thăm khám trực tiếp ở những địa chỉ y tế uy tín.

Chi phí chữa sùi mào gà vùng kín nữ bao nhiêu? Bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ Ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Một trong những địa chỉ nổi tiếng tại khu vực TP Vinh trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng uy tín, chất lượng là Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám nhận được sự đánh giá cao từ nhiều bệnh nhân và chuyên gia y tế bởi những ưu điểm vượt bậc như

► Phòng khám chính quy, có đầy đủ giấy phép hành nghề

Phòng khám nằm trong số ít các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng có giấy phép hành nghề hợp pháp, mọi hoạt động khám chữa bệnh đều theo sự hướng dẫn và được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền.

► Bác sĩ chuyên khoa, có thâm niên kinh nghiệm

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân sùi mào gà. 

► Kỹ thuật hiện đại

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, phòng khám có đầy đủ các phòng ban như bệnh viện thu nhỏ. Các phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu đều được sát khuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người bệnh khi thăm khám.

► Quy trình thăm khám nhanh chóng

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi các thủ tục thăm khám được thực hiện nhanh chóng, ngoài ra bệnh nhân có thể đặt lịch trước thông qua hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<<. Thời gian phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30, vì vậy đối với người bệnh bận rộn đi làm, có thể linh động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp với bản thân.

► Chi phí hợp lý, phải chăng

 Mọi chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều được niêm yết một cách minh bạch. Phòng khám sẽ thông báo rõ ràng cho bệnh nhân trước khi tiến hành thăm khám và chữa bệnh, thu phí theo đúng giá trị niêm yết. Chi phí vô cùng phải chăng, nằm trong hạn mức thu nhập bình quân của người lao động và có in trả hóa đơn đầy đủ.

Những thông tin được cung cấp và chia sẻ phía trên đã giúp cho người bệnh hiểu hơn về cách chữa sùi mào gà vùng kín nữ. Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề bên trên vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhanh hơn bằng cách Click [TẠI BẢNG CHAT] để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h