chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 17-10-2024 | Lượt xem : 56

Trên thực tế rất nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng thấy trên bao quy đầu xuất hiện các hạt ngọc, nốt mụn. Liệu đây có phải là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm? nên làm gì khi bị chuỗi hạt ngọc bao quy đầu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc này qua bài phân tích sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THẾ NÀO LÀ CHUỖI HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU?

Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu là một cái tên mỹ miều khoa học đặt cho những nốt sẩn sinh dục giống như mụn mọc ở bộ phận bao quy đầu trên dương vật của đàn ông. Bên cạnh tên gọi chuỗi hạt ngọc, chúng còn được biết đến với cái tên là gai sinh dục.

Một số yếu tố sau có thể là nguyên nhân nổi chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu đó là:

+ Nam giới chưa thực hiện cắt da quy đầu;

+ Chưa biết vệ sinh bao quy đầu đúng cách (phần da ở quy đầu chưa được lột hết ra để vệ sinh sạch sẽ hàng ngày), đặc biệt là thời điểm trước và sau khi quan hệ;

+ Bao quy đầu của nam giới có biểu hiện dài hoặc hẹp nhưng lại không tiến hành cắt bao quy đầu. Dần dần xung quanh quy đầu bị ứ đọng chất smegma dẫn tới hình thành nên chuỗi hạt ngọc.

Dấu hiệu nhận biết chuỗi hạt ngọc bao quy đầu

chuoi-hat-ngoc-bao-quy-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

+ Rãnh và vành bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ, tròn và sáng bóng như những hạt ngọc, chúng có thể mọc thành từng hàng hoặc cũng có thể mọc xung quanh dương vật.

+ Hình dạng của những nốt này thường có hình sợi hoặc hình lông. Kích thước của chúng to nhỏ khác nhau, đường kính của những nốt này có thể đạt 4mm. Màu sắc có thể có màu da hoặc sáng bóng hay cũng có thể màu trắng, hồng nhạt giống như hạt ngọc hoặc chân trâu.

+ Xuất hiện triệu chứng sưng đỏ nhưng không gây đau và không xảy ra tình trạng lở loét.

+ Bên cạnh đó, một số bệnh nhân cũng có biểu hiện xuất tiết bã nhờn, những nốt mụn này có thể mọc rải rác hay thành từng cụm.

+ Lưu ý phân biệt triệu chứng hạt ngọc dương vật với triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay bệnh lậu,…

Trước hết, nam giới cần quan sát kỹ những bất thường trên dương vật. Thông thường những nốt hạt ngọc dương vật thường có màu trắng, sáng bóng, mọc thành hàng quanh đầu dương vật và không có mùi hôi, không chảy mủ và không gây khó chịu cho nam giới. Còn với những bệnh lây truyền qua đường tình dục, những nốt mụn thường chứa mủ, có màu hồng hay màu da, hình dạng khác thường, có thể mang hình giống mào gà hay súp lơ (đối với bệnh sùi mào gà), gây ngứa và có kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu.

Bạn đang không biết mình mắc bệnh gì? Hãy mô tả triệu chứng bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHUỖI HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

– Bao quy đầu nổi lên các nốt mụn, sẩn, hạt, bất thường khiến cho nam giới có tâm lý e ngại với bạn tình, lo sợ bạn tình có thể nhầm lẫn căn bệnh này với các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hơn nữa, một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh chuỗi hạt ngọc bao quy đầu là thói quen vệ sinh không sạch sẽ vì thế khi quan hệ sẽ có thể dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình.

– Cảm giác đau, ngứa dương vật khi bị chuỗi hạt ngọc bao quy đầu điều này cản trở việc nam giới đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Lâu ngày có thể khiến đàn ông trở nên lãnh cảm và không còn hứng thú với chuyện “chăn gối” nữa.

– Ngoài ra, triệu chứng của chuỗi hạt ngọc bao quy đầu rất giống với các bệnh lý đường tình dục, như: Sùi mào gà, u mềm lây, mụn rộp sinh dục,… những bệnh lý này có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, ung thư dương vật, suy giảm sức khỏe, lây truyền mầm bệnh sang bạn tình và gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của cả hai.

– Việc chẩn đoán chính xác hạt ngọc dương vật là rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn và đối tác của bạn yên tâm về việc không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn không được chẩn đoán đúng, bạn có thể sẽ lo lắng và cảm thấy bất an, điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của bạn. Chính vì thế, bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh đúng cách.

Chi phí khám chuỗi hạt ngọc bao quy đầu bao nhiêu? Tham khảo bảng giá bằng cách nhấn vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ CHUỖI HẠT NGỌC BAO QUY ĐẦU

Dùng thuốc đặc trị

⚊ Chuỗi hạt ngọc bao quy đầu mức độ nhẹ sẽ được chỉ định dùng một số loại thuốc uống, thuốc bôi để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

Can thiệp thủ thuật ngoại khoa

⚊ Trường hợp chuỗi hạt ngọc bao quy đầu do dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

⚊ Riêng với chuỗi hạt ngọc do mắc bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ hỗ trợ trị liệu bằng các phương pháp như: đốt laser, liệu pháp áp lạnh, phẫu thuật cắt bỏ, công nghệ ALA – PDT,..

Mỗi trường hợp sẽ phù hợp với cách chữa trị khác nhau, người bệnh nên đi thăm khám trực tiếp, trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi tiến hành. Ngoài ra, đối với hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật, nam giới không nên tự ý thực hiện các biện pháp khắc phục tại nhà. Thực tế cho thấy, điều này có nguy cơ cao làm trầm trọng thêm tình trạng đồng thời dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong số ít phòng khám chuyên khoa hàng đầu về lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội được cấp phép hoạt động chính quy.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo việc chẩn đoán và chữa trị diễn ra nhanh chóng, chính xác. Luôn đưa ra những phác đồ điều trị thích hợp, tận tâm với từng người bệnh.

Phòng khám được đầu tư và nâng cấp thường xuyên để với hệ thống phòng khám, chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ các thiết bị y tế tối tân, đáp ứng nhu cầu thăm khám và mang lại sự thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Hệ thống tư vấn và đặt hẹn trực tuyến 24/7 nhằm hỗ trợ người bệnh ở xa không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết.

Quy trình thăm khám khoa học được nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục nhanh chóng, đơn giản, người bệnh không cần chờ đợi lâu.

Chi phí điều trị hợp lý phù hợp theo tình trạng bệnh của mỗi người, thông báo cụ thể, có hóa đơn rõ ràng theo đúng quy định hiện hành.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc chuỗi hạt ngọc bao quy đầu là bệnh gì, bệnh có nguy hiểm không và cách khắc phục như thế nào. Nếu còn thắc mắc hoặc có những lo lắng khác về vấn đề sức khỏe hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ miễn phí, nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h