Bệnh chlamydia ở nữ giới lây lan như thế nào?

Ngày đăng : 26-09-2023 | Lượt xem : 114

Bệnh chlamydia ở nữ giới ngày nay rất phổ biến. Bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là vô sinh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, nên mọi người tuyệt đối không được chủ quan.

BỆNH CHLAMYDIA Ở NỮ GIỚI LÂY LAN NHƯ THẾ NÀO?

Vi khuẩn Chlamydia có tốc độ sinh sản và phát triển rất nhanh, lây lan trực tiếp qua đường tình dục không an toàn như đường âm đạo, hậu môn. Quan hệ tình dục càng nhiều người thì nguy cơ lây nhiễm bệnh càng cao. Bên cạnh đó, Chlamydia cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con qua nhau thai.

Ngoài ra, vi khuẩn Chlamydia còn có thể lây qua con đường gián tiếp như:

Tồn tại trong các vật dụng cá nhân: như khăn lau hay quần lót bẩn. Nếu như sử dụng các vật dụng này lâu ở vùng kín thì bạn có thể bị nhiễm bệnh.

Từ nguồn nước: Tuy đây là con đường lây nhiễm ít gặp hơn nhưng cũng không thể chủ quan. Con đường này thường gây bệnh cho những người sống ở những khu vực sống ô nhiễm, điều kiện vệ sinh kém.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh Chlamydia

Mọi đối tượng sinh hoạt tình dục đều có thể bị nhiễm Chlamydia. Tuy nhiên, vẫn có một số đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như:

Quan hệ tình dục với nhiều người.

Những người quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su.

Người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khác hoặc HIV/AIDS.

Người có khuynh hướng quan hệ tình dục đồng tính không an toàn.

Đặc biệt, những phụ nữ đang trong giai đoạn sinh sản, nếu như quay lại sinh hoạt tình dục sớm và không chủ động bảo vệ vùng kín.

Để biết thêm chi tiết về bệnh, mời bạn liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT để gặp bác sĩ, tư vấn miễn phí.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH CHLAMYDIA Ở NỮ GIỚI

Đau bụng dưới và đau lưng, đau thắt lưng tương tự như cơn đau do bệnh viêm đường tiểu.

Tình trạng đau bụng thường kèm theo buồn nôn, sốt cao, chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt.

Nhiễm trùng ở cổ tử cung và niệu đạo, kèm theo đó là lượng dịch tiết bất thường ở âm đạo.

Ngứa bùng phát ở vùng kín, khi đi vệ sinh đau rát, đau thường diễn ra âm ỉ sau khi quan hệ tình dục.

Chảy máu vùng nhiễm xạ khi nhiễm trùng lây lan từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng, khí hư có màu sắc và mùi bất thường.

Đối với tình trạng nhiễm Chlamydia khi quan hệ núm vú, có thể thấy nổi mụn nước ở người phụ nữ. Bên cạnh đó xuất hiện các dấu hiệu như: Thân nhiệt tăng cao, sốt rét, đau bụng, tiết dịch âm đạo. Nếu không được can thiệp sớm có thể dẫn đến nhiễm trùng đến cổ tử cung, tử cung và vòi trứng, tăng nguy cơ vô sinh.

Cần phân biệt bệnh Chlamydia với các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục như lậu, nấm Candida… do triệu chứng của các bệnh có những điểm giống nhau, khó xác định rõ. Vì vậy, khi có dấu hiệu vừa kể trên, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra, để bác sĩ có kết luận chính xác và có hướng điều trị hiệu quả.

Nhanh chóng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP NGAY VÀO KHUNG CHAT để đặt lịch khám chữa với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH CHLAMYDIA Ở NỮ GIỚI

Chlamydia có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, đừng ngưng dùng thuốc sau khi các triệu chứng được cải thiện, thay vào đó nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, điều trị dứt điểm, tránh tái phát bệnh.
Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

Không quan hệ tình dục trong giai đoạn chữa trị bệnh.

Liên lạc và thông báo với bạn tình rằng bản thân đã nhiễm bệnh, bởi họ cũng cần được thăm khám, điều trị Chlamydia kịp thời.

Xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác: HIV/AIDS, giang mai, lậu…

Một số trường hợp có thể tái nhiễm, vì vậy khoảng 3 tháng sau khi điều trị khỏi, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH CHLAMYDIA Ở NỮ GIỚI

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh chlamydia ở nữ giới uy tín. Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hợp pháp, hoạt động không ngày nghỉ. Thời gian làm việc 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, phòng khám còn những ưu điểm đáng kể đáng sau:

Môi trường khám chữa bệnh khang trang, tiện nghi, kết hợp cùng với thiết bị y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, nâng cao hơn chất lượng chẩn đoán và trị bệnh.

Khám chữa bệnh chuyên nghiệp theo chế độ “1 bác sĩ-1 bệnh nhân- 1 y tá”, bảo mật thông tin cao, không để rò rỉ ra bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư cá nhân.

Chi phí khám chữa công khai, minh bạch, có hóa đơn chi trả rõ ràng.

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi người bệnh còn được nhân viên y tá tiếp đón chu đáo, tận tình hướng dẫn làm các thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh chlamydia ở nữ giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được giải đáp nhanh chóng.