Chữa bệnh sùi mào gà lưỡi thế nào?

Ngày đăng : 15-12-2022 | Lượt xem : 674

Được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, sùi mào gà lưỡi sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như sức khỏe người bệnh. Điều khiến người bệnh quan tâm nhiều nhất lúc này là chữa bệnh sùi mào gà lưỡi thế nào hiệu quả? khám sùi mào gà lưỡi ở đâu uy tín? Sau đây là những giải đáp cụ thể cho bạn.

DẤU HIỆU CẦN ĐI KHÁM CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ LƯỠI

Sùi mào gà lưỡi xảy ra do lưỡi tiếp xúc với virus HPV. Trong giai đoạn đầu ủ bệnh, hầu hết các triệu chứng không rõ ràng, người bệnh rất khó phát hiện tình trạng sức khỏe của bản thân. Do đó, nếu bạn có quan hệ tình dục bằng miệng; sử dụng chung đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải, son, thìa; hôn người mắc bệnh;… thì nên chủ động đi khám, xét nghiệm sùi mào gà.

Việc khám, chữa sùi mào gà cũng cần thiết khi bạn gặp các dấu hiệu bất thường ở miệng, lưỡi như:

Lưỡi nổi lên các mảng trắng, hoặc các u nhú, mụn thịt, nốt sùi sẽ có màu trắng hoặc hồng, gồ ghề hoặc lồi lõm, đôi khi là màu đỏ.

Người bệnh sẽ cảm thấy khá khó chịu, vướng víu, ngứa ngáy khiến cho việc ăn uống không còn cảm giác ngon miệng, đặc biệt có thể gây đau rát khi ăn hoặc uống nước cũng trở nên khó khăn hơn.

Mỗi trường hợp người bệnh, những nốt sùi ở lưỡi có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng mảng, nhìn thoáng qua rất giống những chiếc mào con gà hoặc bông súp lơ ti ti. Khi người bệnh động vào có thể thấy mủ chảy ra. Người bệnh thường rất hay nhầm lẫn giữa sùi mào gà ở lưỡi với bệnh nhiệt miệng. Do đó, thường khó phát hiện bệnh và khi phát hiện ra thì bệnh đã tiến triển nặng hơn.

chua-benh-sui-mao-ga-luoi-the-nao-1

Tại sao cần khám chữa bệnh sùi mào lưỡi sớm?

Sùi mào gà lưỡi có nguy cơ mắc ung thư vòm họng nếu nhiễm phải virus HPV type 16 và 18.

Có khả năng lây nhiễm cho bạn tình, những người thân trong gia đình.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục.

Khi nốt sùi vỡ sẽ gây lở loét, đau đớn gây khó khăn trong việc ăn uống.

Sùi mào gà ở lưỡi khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp, cuộc sống hàng ngày.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình.

Chia sẻ dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Nhấn vào bảng chat bên dưới.

CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ LƯỠI THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Với sự phát triển của y học hiện đại hiện nay đã có nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà lưỡi hiệu quả. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm sùi mào gà,… dựa vào mức độ bệnh để đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp.

Chữa bệnh sùi mào gà lưỡi bằng thuốc

Sùi mào gà ở lưỡi trong giai đoạn đầu chủ yếu sẽ được điều trị bằng thuốc. Tùy vào vị trí xuất hiện nốt sùi và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp.

Hầu hết, thuốc trong trường hợp này chủ yếu là thuốc bôi hoặc thuốc uống. Thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các u nhú. Đồng thời, làm lành các vết loét, giảm đau đớn cho người bệnh. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Chữa bệnh sùi mào gà lưỡi bằng phương pháp ngoại khoa

– Phương pháp đốt điện: Đốt điện là phương pháp truyền thống được sử dụng để chữa sùi mào gà. Phương pháp này sử dụng dòng điện tác động trục tiếp lên u nhú. Từ đó, hạn chế sự lây lan và phát triển của virus gây bệnh.

Tuy nhiên, đốt điện còn tồn tại nhiều nhược điểm như đau đớn, vùng tổn thương lớn. Mất nhiều thời gian để hồi phục.

– Phương pháp áp lạnh: Phương pháp áp lạnh sử dụng lượng Ni tơ lỏng phun trực tiếp lên nốt sùi. Từ đó, khiến nốt sùi bị lạnh và tự tiêu đi.

– Đốt laser: Bác sĩ sử dụng tia laser tác động lên nốt sùi, khiến nốt sùi cháy và rụng. Tuy nhiên, nhược điểm của đốt laser là đau đớn, thẩm mỹ thấp.

– Công nghệ tiên tiến ALA – PDT: Công nghệ tiên tiến ALA – PDT được xem là phương pháp hiện đại trong việc chữa sùi mào gà lưỡi. Hiện nay, các cơ sở y tế uy tín đều áp dụng phương pháp này để chữa trị sùi mào gà. Phương pháp này giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh hiệu quả. Đồng thời, tự làm lành các tế bào tổn thương mà không ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh.

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn cách chữa bệnh sùi mào gà ở lưỡi, chi phí điều trị bao nhiêu. Nhấn vào bảng chat bên dưới để được giải đáp.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ LƯỠI UY TÍN Ở TP Vinh

Một trong những địa chỉ chất lượng, uy tín được nhiều người tin tưởng đến khám, chữa bệnh sùi mào gà lưỡi uy tín đó là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn trực tiếp là người thăm khám và điều trị bệnh nên mang lại hiệu quả cao, phòng tránh biến chứng.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng đa dạng các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà lưỡi như dùng thuốc, đốt điện, laser, phương pháp ALA-PDT chữa sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả, an toàn, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Tất cả các thiết bị y tế của phòng khám được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng trước khi chữa trị, tránh tổn thương, viêm nhiễm.

Hiện nay phòng khám triển khai dịch vụ tư vấn bệnh trực tiếp, trực tuyến, miễn phí 24/24h; khám chữa bệnh ngoài giờ, linh hoạt từ 07:30 - 19:30, vào tất cả các ngày trong tuần.

Nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, quy trình khám bệnh khoa học giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho mọi người.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chi phí điều trị sùi mào gà ở lưỡi đúng giá niêm yết, thông báo trước với bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có bác sĩ nam/ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Trên đây là những thông tin chia sẻ cách chữa bệnh sùi mào gà lưỡi hiệu quả. Những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà, muốn đặt hẹn khám bạn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho các bác sĩ của chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chuột vào khung chat hiển thị trên website để được hỗ trợ nhanh chóng!